Mô hình thuyền buồm - Món quà ý nghĩa dành tặng doanh nhân

Mô hình thuyền buồm - Món quà ý nghĩa dành tặng doanh nhân

Home gift Thg 4 22, 2018 Theo Phong Thủy 11 Nhận Xét

Tại sao lại chọn mô hình thuyền buồm làm quà tặng doanh nhân?

Quả cầu phong thủy, tượng kỳ lân, tỳ hưu, ngựa đang đang phi nước đại, cây tài lộc… là một số lựa chọn hàng đầu khi chọn quà tặng cho doanh nhân. Những vật phẩm này tuy sang trọng, mang ý nghĩa sâu sắc, đảm bảo tính thẩm mỹ và đôi khi còn có giá trị cao nhưng lại mang đậm dấu ấn tâm linh, tôn giáo. Nếu đối tác hoặc sếp của bạn không ưng ý thì thật là khó xử. Vậy có món quà nào phù hợp trong mọi tình huống không? Homegift.vn xin giới thiệu với bạn mô hình thuyền buồm, vừa là đồ trang trí nhà, vừa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp phù hợp làm quà tặng cao cấp cho doanh nhân nhé.

1. Nguồn gốc việc tặng mô hình thuyền buồm 

Chiếc thuyền buồm đã gắn bó với con người từ hàng ngàn năm trước. Thuyền là một trong những phương tiện giao thông vận tải đường thủy lớn đầu tiên trong lịch sử loài người. Từ xa xưa thuyền cánh buồm đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: Buôn bán, chiến tranh, khám phá vùng đất mới, đánh bắt thủy hải sản…

Thuyền buồm gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử và đời sống hàng ngày của con người

Thuyền buồm gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử và đời sống hàng ngày của con người

Trên thế giới, có nhiều cuộc chinh phục lục địa mới bằng đường thủy với phương tiện chính là thuyền buồm như:

  • Người Bồ Đào Nha khám phá ra Đại Tây Dương (1418).
  • Christopher Columbus tìm ra châu Mỹ (1492).
  • Người Bồ Đào Nha đi thuyền qua châu Phi, kết nối giao thương với châu Á (1498).
  • Các nhà thám hiểm Hà Lan khám phá ra Australia (1606) và New Zealand (1642).
  • Thuyền trưởng Jame Cook (Anh) tìm ra Hawaii (1778).
  • ...

Theo quan niệm của người Châu Á nói chung thuyền buồm từ lâu đã là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng. Riêng đối với Việt Nam, một quốc gia có truyền thống nông – lâm – ngư nghiệp lâu đời thì hoạt động đánh bắt thủy hải sản đã gắn liền với đời sống của nhân dân. Mỗi chuyến tàu căng buồm ra khơi mang theo biết bao hy vọng về một ngày thu hoạch bội thu cá tôm. 

Mô hình thuyền buồm làm thủ công bằng tre độc đáo hợp phong thủy

Mô hình thuyền buồm làm thủ công bằng tre rất độc đáo và sáng tạo

Tới nơi bán

Chính vì thuyền buồm luôn gắn liền với những cuộc chinh phục và khát khao bội thu, chiến thắng nên mô hình thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, được nhiều người chọn làm quà cho doanh nghiệp, quà mừng khai trương hay tân gia. Với mong muốn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất kèm những niềm tin thành công trong sự nghiệp.

2. Ý nghĩa của việc tặng thuyền buồm mô hình

Biểu tượng thuyền buồm từ lâu đã gắn liền với ý nghĩa "thuận buồm xuôi gió" tức là mong muốn mọi công việc được thuận lợi, xuôi chèo mát mái, gặp khó khăn nào cũng vượt qua. Bởi vì chiếc buồm tượng trưng cho hình ảnh đón gió, biểu tượng mang lại nhiều cuộc giao dịch, kinh doanh nhanh chóng, thành công tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận.

Hình ảnh con thuyền căng buồm lướt sóng ra khơi giống như vị doanh nhân vượt bao khó khăn đưa doanh nghiệp tiến về phía trước. Người đứng đầu doanh nghiệp cũng như vị thuyền trưởng vậy. Hiên ngang đương đầu với những bão tố cuộc đời, trải bao khó khăn để gây dựng lên sự nghiệp thành công. Chính vì những ý nghĩa đó mà Biểu trưng thuyền buồm còn được gọi Thuyền doanh nhân.

thuyền buồm bằng vàng 24k quà tặng phong thủy doanh nghiệp doanh nhân

Mô hình thuyền buồm bằng vàng 24k quà tặng phong thủy cho doanh nhân thành đạt

Giá: 5.000.000 đ

Mô hình thuyền buồm thường được chế tác tinh xảo bằng nhiều chất liệu, thông thường là gỗ, tre, giấy... đặc biệt nhất là thuyền buồm gỗ cẩm, thuyền buồm gỗ mạ vàng hoặc đẳng cấp hơn là vàng 24k. Hình ảnh con thuyền buồm có phần mũi dài hướng về phía trước, cánh buồm căng gió, tư thế đang lướt trên sóng to gió lớn hoặc đống tiền… tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang phú quý, chiêu tài gọi lộc, giúp doanh nghiệp phát triển về mặt tài chính.

3. Cách bày trí phù thuyền buồm hợp phong thủy

Đối với người phải làm ăn ở xa, xuất hành, thi cử, sự nghiệp, chiếc thuyền ra khơi quay về mang theo của cải, tài lộc cho gia chủ. Thể hiện sự kiên trì vượt qua sóng gió khó khăn vất vả để thành công. Một chiếc thuyền buồm bằng gỗ phong thủy đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt năng lượng tích cực.

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn phải đặt thuyền trên bàn làm việc hoặc tủ trưng bày sao cho mũi thuyền hướng vào trong phòng (so với cửa chính) để nhằm thu hút vận mang, tiền tài. Tuyệt đối không được hướng mũi tàu ra phía cửa phòng vì tượng trưng cho sự thất thoát, làm tiêu tan vượng khí. Khi chọn mua mô hình thuyền buồm làm quà tặng sếp, tặng đối tác, bạn nên chú ý chọn kiểu dáng, màu sắc và họa tiết trang trí phù hợp với tính cách, sở thích và đặc thù công việc của mỗi người để có thể khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, ý nghĩa. Đồng thời nên giải thích về những ý nghĩa của món quà tặng này đem lại cả về mặt trang trí lẫn phong thủy.

Mô hình thuyền buồm cần đặt đúng vị trí để chiêu tài gọi lộc

Mô hình thuyền buồm gỗ phong thủy cần đặt đúng vị trí để chiêu tài gọi lộc

Mô hình thuyền buồm FRANCE II 60cm

Gia chủ có thể trưng bày thuyền buồm theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính. Khi trưng nhiều con thuyền trong một phòng thì nên để mũi thuyền về cùng một hướng. Tuyệt đối không để 2 thuyền đâm đầu vào nhau sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn và bị cạnh tranh nhiều. Không nêy để 2 thuyền quay ra hai hướng đối diện sẽ khiến mất đoàn kết, tình cảm vợ chồng, gia đình rạn nứt.

- 3%
Mô Hình Thuyền Gỗ Chiến Cổ Jylland - Thân 40cm - Loại 2 - Buồm Đỏ
shopee.vn
Mô Hình Thuyền Gỗ Chiến Cổ Jylland - Thân 40cm - Loại 2 - Buồm Đỏ, No Brand
485.000  470.450₫
Thuyền Rồng Thuận Buồm Xuôi Gió - Tượng Đồng Phong Thủy
sendo.vn
Thuyền Rồng Thuận Buồm Xuôi Gió - Tượng Đồng Phong Thủy
880.000₫
Mô hình tàu thuyền France II thân 1m loại 1 gỗ tự nhiên MNV-TB01
tiki.vn
Mô hình tàu thuyền France II thân 1m loại 1 gỗ tự nhiên MNV-TB01, OEM
2.419.000₫

4. Trưng bày thuyền buồm gỗ phong thủy ở đâu?

Vị trí tuyệt vời nhất là ngay trên bể cá, hồ thủy sinh. Tính “thủy” của hồ cá sẽ giúp cho thuyền buồm phát huy tối đa khả năng hút tài lộc và vượng khí. Tại phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc… là những vị trí phù hợp để trưng bày thuyền buồm phong thủy. Tuyệt đối không để thuyền buồm gỗ phong thủy trong phòng bếp vì tính “Hỏa” của nhà bếp sẽ làm tiêu tan năng lượng tích cực từ thuyền buồm.

Mô hình thuyền buồm gỗ món quà phong thủy dành tặng doanh nhân

Mô hình thuyền buồm gỗ món quà phong thủy thích hợp dành tặng doanh nhân

5. Các loại mô hình thuyền buồm tránh trưng bày

Mô hình thuyền kém may mắn trong lịch sử: Titanic Chiếc thuyền nổi tiếng trong lịch sử khi bị chìm ngay trong lần ra khơi đầu tiên đã làm chết rất nhiều người. Chính vì vậy, trưng bày thuyền mẫu này là biểu tượng cho sự không may mắn. Tương tự như vậy những chiếc thuyền kém may mắn trong lịch sử, những con tàu bị đắm, những con tàu ma cũng không nên trưng bày như: Mary Celeste, Carroll A. Deering, HMS Erebus và HMS Terror, Kobenhavn, El Caleuche, “Người Hà Lan bay” (Flying Dutchman), Bel Amica...

Mô hình tàu Titanic nổi tiếng vì yểu mạng

Mô hình tàu Titanic nổi tiếng vì yểu mạng

Giá: 990.000 đ

Thuyền chiến, tàu chiến: Những chiếc thuyền chiến với nhiều khẩu pháo xung quay chĩa vào nhau sẽ là đem lại nhiều cuộc chiến trong nội bộ công ty, bất hòa trong gia đình. Nếu trưng bay nhiều chiếc cùng lúc thì nên chú ý điều này, hoặc chọn những chiếc thuyền buôn, thuyền thương gia hay du lịch không có súng.

Thuyền buồm làm bằng giấy: Thuyền làm bằng giấy mang ý nghĩa mong manh, kèm bền nên chỉ phù hợp làm đồ chơi chứ không trưng bày phong thủy.

Thuyền buồm có cánh buồm bằng vải tuy đẹp nhưng rất dễ bám bụi, khó vệ sinh nên cũng cần cân nhắc khi chọn mua.

6. Quà tặng thuyền buồm hợp với tuổi nào?

Khi tặng quà tặng là thuyền buồm, bạn cũng cần lưu ý về mệnh năm sinh của chủ nhân, để giúp chủ nhân có được nhiều may mắn nhất, tốt nhất về phong thủy.

  • Hợp nhất: Tuổi Dần, Mão (thuộc hành Mộc)
  • Tương hợp: Tuổi Tý, Hợi (thuộc hành Thủy)
  • Hợp ít với: Tuổi Dậu, Thân (thuộc hành Kim)

7. Quà tặng thuyền buồm nên tặng ai, vào dịp nào?

Dù bạn là ai, là người quản lý hay một nhân viên bình thường. Bạn là khách hàng, đối tác hay trên cương vị là khách hàng thì quà tặng vẫn luôn là yếu tố không thể bỏ qua. Nếu xét việc tặng quà là một “nghệ thuật” thì người lựa chọn món quà chính là một “nghệ sĩ”.

Mô hình thuyền gỗ trang trí Hạ Long Rồng - thân tàu 40cm

Mô hình thuyền gỗ trang trí Hạ Long Rồng - thân 40cm

Giá 585.000 ₫

Thuyền buồm làm bằng gỗ 100% rất được ưa chuộng vì độ tinh xảo và ý nghĩa phong thủy

Không phải ngẫu nhiên mà mô hình thuyền buồm lại được ưa chuộng và bán chạy đặc biệt là làm quà tặng doanh nhân. Trong mắt những người làm kinh doanh, món quà tặng biểu trưng thuyền buồm luôn là vật phẩm vô cùng ý nghĩa. Do đó, bạn có thể dùng mô hình thuyền buồm làm món quà tặng Sếp, lãnh đạo trong các dịp thăng chức hay sinh nhật, làm quà tặng tân gia, quà mừng khai trương cũng đều rất thích hợp.

Ngoài ra mô hình thuyền buồm có thể làm quà tặng cho những người khởi nghiệp với lời chúc mọi việc hanh thông suôn sẻ. Với người chuẩn bị một chuyến đi ngoại giao thì nó giống như một lời chúc mọi việc lên đường may mắn vậy.

Mô-hình-thuyền-buồm-gỗ-cao cấp chế tạo tinh xảo và chi tiết như thật

Thuyền buồm mô hình bằng gỗ cao cấp được chế tác thủ công tinh xảo và chi tiết như thật

Mặt hàng thủ công mỹ nghệ bằng gỗ cao cấp này cũng rất nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, nếu bạn cần tìm một món quà tặng ý nghĩa và sang trọng cho các đối tác hay bạn bè quốc tế thì đây cũng là một đề xuất cực kỳ hợp lý dành cho bạn.

Tàu cướp biển Ngọc Trai Đen, mang vẽ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Chiếc tàu rất đẹp, rất thích hợp để làm quà tặng cho doanh nhân hoặc những người thân yêu của mình. Bởi vì nó mang ý nghĩa mang lại sự mạnh mẽ, mang lại nhiều may mắn. Thay cho lời chúc thành công tốt đẹp trong sự nghiệp kinh doanh.

Ý nghĩa phong thủy của tàu cướp biển Ngọc Trai Đen

Tàu cướp biển Ngọc Trai Đen rất có ý nghĩa về mặt phong thủy rất đặc biệt để làm quà tặng doanh nghân

Giá: 1.750.000 đ

Homegift hot arrowXem thêmMô hình du thuyền gỗ đẹp

Bạn đã sẵn sàng chọn mua mô hình thuyền buồm làm quà tặng doanh nhân để củng cố mối quan hệ kinh doanh của mình chưa? Với những chia sẻ trên, Homegift.vn hy vọng sẽ giúp quý vị hiểu hơn về chiếc thuyền buồm phong thủy và chúc cho công việc của quý khách luôn luôn được “Thuận Buồm Xuôi Gió”. Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Hoặc có thắc mắc gì thêm xin hãy comment chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn ngay khi có thể ạ.

Mô hình thuyền gỗ trang trí Hạ Long

11 Nhận Xét

    • Avatar
      Duong Hong Nguyen
      Tháng 9 05, 2018

      Thuyền buồm decor trang trí, thuyền buồm gỗ phong thủy, thuyền buồm mô hình làm quà tặng doanh nhân, tặng tân gia và khai trương rất phù hợp

    • Avatar
      Khánh Minh
      Tháng 11 15, 2018

      Shop có mô hình thuyền gỗ mẫu hiện đại cao cấp 2018 không nhỉ? Hay mẫu du thuyền bằng gỗ sơn kích thước lớn, ib em với nhé 0903123667

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 2 13, 2019

        Bên mình có nhận đặt hàng theo yêu cầu, bất kể mẫu kích thước nào ạ. Xưởng đã nhận đóng nhiều tàu mô hình cho các đối tác quốc tế kích thước lên tới 5m bạn nhé. Các mẫu cả tàu chiến, tàu sân bay hay du thuyền sang trọng đều nhận làm nhé. Nếu bạn có tên mẫu tàu và kích thước gửi bên mình sẽ kiểm tra và báo giá cho bạn ạ.

        • Avatar
          Thủy
          Tháng 3 13, 2019

          Cho mình số điện thoại để liên hệ đặt hàng nhé shop!

          • Avatar
            Homegiftvn
            Tháng 5 24, 2019

            Bạn liên hệ số vào này nhé 02835116651 – 0935901208 để đặt hàng các loại thuyền buồm và du thuyền gỗ nhé. Nhớ nói đặt hàng từ Website Homegift để được tính giá ưu đãi giảm từ 5-10% nhé.

    • Avatar
      Nguyễn Thị Ngọc Oanh
      Tháng 5 22, 2019

      Mình có chiếc mô hình thuyền buồm bằng gỗ. Hôm rồi bị rơi nên dây thuyền nối các cánh buồm bị đứt hết cả , giờ muốn khôi phục lại bên bạn có giúp dc ko? Xin trân trọng cảm ơn.

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 5 24, 2019

        Bên mình chỉ hỗ trợ bảo hành và phục hồi cho sản phẩm thuyền buồm gỗ mua tại Shop thôi ah, nếu mua nơi khác thì chi phí sửa sẽ khá cao và thời gian dài hơn do phải chuyển về xưởng để làm ạ.

    • Avatar
      Haon
      Tháng 6 09, 2019

      O day co sua thuyen buom trang tri ko. Co the cho e so dien thoai goi den cua hag.

    • Avatar
      Tháng 8 22, 2019

      Shop có thể báo giá mô hình "thuyền buồm huấn luyện hải quân mang tên Lê Quý Đôn" (search Google), mô hình dài khoảng 67cm, rộng 10cm (tỉ lệ 1:10 so với tàu thực). Shop vui lòng báo giá vào email. Xin cảm ơn

      • Avatar
        Homegift
        Tháng 9 14, 2019

        Bạn có thể cho mình xin email không? Hoặc bạn liên hệ trừng tiếp số nhà xưởng nhé 02835116651 – 0935901208 để đặt hàng các loại thuyền buồm và du thuyền gỗ nhé. Nhớ nói đặt hàng từ Website Homegift để được tính giá ưu đãi giảm từ 5-10% nhé.

    • Avatar
      Phạm Thị Hồng
      Tháng 5 06, 2020

      mình muốn mua 1 chiếc thuyền làm quà tặng, nhưng giá ko quá cao, shop có thể tư vấn cho mình đc ko ạ?

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết