Tuyệt chiêu thiết kế khu vườn mini dành riêng cho nhà nhỏ

Tuyệt chiêu thiết kế khu vườn mini dành riêng cho nhà nhỏ

Blogger gift Thg 5 1, 2018 Vườn Mini - Tiểu Cảnh Xanh 0 Nhận Xét

Ai bảo nhà nhỏ thì không thiết kế được sân vườn đẹp? Dù bạn đang sống trong nhà phố có diện tích khiêm tốn hay căn hộ chung cư nhỏ hẹp cũng đều có giải pháp để mang mảng xanh vào không gian sống của mình. Homegift.vn sẽ bật mí cho bạn một vài tuyệt chiêu thiết kế khu vườn mini dành riêng cho nhà nhỏ ngay trong bài viết sau đây nhé.

Vườn treo mini độc đáo

Vườn treo mini tiếc kiện diện tích

Vườn treo mini kết hợp đèn chiếu - thiết kế độc đáo giúp tiết kiệm diện tích

Nếu nhà bạn không có ban công hoặc ban công quá nhỏ thì có thể làm vườn treo mini. Ban công đẹp kiểu này cũng có nhiều cách biến tấu nhé:

- Bạn dùng chậu cây treo (bán sẵn ngoài cửa hàng cây cảnh) hoặc chai nhựa (cắt làm đôi, luồng kẽm làm quai treo) để trồng cây. Sau đó dùng dây kẽm giăng ngang trên ban công và lần lượt treo chậu lên. Các loại cây phù hợp trồng kiều này gồm có: trầu bà, cây chuỗi ngọc, dương xỉ, lan hạt dưa, phong lan, hoa dừa cạn…

Nếu áp dụng cách này cho nhà chung cư hoặc cao tầng bạn nhớ chú ý làm giàn treo sâu vào trong vách tường để tránh tình trạng chậu rơi xuống, ảnh hưởng đến người qua đường nhé.

Vách ngăn xanh trong nhà tự thiết kế bằng ống nước và chậu thiếc 

- Mua chậu cây gắn tường hoặc dùng chai nước nhựa (cắt đôi), lon sữa bò… bắt vào vách ban công. Đối với kiểu treo này, ngoài những loại cây để nêu ở mục trên, bạn có thể tận dụng trồng một số loại rau xanh như xà lách, húng quế… vừa có mảng xanh mát vừa tận dụng cải thiện bữa ăn bằng "rau sạch nhà trồng" thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Vườn ban công mini

Decor góc vườn nho nhỏ tận dụng ban công

Sáng tạo với góc ban công nhỏ của căn hộ

Nếu may mắn có ban công rộng rãi và đủ nắng thì còn gì bằng. Hãy tạo một vườn ban công mini cho mình ngay và luôn nhé. Ngoài chậu nhựa, chậu sứ mua sẵn, bạn có thể dùng thùng xốp để trồng cây. Bạn cứ việc xếp chậu/ thùng ngay ngắn dưới sàn là được. Nếu ban công rộng hoặc có sân thượng, bạn cũng nên tận dụng khoảng không gian ban công để trồng rau sạch tại nhà. Rau muống, đậu bắp, xà lách, cà chua, ớt, húng quế… là những loại rau, loại cây rất dễ trồng và nhu cầu hàng ngày rất cao nhé ^^!.

Tận dụng góc nhà làm khu vườn mini

Tạm rời xa khu vực ban công. Kiểu vườn thứ 3 này, mọi căn nhà đều áp dụng được. Bạn chỉ cần đặt một vài chậu cây xanh nơi góc nhà là có ngay khu vườn minimade by me” thật sáng tạo của mình nhé.

Nếu vườn cây xanh mini ngày vẫn chưa thỏa mãn tình yêu thiên nhiên trong bạn thì hòn non bộ mini  hoặc hồ thủy sinh trong nhà cũng là một sáng kiến hay. Các mô hình tiểu cảnh xanh có núi non, cây xanh và suối chảy róc rách sẽ khiến cho căn nhà của bạn tràn ngập sinh khí. Ngoài ra, tự tay làm mô hình hòn non bộ cũng không quá khó khăn, bạn có thể tìm thêm thông tin trên mạng để sáng tạo cho riêng mình.

Khéo léo thiết kế bạn có thể có được góc xanh tuyệt vời dù không gian hạn chế

Khéo léo thiết kế bạn có thể có được góc xanh trong nhà thật tuyệt vời dù không gian hạn chế

Mẹo vặt - Tự chế tạo, tận dụng đồ cũ cho khu vườn của bạn

Dựa trên tiếu chí xanh – sạch – đẹp – tiết kiệm, bạn nên lưu ý một số mẹo vặt dưới đây:

  • Tận dụng và tái sử dụng những vật dụng bỏ đi như: xe đạp, chậu, chai nhựa, hộp nhựa cũ để làm chậu trồng cây.
  • Trồng những loại cây dễ chăm sóc để tiết kiệm thời gian như: Sen đá, trầu bà, hạnh phúc, lưỡi hổ, các cây họ nhà ráy ưa nước và ít ánh sáng...
  • Trồng thêm rau xanh, vừa sạch, vừa an toàn. 
  • Thường xuyên cắt tỉa, dọn dẹp khu vườn mini để giảm thiểu tối đa nguy cơ tập trung côn trùng, bò sát (muỗi, rắn, kiến chẳng hạn).

Tận dụng sáng tạo cho góc xanh của bạn

Tận dụng sáng tạo với xe đạp cũ để trồng cây và trang trí làm tường vườn độc đáo

Sở hữu một khu vườn mini, một góc xanh nho nhỏ không khó, chỉ cần bạn đầu tư tâm huyết và một chút thời gian. Màu xanh của cây cỏ sẽ giúp bạn cảm thấy thêm phần thư giãn sau một ngày làm việc, học tập vất vả và cảm thấy yêu đời hơn.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết