Kem chống nắng quang phổ rộng là gì? Cách nhận biết

Kem chống nắng quang phổ rộng là gì? Cách nhận biết

Home gift Thg 4 21, 2023 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

Kem chống nắng quang phổ rộng là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến cách nhận biết sản phẩm kem chống nắng phổ rộng chất lượng và phù hợp. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp về kem chống nắng phổ rộng là gì và cách nhận biết sản phẩm này để bảo vệ da một cách hiệu quả. 

Kem chống nắng phổ rộng là gì?

Kem chống nắng quang phổ rộng (broad - spectrum sunscreen) là loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA. Tia UVB là tia cực tím ngắn, gây cháy nắng và có thể gây ung thư da. Tia UVA là tia cực tím dài hơn, có thể xuyên thấu sâu vào lớp biểu bì của da và gây ra những tác hại như lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư da, kích thích sự sản xuất melanin gây sạm da.

Kem chống nắng phổ rộng là sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da cực tốt

Kem chống nắng phổ rộng là sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da cực tốt

Tác dụng của kem chống nắng quang phổ rộng

Kem chống nắng quang phổ rộng có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, bao gồm:

Bảo vệ da khỏi UVA: Kem chống nắng phổ rộng có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của da, sạm da cũng như nguy cơ gây ung thư da.

Bảo vệ da khỏi UVB: Kem chống nắng phổ rộng cũng có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB, đồng thời ngăn ngừa cháy nắng và những tác nhân gây nên ung thư da.

Kem chống nắng phổ rộng chính là sản phẩm đáng trải nghiệm hiện nay

Kem chống nắng phổ rộng chính là sản phẩm đáng trải nghiệm hiện nay

Bảo vệ da khỏi UVC: Tia UVC có bước sóng tương đối ngắn và khó có thể thâm nhập vào không khí cũng như kem chống nắng. Tuy nhiên phòng còn hơn chữa, dù tia UVC gần như vô hại nhưng kem chống nắng quang phổ rộng cũng vẫn bảo vệ da khỏi loại tia này.

Chống ánh sáng xanh: Ngoài bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, một số dòng kem chống nắng quang phổ rộng còn có khả năng chống lại tác hại của ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, đèn LED,... Ánh sáng xanh có thể làm mất độ ẩm và gây tổn thương cho da, gây xuất hiện nếp nhăn, sạm da và lão hóa da.

Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời và các nguồn ánh sáng xanh. 

Cách nhận biết kem chống nắng quang phổ rộng

Để nhận biết kem chống nắng có quang phổ rộng hay không, bạn cần xem kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm. Thông thường, kem chống nắng phổ rộng sẽ có các thông tin sau:

SPF: Là chỉ số bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UVB. Tuy nhiên, để xác định kem chống nắng có tính năng quang phổ rộng hay không, bạn cần xem tiếp thông tin về khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA.

PA: PA là chỉ số bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA. Nếu trên nhãn sản phẩm có chỉ số PA+ hoặc PA+++, thì đó là kem chống nắng quang phổ rộng.

Kem chống nắng quang phổ rộng thường có chỉ số chống nắng cao

Kem chống nắng quang phổ rộng thường có chỉ số chống nắng cao

Broad Spectrum: Nếu trên nhãn sản phẩm có ghi "Broad Spectrum", "UVA/UVB Protection" hoặc "Full Spectrum", thì đó là kem chống nắng quang phổ rộng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra các thành phần của kem chống nắng để đảm bảo tính năng quang phổ rộng. Theo đó, các loại kem chống nắng phổ rộng thường chứa các thành phần chống nắng hóa học hoặc vật lý, tiêu biểu như: Oxybenzone, avobenzone, octinoxate, zinc oxide và titanium dioxide.

Review kem chống nắng quang phổ rộng tốt nhất hiện nay

Kem chống nắng phổ rộng Hây Hây của thương hiệu Cỏ Mềm là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

Chỉ số chống nắng cao: Kem chống nắng Hây Hây có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV A và B cực kỳ hiệu quả.

Quang phổ rộng: Kem chống nắng Hây Hây có khả năng chống lại tia UVA, UVB và UVC, chống lại tia cực tím nhìn thấy được (HEV) và còn làm giảm tác động của ánh sáng xanh trên da.

Kem bôi chống nắng Hây Hây Cỏ Mềm - lựa chọn hoàn hảo cho các nàng

Kem bôi chống nắng Hây Hây Cỏ Mềm - lựa chọn hoàn hảo cho các nàng

Chất kem nhẹ nhàng: Kem chống nắng Hây Hây có chất kem mỏng nhẹ, dễ thoa và nhanh thấm vào da, không để lại cảm giác nhờn rít hay bết dính.

Dưỡng ẩm và chống lão hóa: Đây là một trong số ít sản phẩm chống nắng chứa các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất từ nha đam và tinh dầu hạt Jojoba giúp giữ ẩm và làm mềm da. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin E từ đậu nành và hạt cải giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Không chứa hóa chất độc hại: Kem chống nắng Hây Hây không chứa các hóa chất độc hại như oxybenzone, octinoxate, avobenzone, homosalate, octisalate, octocrylene và PABA.

Thích hợp cho mọi loại da: Kem chống nắng Hây Hây được thiết kế đặc biệt để phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay da dầu nhờn.

Kem chống nắng phổ rộng Hây Hây tiện lợi cho nàng mang theo bên mình

Kem chống nắng phổ rộng Hây Hây tiện lợi cho nàng mang theo bên mình

Như vậy có thể thấy, kem chống nắng quang phổ rộng Hây Hây Cỏ Mềm đích thị là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả mà nàng tìm kiếm bất lâu. Đồng thời sản phẩm này còn được khuyến cáo sử dụng thường xuyên để giữ gìn làn da khỏe mạnh. Vậy còn chần chờ gì nữa mà các nàng không thử đặt mua sản phẩm để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay.

Với những thông tin hữu ích trên đây, chúng tôi mong rằng nàng sẽ tìm được cho mình một sản phẩm kem chống nắng quang phổ rộng hiệu quả và chất lượng. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong việc hiểu rõ hơn về kem chống nắng phổ rộng là gì và cách nhận biết sản phẩm. Hãy bảo vệ da mình mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để có được làn da khỏe đẹp và tràn đầy sức sống nàng nhé!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết