Vườn mini - Nơi tìm lại sự thư thái và cân bằng cuộc sống

Vườn mini - Nơi tìm lại sự thư thái và cân bằng cuộc sống

Home gift Thg 4 27, 2018 Vườn Mini - Tiểu Cảnh Xanh 0 Nhận Xét

Giữa guồng quay cuộc sống đô thị tấp nập hối hả thì một khoảng xanh nhỏ trong nhà để tìm lại sự cân bằng, thư giãn là vô cùng cần thiết. Chính vì thế mà việc thiết kế mảng sân nhỏ trước nhà đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các ý tưởng sân vườn đẹp để đem lại sự thư thái tối đa, đặc biệt cho những căn hộ diện tích nhỏ hoặc chung cư hiện đại.

Khu vườn nhỏ sau hè

Đối với cư dân đô thị thì việc có được một khu vườn trong nhà là điều ai cũng mơ ước. Thế nhưng bạn không cần quá nhiều không gian để có thể thiết kế sân nhỏ trước nhà. Chỉ cần một góc dây leo, vài chậu cây treo trên tường hay một vài chậu cây nhỏ đặt ở khoảnh sân là bạn đã có ngay góc xanh tươi mát rồi. 

Góc sân nhỏ được tận dụng làm khoảng xanh với các chậy cây nhỏ

Góc sân nhỏ được tận dụng làm khoảng xanh với các chậy cây nhỏ

Hoặc bạn cũng có thể thiết kế sân nhỏ trước nhà bằng cỏ nhân tạo và treo cây để tạo khoảng xanh cho căn nhà.

Vườn treo trên ban công

Hiện nay số lượng căn hộ trong chung cư đang tăng nhanh ở các thành phố lớn. Với thiết kế cực tối ưu về diện tích sử dụng và tiện ích, hầu như không có không gian nào để bạn có thể trồng cây. Tuy nhiên, với một vài ý tưởng và sự khéo léo bạn vẫn có thể tạo khoảng xanh cho mình bằng cách tận dụng ban công hoặc các bức tường trống để treo hoa và cây cảnh. Không cần mơ ước về việc thiết kế vườn hoa trước nhà nữa. Chỉ cần vài chậu hoa treo và để dọc ban công là bạn đã có ngay một vườn hoa thu nhỏ rồi. Khu vườn xanh mát, hoa nở bốn mùa này sẽ là nơi bạn tìm lại sự cân bằng sau một ngày mỏi mệt.

Nên lưu ý chọn những loại hoa phù hợp với việc trồng trong chậu nhỏ để hoa có thể sống lâu hơn. Bạn cũng có thể đặt một bộ ghế gỗ trên ban công để có thể thư giãn cùng gia đình hoặc nhâm nhi một tách cà phê, thưởng thức không khí trong lành mỗi buổi sáng trước khi đi làm.

Vườn cây mini trên ban công

Vườn cây mini trên ban công

Chậu cây kết hợp đèn treo mini trên ban công

Mảng xanh dọc lối đi

Đối với các ngôi nhà thành thị ít diện tích thì việc tận dụng lối đi để decor mảng xanh là một ý tưởng tuyệt vời. Hành lang bên cạnh nhà được họ trồng dây leo hoặc đặt các chậu cây nhỏ giúp không gian thêm phần xanh mát hơn.

Khoảng tường được tận dụng để tạo mảng xanh

Khoảng tường được tận dụng để tạo mảng xanh

Hiện nay, với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ, việc chăm sóc khu vườn mini trong nhà đã trở nên dễ dàng và ít tốn thời gian hơn rất nhiều. Các tiện ích này có thể kể đến như robot tưới cây tự động, chậu hoa thông minh tự tưới, van tưới hẹn giờ có thể lập trình hoặc cảm biến thông minh... 

Nếu bạn muốn có một mảng xanh nhỏ trước nhà nhưng lại ngại tốn thời gian và tốn công chăm sóc thì hãy tìm đến những sản phẩm decor thông minh. Chúng sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần thoải mái và tiện nghi.

Những sản phẩm decor thông minh, tinh tế đem lại không gian thư giãn tuyệt vời

Những sản phẩm decor thông minh, tinh tế đem lại không gian thư giãn tuyệt vời

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết