Những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biết

Những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biết

Home gift Thg 12 28, 2019 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

Hiện nay máy nước nóng là một trong những thiết bị hỗ trợ sinh hoạt hằng ngày của chúng ta rất cần thiết. Trên thị trường có rất nhiều mẫu máy nước nóng, cũng có rất nhiều địa chỉ cung cấp máy nước nóng. Chính vì thế, làm thế nào để có thể mua được một chiếc máy nước nóng tốt là câu hỏi mà rất nhiều quan tâm. Hôm nay, Homegift.vn xin chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng tốt nhất trong bài viết sau đây nhé!

Chọn máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Hiện nay chủ yếu có 2 loại máy nước nóng được phân chia theo động cơ hoạt động đó là máy trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp.

  • Máy nước nóng trực tiếp có thể nóng nhanh ngay lập tức khi được cung cấp nguồn điện cố định. Nó chỉ cần nấu với 1 lần bật công tắc và nước có thể nóng gần như lập tức. Do đó máy nước nóng trực tiếp thì mỗi lần hoạt động sẽ tốn điện nhiều hơn.
  • Máy nước nóng gián tiếp dùng động cơ thanh điện trở là máy gián tiếp. Nó cần phải có thời gian để truyền nhiệt điện làm nóng nước. Đối với máy nước nóng gián tiếp thời gian sôi và nóng nước lâu hơn nhưng lại tiết kiệm điện hơn và có thể dùng được cho nhiều bồn tắm, rửa tay,..

Nên chọn mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Nên chọn mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Đó chính là những điểm khác biệt của 2 loại máy này. Với những ai muốn tiết kiệm điện và dùng với hộ gia đình bình thường thì nên dùng máy nước nóng gián tiếp. Tuy nhiên với những nơi như nhà nghỉ, khách sạn dùng công cộng thì nên dùng máy nước nóng trực tiếp sẽ tốt hơn rất nhiều. Thông thường thì máy nước nóng trực tiếp sẽ có mức giá đắt hơn nhiều so với máy nước nóng gián tiếp đấy nhé!

Kiểm tra vỏ hộp và giấy tờ bảo hành cẩn thận

Khi mua bất cứ một sản phẩm nào, đặc biệt là sản phẩm liên quan đến điện tử và điện gia dụng, hãy chú ý kiểm tra tình hình vỏ hộp và lưu ý đến chính sách bảo hành khi chọn mua máy nước nóng. Ta cũng nên ưu tiên chọn mua những thương hiệu máy nước nóng nổi tiếng uy tín trên thị trường hiện nay như là là Panasonic, Electrolux, Ariston... 

Bạn có thể tham khảo thêm những đánh giá chính xác về một số loại máy nóng lạnh chất lượng tốt nhất tại: https://vietreview.vn/danh-gia/cay-nuoc-nong-lanh/

Chọn mua máy nước nóng có thương hiệu uy tín và dịch vụ bảo hành tốt

Chú ý kiểm tra cẩn thận vỏ hộp và những giấy tờ chính sách bảo hành khi mua máy nóng lạnh!

Trước khi mua hãy kiểm tra cẩn thận tình trạng hộp để có thể tránh được việc mua phải hàng giả, hàng nhái. Đồng thời cũng nên kiểm tra những mã vạch, tem dán và các đường in bảo hành phải sắc nét, rõ ràng. Hãy chú ý những mã vạch và tem chống giả vẫn được niêm yết và không bị mờ đi nhé! 

Khi mua ở địa chỉ nào, bạn cũng cần yêu cầu xem xét giấy tờ bảo hành đàng hoàng để tránh việc mua phải hàng giả, kém chất lượng. Và có bảo hành sẽ giúp bạn dễ đổi trả hơn khi mua phải hàng không may bị lỗi kỹ thuật. 

Xem xét chất liệu máy khi chọn mua máy nước nóng 

Khi mua máy nóng lạnh, hãy chú ý xem xét về chất liệu vỏ máy. Bởi nó là một trong những yếu tố quyết định được chất lượng và độ bền của máy. Hãy kiểm tra xem chiếc máy mà bạn mua có tráng men bảo vệ hay không. Bởi lớp tráng men này đối với những chiếc máy nóng lạnh có vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp loại bỏ được những hiện tượng bị ăn mòn hay tích tụ các chất bẩn bám vào bề mặt của máy khi hoạt động với thời gian dài. 

Chú ý đến chất liệu và thương hiệu khi chọn mua máy nước nóng

Chú ý đến chất liệu và thương hiệu khi chọn mua máy nước nóng 

Khi xem máy, hãy kiểm tra xem phần tráng men bên ngoài này có bị bong tróc hay bị ăn mòn hay không. Như vậy sẽ tránh được một số trường hợp khi di vận chuyển máy bị bong tróc và bị ảnh hưởng hư hỏng đến lớp tráng men bên ngoài. 

Chú ý kiểm tra về độ an toàn của máy

Một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó chính là hệ thống đảm bảo sự an toàn của những chiếc máy nóng lạnh. Một lời khuyên cho bạn đó chính là hãy dùng máy nóng lạnh có sử dụng hệ thống ELCB. ELCB là một trong những hệ thống có tác dụng phát hiện được những rò rỉ và nhiễm điện. Đồng thời nó cũng có tác dụng làm ngắt nguồn điện khi có hiện tượng chạm mạch và cháy nổ. 

Chú ý kiểm tra độ an toàn của máy nóng lạnh khi mua

Chú ý chức năng kiểm tra độ an toàn của máy nóng lạnh khi mua 

Ngoài ra hiện nay cũng có những chiếc máy nóng lạnh sử dụng động cơ LB. Ưu điểm của máy dùng LB này đó chính là giá thành thấp hơn so với dòng máy dùng ELCB. Tuy nhiên, nó không có tác dụng tự ngắt điện khi chạm mạch để phòng chống cháy nổ vì thế độ an toàn thấp hơn. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách chọn mua máy nước nóng tốt nhất, an toàn nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể chọn được cho mình những chiếc máy nóng lạnh tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những thông tin bổ ích chia sẻ các mẹo vặt cuộc sống hằng ngày và những đánh giá về sản phẩm sử dụng hằng ngày tại : https://vietreview.vn/danh-gia/.  

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết