Terrarium - Ý tưởng trồng cây trong lọ thủy tinh để bàn hoặc treo tường cực đáng yêu

Terrarium - Ý tưởng trồng cây trong lọ thủy tinh để bàn hoặc treo tường cực đáng yêu

Home gift Thg 12 31, 2018 Ý tưởng thiết kế nội thất 9 Nhận Xét

Ý tưởng trồng cây trong lọ thủy tinh không phải là mới và thường được biết tới với cái tên tiểu cảnh terrarium, hệ sinh thái thu nhỏ độc đáo với đầy đủ cỏ cây, hoa lá, kèm theo mô hình suối nước, sỏi đá, nhà cửa, muông thú mini… Cả một không gian tự nhiên thu nhỏ vào trong một chiếc lọ thủy tinh xinh xắn và đáng yêu và hút hồn này góp phần không nhỏ giúp phổ biến thú chơi tiểu cảnh terrarium đến với nhiều người hơn như là một cách giải trí và tranh trí nhà cửa rất mới mẻ và độc đáo đặc biệt đối với người dân thành thị. Terrarium mang thiên nhiên đến gần với con người hơn, khiến không gian sống của chúng ta trở nên sinh động và bắt mắt. 

Tiểu cảnh Terrarium sống động tuyệt đẹp trong lọ thủy tinh treo

Tiểu cảnh Terrarium sống động tuyệt đẹp trong lọ thủy tinh treo

TỚI NƠI BÁN

Tiểu cảnh xanh mini nghệ thuật Terrarium là gì?

Nếu bạn đã từng nghe đến terrarium qua lời kể của bạn bè, internet hay trên kệ của các cửa hàng cây cảnh thì bài viết này Homegift.vn sẽ giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ và toàn diện nhất về terrarium nhé.

Terrarium (cây trồng trong lọ thủy tinh) nghệ thuật bắt nguồn từ Anh quốc mới du nhập vào Việt Nam vài năm trước, hiện nay trào lưu Terrarium rất được giới trẻ hiện đại ưa chuộng khác với nghệ thuật bonsai thường chỉ dành cho người lớn tuổi. Terrarium không chỉ là quà tặng ý nghĩa mà nó còn là môn nghệ thuật vô cùng sáng tạo và độc đáo và mới mẻ hiện nay.

Xem video vẻ đẹp mẹ hồn của Terrarium cây trồng trong bình thủy tinh - Homegift.vn

Tiểu cảnh xanh mini Terrarium là một dạng hệ sinh thái thu nhỏ với các loại thực vật thích hợp và phụ kiện trang trí đi kèm, khi được phối hợp với nhau tạo nên một bố cục cảnh quan hoàn chỉnh nho nhỏ xinh xinh mà bạn thậm chí có thể đặt gọn trên đôi tay bàn tay. Bạn có thể đặt tên cho từng tiểu cảnh terrarium của mình và trưng bày chúng trong các vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, ban công, gắn trên tường hoặc treo giữa nhà… Chính những đặc điểm này gắn môn nghệ thuật terrarium với các chậu, lọ thủy tinh vì nó không chỉ giúp định hình bố cục, tạo điểm chứa di động hay tích nước và dinh dưỡng mà còn tạo ra sự lung linh huyển ảo với nghệ thuật ánh sáng phản chiếu trên các góc cạnh của nó. Một cách ngắn gọn ta có thể hiểu terrarium là “nghệ thuật trồng cây trong lọ thủy tinh”.

Nghệ thuật Terrarium đã được biết đến từ rất lâu trên thế giới nhưng xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh mới một vài năm trở lại đây. Hầu như không có một quy định hay giới hạn nào cho thú chơi tao nhã độc đáo này, tất cả hoàn toàn tùy thuộc vào sự sáng tạo và khả năng chăm sóc của bạn. Terrarium là nguồn cảm hứng bất tận mang đến những tác phẩm xanh có tính nghệ thuật sắp đặt cao.

Một số loại lọ thủy tinh treo độc đáo

Một số loại lọ thủy tinh treo trồng cây không khí độc đáo

Để “thế giới nhỏ” ấy trở nên sinh động và có hồn, ngoài bàn tay khéo léo, tính kiên nhẫn thì con mắt nhìn và tư duy nghệ thuật bố cục cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc hình thành những tác phẩm terrarium độc đáo.

“Đối với dân văn phòng, môi trường làm việc gò bó suốt 8 tiếng 1 ngày, không có khoảng xanh thì những bình thủy tinh terrarium có tác dụng đặc biệt tốt trong việc giúp thư giãn giảm stress những khi căng thẳng.”

Bình Terrarium treo trang trí trong các đám cưới hiện đại

Bình Terrarium treo trang trí trong các đám cưới hiện đại

Chú ý, khác với aquarium là nghệ thuật trồng cây tạo tiểu cảnh dưới nước, terrarium là trồng cây trên cạn nhé!

Những loài cây nào phù hợp trồng trong lọ thủy tinh Terrarium?

Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm của nhiều dân chơi Terrarium thì những loài cây cảnh được ưa tiên chọn lựa cho mô hình này là loài cây có vóc dáng nhỏ (thường là dạng cây bụi) có khả năng chịu được thay đổi của môi trường thời tiết tốt như cây sen đá, dương xỉ, xương rồng, lưỡi hổ, rêu, các loại cây không khí như Sao Mai, Kim Yến, Hồng Hạnh… Ngoài ra còn có vô số loài như cây Nhân Sâm có dáng dấp mạnh mẽ, cây Tóc Tiên có lá rủ dài mềm mại, cây Nữ Hoàng cực sang trọng hoặc cây Hồ Ly có dáng dấp tương tự như một chiếc đuôi xù của hồ ly rất đẹp và độc đáo… tất cả đã được dân chơi nhiều kinh nghiệm chọn lựa, đúc kết và trồng thành công trong các bình thủy tinh tiểu cảnh terrarium hay lọ thủy tinh treo tường. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của Homegift hoặc tham gia vào các diễn đàn chuyên nghiệp hơn để học hỏi kinh nghiệm nhé.

Các loài cây terrarium vừa dáng nhỏ nhắn, nhiều hình dạng và kích thước mà tuổi thọ lại khá cao. Phù hợp trồng trong các chai lọ thủy tinh nhỏ trong thời gian dài mà không phát triển quá nhiều phá vỡ bố cục của bạn. Các loại cây này thường cũng chịu hạn rất tốt, bạn có thể quên chăm sóc tưới nước bón phân trong nhiều tuần cũng không bị chết hay ảnh hưởng nhiều đến sức sống của cây.

Bình Terrarium thủy tinh treo trên không Các loại bình Terrarium thủy tinh treo trên không luôn

Các loại bình Terrarium thủy tinh treo trên không luôn tạo cảm giá lung linh huyền ảo đẹp mê hồn

Nhiều người nghĩ rằng terrarium chỉ có sen đá hay một số loại cây cỏ, sương rồng. Điều này là hoàn toàn sai khi hiện nay bộ môn nghệ thuật terrarium được rất nhiều người đam mê và phát triển ngày càng lớn mạnh. Các tác phẩm ứng dụng trồng cây terrarium cũng rất đa dạng, sáng tạo và mang lại nhiều chọn lựa cho những người yêu thích những bình thủy tinh xinh xinh trong suốt này. Dương xỉ, rêu, các loài xương rồng, hoa đá… là các loại cây lý tưởng để tạo tiểu cảnh trong bình thủy tinh.

Chọn bình lọ thủy tinh thế nào cho phù hợp?

Mỗi sản phẩm terrarium là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính sáng tạo được sắp đặt một cách có chủ ý hoặc ngẫu hứng. Khi mới bắt đầu làm quen, bạn nên chọn lựa những chậu thủy tinh nhỏ và mở dạng như chiếc cốc. Và bắt đầu làm quen với việc trồng một hai cây sen đá trong đó. 

Bình Terrarium thủy tinh treo trên không

Các loại bình Terrarium thủy tinh treo trên không luôn tạo cảm giá lung linh huyền ảo đẹp mê hồn

Tới nơi bán

Một chậu Terrarium nhỏ và đơn giản nhất như này có giá 55.000 đồng. 

Khi quen dần và tích lũy được ít nhiều kiến thức về các chọn cây, làm giá thể đất trồng phù hợp, cách chăm sóc… thì bạn có thể lựa chọn các loại bình lọ thủy tinh lớn hơn, có kiểu dáng lạ mắt và miệng nhỏ hơn như bình thủy tinh hình vuông, hình lục giác, hình tổ én, bình bóng đèn…

Bình Terrarium vuông xếp nghiên tạo bố cục độc đáo và mới lạ

Bình Terrarium vuông xếp nghiên tạo bố cục độc đáo và mới lạ

Đối với terrarium bình hở cách chơi cũng khá đơn giản vì đều là những loại cây ưa khô họ xương rồng, sen đá, kích cỡ nhỏ, sống 

Bình thủy tinh hình giọt lệ rất được dân chơi Terrarium ưa chuộng

Bình thủy tinh hình giọt lệ rất được dân chơi Terrarium ưa chuộng

Chậu thủy tinh hình quả trứng độc đáo

Chậu thủy tinh hình quả trứng độc đáo

Chậu thủy tinh hình đa giác

Chậu thủy tinh hình đa giác handmade

Các loại chậu thủy tinh dẹt gắn tường nhiều hình dáng

Các loại chậu thủy tinh dẹt gắn tường nhiều hình dáng độc đáo rất phù hợp trồng cây thủy canh trang trí trong phòng khách

Chậu thủy tinh hình cầu

Chậu thủy tinh hình cầu để bàn dày 4,5mm

Tới nới bán

Nơi bán chậu thủy tinh trồng cây Terrarium đẹp và rẻ

Qua bài viết này, nếu bạn có hứng thú và muốn thử sức mình với môn nghệ thuật độc đáo này, hãy thao khảo một số loại chậu trồng cây mini thích hợp cho loại hình nghệ thuật terratium này tại đây nhé.

Nơi bán chậu thủy tinh trồng cây terarium đẹp và rẻTới nơi bán chậu thủy tinh trồng cây terarium đẹp và rẻ

Bạn có đang chơi môn nghệ thuật tiểu cảnh Terrarium này và cũng có nhiều ý tưởng về trồng cây trong lọ thủy tinh, chậu thủy tinh treo tường hoặc phòng khách. Hãy cùng chia sẻ với mọi người qua comment bên dưới nhé. Homegift vô cùng cảm kích và ghi nhận những đóng góp của bạn.

Homegift.vn

9 Nhận Xét

    • Avatar
      Khánh Linh
      Tháng 2 14, 2019

      Homegift có bán những loại chậu thủy tinh treo tường ở trên không ạ? Hoặc chỉ mình nơi mua bình thủy tinh trồng cây đẹp như thế với nhé. Thanks

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 2 15, 2019

        Hiện tại Homegift chưa triển khai bán các mặt hàng chậu/lọ thủy tinh trồng cây và trang trí này ạ. Bạn có thể váo các link bên trên tham khảo nơi bán nhé. Rất cảm ơn bạn đã ủng hộ ạ!

    • Avatar
      huongnguyen
      Tháng 5 12, 2019

      mình muốn học cách trồng và chăm sóc cây, muốn làm đại lý kinh doanh loại hình này vì lẻ địa phương mình chưa có... có thể tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm giúp mình vào email được ko ah? ... mình cảm ơn!

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 5 14, 2019

        Bạn có thể cung cấp email để bên mình liên lạc hoặc liên hệ trực tiếp cho Homegift tại contact@homegift.vn bạn nhé!

        • Avatar
          Hương
          Tháng 6 29, 2019

          địa chỉ email của mình: huongnguyen1702@gmail.com

    • Avatar
      Chinguyen
      Tháng 6 09, 2019

      Vậy bên bạn cái gì? Để mua ủng hộ và hướng dẫn cho mình

    • Avatar
      Đang van chung
      Tháng 7 21, 2019

      Em muốn học và làm cái ngành này mong shop có thể chỉ dạy em với được hk ạ

    • Avatar
      Mạnh Duy
      Tháng 2 16, 2020

      cần bạn tư vấn , hiện tại mình đã sẵn mặt bằng nhà phố rôi . vui lòng liên lạc 0906197555

    • Avatar
      Khiêm nguyễn
      Tháng 5 03, 2020

      mình muốn học về cách làm để kinh doanh về mặt hàng này bạn có lớp dạy ko

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết