Nhà thông minh - không còn là những sản phẩm của tương lai!

Nhà thông minh - không còn là những sản phẩm của tương lai!

Home gift Thg 4 19, 2018 Kỹ Thuật Công Nghệ 3 Nhận Xét

Công nghệ đang dần thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Ngày nay, đồ gia dụng thông minh đang trở thành xu hướng mới trong ngành hàng gia dụng khi giúp cuộc sống đô thị trở nên dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Khái niệm “nhà thông minh” đã không còn bị gói gọn trên màn ảnh nữa mà đã trở nên gần gũi hơn với mọi nhà.

Ngôi nhà này thông minh thế nào?

Nhà thông minh là khái niệm chỉ căn nhà được trang bị các thiết bị thông minh nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của con người. Chúng có khả năng đảm đương những việc nhỏ nhặt như điều khiển đèn, tivi, điều hòa, rèm cửa, âm nhạc từ xa thông qua kết nối bluetooth, wifi. Tiêu biểu có thể kể đến các thiết bị:

Căn nhà được trang bị tối đa tiện ích thông minh

Căn nhà được trang bị tối đa tiện ích thông minh

Ngoài ra, các thiết bị này còn có cơ chế “thấu hiểu” và thay đổi hoạt động phù hợp như điều chỉnh thiết bị thông qua tâm trạng của con người như: tắt đèn, điều hòa, mở rèm và cửa sổ lấy gió trời và bật một bài hát vui tươi vào sáng sớm, hay sự thay đổi môi trường: tự động thu quần áo khi trời mưa, tưới cây hoặc tự động điều khiển độ ẩm vào các thời gian trong ngày... Một vài thiết bị thông minh còn có khả năng hỗ trợ kiểm soát an ninh, cảnh báo, ngăn ngừa và xử lý sơ bộ các tình huống nguy cấp xảy ra như bị đột nhập, cháy nổ, bão lũ…

Tận hưởng cuộc sống dễ dàng hơn với các vật dụng thông minh 

Ưu điểm lớn nhất của nhà thông minh đó chính là tiết kiệm thời gian và công sức. Cư dân đô thị hiện nay ngày càng bận rộn với quá nhiều mối lo về công việc, chăm sóc bản thân, xây dựng mối quan hệ, vun đắp gia đình… Vì thế, việc có những thiết bị đảm đương các vấn đề nhỏ nhặt như bật tắt đèn điện, đảm bảo an ninh… là xu hướng phát triển tất yếu.

Không chỉ hỗ trợ những người bận rộn mà các thiết bị thông minh này còn len lỏi vào không gian bếp giúp việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đồ dùng nhà bếp thông minh đang được các bà nội trợ hiện đại ưa chuộng vì tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian tối đa của nó. 

Rổ luộc rau giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà nội trợ

Rổ luộc rau giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà nội trợ

Đáp ứng mọi nhu cầu của người dân thành thị

Một điển hình của đồ gia dụng tiện ích thông minh rất được lòng các bà nội trợ đó là thớt rã đông thực phẩm siêu nhanh không dùng điện. Thiết bị này giúp giảm một nửa thời gian rã đông thực phẩm mà không làm thâm đen hoặc hư thực phẩm. 

 Thớt rã đông thực phẩm siêu nhanh, an toàn và không dùng điện

Thớt rã đông thực phẩm siêu nhanh, an toàn và không dùng điện

Không chỉ chị em mà chàng tín đồ của công nghệ cũng rất ưa chuộng các thiết bị thông minh ví dụ như loa không dây bluetooth, robot hút bụi lau nhà thông mình có lập trình, giàn phơi đồ tưới cây tự động và cảm ứng, trợ lý ảo thông minh...

Nhà thông minh là người bạn không thể thiếu để tận hưởng cuộc sống một cách dễ dàng nhất. Với quan điểm: “Những gì có thể vận hành bằng máy móc, hãy để máy móc làm”, con người đang tận dụng tối đa sự thoải mái và tiện nghi mà thiết bị thông minh đem lại để giải phóng tiềm năng của mình.  

3 Nhận Xét

    • Avatar
      Nam Times
      Tháng 12 17, 2018

      Trong suy nghĩ rất nhiều người, khả năng chúng ta trở nên dễ bị tấn công từ chính ngôi nhà thông minh của mình có thể bị tăng lên thông qua các thiết bị kết nối của họ và có thể khiến họ không thể cài đặt một ngôi nhà thông minh an toàn.

    • Avatar
      Nam Times
      Tháng 12 17, 2018

      Tuy nhiên đừng để mối đe dọa này khiến bạn không thể cài đặt công nghệ thông minh - bằng cách giữ an toàn cho hệ thống và tận hưởng lợi ích của một ngôi nhà thông minh nhé: 1. Thường xuyên thay đổi mật khẩu và mã pin cho các thiết bị được kết nối. 2. Chỉ sử dụng các sản phẩm được kiểm tra và chứng nhận. 3. Cài đặt các thiết bị có tích hợp bảo mật bổ sung

    • Avatar
      Khánh Trần
      Tháng 3 07, 2019

      Không biết dự án Nhà Thông Minh của BKAV bác Quảng nổ tới đâu rùi nhỉ? thấy smarthome BKAV rầm rộ cũng lâu rồi mà chả thấy sản phẩm mấy.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết