Sàn giao dịch crypto uy tín chắc chắn phải đáp ứng được 7 tiêu chí này

Sàn giao dịch crypto uy tín chắc chắn phải đáp ứng được 7 tiêu chí này

Home gift Thg 3 15, 2023 Ý tưởng thiết kế nội thất 0 Nhận Xét

Sàn giao dịch crypto đóng vai trò như những cầu nối trung gian giúp nhà đầu tư mua bán tài sản dễ dàng hơn. Có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn sàn tiền ảo đang hoạt động trên thị trường. Vì vậy mọi người cần đánh giá thật kỹ trước khi sử dụng một sàn cụ thể để không phải dính vào sàn scam. Dưới đây là 7 tiêu chí quan trọng bạn cần xem xét.

Mức độ uy tín

Uy tín luôn là yếu tố cốt lõi để giúp một thương hiệu trở nên mạnh mẽ và phổ biến hơn. Để biết một sàn crypto có uy tín hay không, mẹo đơn giản là tìm tên gọi của sàn cùng với những từ ngữ về lừa đảo như “scam”, “lừa đảo”, “bị hack”, “tấn công”... và sàng lọc những kết quả mà bạn có. 

Mức độ uy tín

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ người dùng trước, kết quả đánh giá tổng quan trên cửa hàng ứng dụng (nếu có phiên bản app)... Hoặc cũng có thể tham khảo bảng xếp hạng trên những diễn đàn hoặc những trang web cung cấp dữ liệu crypto nổi tiếng như CoinMarketCap hoặc CoinGecko.

Bảo mật

Mỗi sàn mua bán tiền điện tử đều có những giải pháp nâng cao tính bảo mật cho sàn của mình. Hãy check xem liệu nền tảng mà bạn đang sử dụng có tích hợp công nghệ bảo mật 2 lớp 2FA hay không. 2FA luôn là một thành phần cơ bản và quan trọng mà bất cứ sàn lớn nào cũng áp dụng.

Bảo mật cũng bao gồm những quy định cơ bản như xác minh danh tính KYC. Đây là quy định chống lại các hành vi lừa đảo, rửa tiền… Những sàn sử dụng KYC cho người dùng của mình sẽ được đánh giá cao vì họ đang nỗ lực nhằm đảm bảo các chuẩn mực theo quy định của thị trường tiền ảo. 

Phí giao dịch

Trước khi lựa chọn một sàn giao dịch nào, hãy đảm bảo bạn nắm bắt kỹ càng những mức phí giao dịch của họ. Bao gồm cả phí rút và gửi tiền, phí giao dịch. Những loại phí này có thể không giống nhau tùy vào từng sàn. 

Phí giao dịch

Ưu tiên những sàn áp dụng mức phí hợp lý hoặc thậm chí là rẻ nhất. Vì phí giao dịch thấp sẽ giúp khoản lợi nhuận cuối cùng của bạn cao hơn. 

Khối lượng giao dịch

Những sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau trên cơ sở số lượng người dùng ở bất kỳ một khoảng thời gian nào và số lượng của mỗi đồng tiền được mua bán. Yếu tố khối lượng giao dịch nên được chú trọng vì nó tác động đến việc nhà đầu tư có thể thoát hoặc vào vị thế của mình thuận lợi hay không.

Thanh khoản

Thanh khoản là một khái niệm tương đối xa lạ với người mới. Nhưng nhìn chung, nó là chỉ số phản ánh khả năng giao dịch một loại tài sản mà không bị tác động lớn đến giá thị trường. 

Những sàn có tính thanh khoản cao sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng mua bán hơn. Từ đó, giúp bạn giao dịch với thời gian nhanh hơn.

Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nếu được thực hiện tốt sẽ giúp sàn giao dịch đó ghi điểm tích cực trong mắt khách hàng của họ. Giao dịch với tiền điện tử không hề đơn giản, sẽ có nhiều vấn đề phát sinh và bạn cần sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ sàn giao dịch. 

Vì vậy, hãy kiểm tra xem sàn giao dịch mà bạn đang sử dụng có tiếp nhận và xử lý nhanh những yêu cầu của bạn hay không. Chẳng hạn như những vấn đề về lệnh, rút tiền, nạp tiền…

Thân thiện với người dùng

Thân thiện với người dùng

Như đã nói, giao dịch với tiền điện tử cực kỳ khó. Với những người mới hay cả những người đã có kinh nghiệm đều cần một nền tảng dễ sử dụng. Các đề mục, tính năng và thiết kế giao diện thị trường nên tối ưu trải nghiệm người dùng nhất có thể. 

Hỗ trợ đa dạng loại tài sản

Các sàn crypto uy tín thường cho phép người dùng tiếp cận với nhiều loại tài sản kỹ thuật số, mà không chỉ giới hạn ở Bitcoin và một số Altcoin lớn. Thế giới tiền mã hóa có hàng nghìn đồng coin/token đang lưu hành, hãy ưu tiên bắt đầu với những đồng coin phổ biến như: BTC, ETH, SOL, LUNC… 

Hoặc nhóm stablecoin ít biến động như USDT, USDC, USTC, BUSD…

Chúc bạn lựa chọn được sàn crypto phù hợp với nhu cầu của mình!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm và Cảnh báo rủi ro: Nội dung này được trình bày cho bạn chỉ là các thông tin chung và với mục đích giáo dục, không cam kết hay đảm bảo dưới bất kỳ hình thức nào. Nội dung này không nên được hiểu là lời khuyên tài chính, cũng không có ý đề xuất mua bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào. Vui lòng đọc tuyên bố miễn trừ trách nhiệm đầy đủ của chúng tôi tại đây để biết thêm chi tiết. Giá tài sản kỹ thuật số có thể biến động. Giá trị khoản đầu tư của bạn có thể tăng hoặc giảm và bạn có thể không nhận lại được số tiền đã đầu tư. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của mình.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết