Dấu hiệu cho thấy bạn nên tiến hành bảo dưỡng điều hòa

Dấu hiệu cho thấy bạn nên tiến hành bảo dưỡng điều hòa

Home gift Thg 12 26, 2019 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

Điều hòa sau một thời điểm sử dụng cần được bảo dưỡng để tăng độ bền cho máy và không gây hại tới sức khỏe người dùng. Các dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại uy tín và chuyên nghiệp giúp thiết bị không tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng và cải thiện độ bền, tuổi thọ tối đa cho điều hòa. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được các dấu hiệu rõ rệt để bạn nhận biết và tiến hành bảo dưỡng điều hòa tại kịp thời nhé.

Dấu hiệu cho thấy bạn nên bảo dưỡng điều hòa

Gas máy lạnh nhanh hết

Đối với những dòng điều hòa tốt thì cần bơm gas một lần trong 6 tháng tới 1 năm. Còn những máy mới mua về 1 - 2 tháng mà gas đã hết thì cần kiểm tra xem đường ống hoặc van xem có bị rò rỉ hay không.

Sử dụng dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại uy tín để bảo vệ toàn diện thiết bị

Máy làm lạnh kém

Mở điều hòa 30 phút nhưng vẫn không cảm thấy lạnh thì đó là hiện tượng máy làm lạnh kém. Nguyên nhân là do quạt đuôi nóng bị hỏng hoặc gas xì khiến điều hòa không còn lạnh như trước nữa. Lúc này hãy tắt thiết bị và gọi tới nơi bảo dưỡng điều hòa tại bắc ninh chuyên nghiệp để được giải quyết nhanh chóng.

Không khí có mùi ẩm mốc

Trong quá trình lọc khí, sẽ có nhiều bụi bẩn, hơi ẩm, vi khuẩn bám trên dàn lạnh máy điều hòa. Điều này làm không khí có mùi ẩm mốc nặng khi mới bật điều hòa. Hãy bảo dưỡng máy lạnh nhà bạn thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến luồng không khí trong lành hơn.

Điều hòa bị chập chờn

Các mối nối hoặc điểm tiếp xúc điện của hệ thống máy lạnh không tốt khiến điều hòa lúc lạnh lúc không. Điều này là do điểm tiếp xúc ở nguồn bị lỏng lẻo hoặc bị đứt, trục trặc qua thời gian sử dụng hoặc do thợ lắp đặt làm ẩu. Cách tốt nhất là bạn dùng CB riêng hoặc phích cắm loại lớn dành cho máy lạnh. Như thế thì mới đảm bảo dòng điện ổn định và không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ và hoạt động của các bộ phận khác của thiết bị.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ ngay cả khi máy đang hoạt động tốt giúp nâng cao tuổi thọ và hạn chế nguy cơ hỏng hóc

Bảo dưỡng điều hòa cần được thực hiện định kỳ. Ngay cả khi máy hoạt động tốt, không xảy ra vấn đề gì thì bạn cũng không được bỏ qua bước này. Bởi vì, sau một thời gian hoạt động, điều hòa sẽ bám dính nhiều bụi bẩn và vi khuẩn lên nhiều bộ phận. Bên cạnh đó, các lỗi kỹ thuật khi lắp đặt hay sản sinh trong quá trình dùng cũng là yếu tố gây hỏng thiết bị. Và nếu bạn không bảo dưỡng sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ máy, sức khỏe con người và làm hao tốn nhiều điện năng.

Lí do nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Giúp không khí trong lành

Trong quá trình lọc khí, sẽ có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám trên dàn lạnh máy điều hòa. Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến luồng không khí trong lành hơn.

Tăng tuổi thọ máy

Máy điều hòa sẽ được kiểm tra và lau chùi thường xuyên sẽ luôn có trạng thái sử dụng tốt nhất, hoạt động cực kỳ hiệu quả với năng suất cao nhất. Tuổi thọ máy cũng vì thế được tăng thêm. "Của bền tại người" nên hãy chú ý bảo dưỡng và sử đụng đúng cách nhất nhé

Lí do nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Giảm tiêu thụ điện năng

Vệ sinh máy điều hòa sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, nguyên nhân gây cản trở các bộ lọc hút gió vao trong máy. Giúp máy vận hành làm lạnh nhanh hơn và bạn không cần phải hạ nhiệt độ xuống quá thấp. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm sự hao phí điện năng, làm tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Việc bảo dưỡng máy thường xuyên đúng quy định sẽ giúp cho máy điều hòa luôn có trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm bớt các vấn đề phát sinh cũng như hỏng hóc phần cứng nghiêm trọng. Và chắc chắn điều này sẽ phần nào chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị do hư hỏng trong máy điều hòa nhà bạn.

Một số lưu ý giúp bạn hạn chế hư hỏng cho điều hòa

  • Tắt nguồn điện điều hòa khi không sử dụng
  • Bật điều hòa và đóng kín cửa, để nhiệt độ ở mức vừa phải
  • Chú ý tới các âm thanh từ máy lạnh phát ra. Nếu thấy tiếng động cơ to, tiếng ồn bất thường... thì cần tắt ngay và liên hệ với bên bảo dưỡng điều hòa để được hỗ trợ
  • Để chế độ hẹn giờ tắt để tiết kiệm điện năng và đề phòng trường hợp quên khi bạn đi ra khỏi nhà
  • Bảo dưỡng định kỳ ít nhất là 4 tháng/lần đối với dàn nóng và dàn lạnh.
  • Vệ sinh máy lạnh mỗi tháng 1 lần, nên sử dụng chổi lông mềm quét và thực hiện theo các bước để không gây hư hỏng cho thiết bị.

Bảo dưỡng điều hòa giúp tăng độ bền và đảm bảo sức khỏe của người dùng

Giới thiệu

Công ty TNHH Cơ điện lạnh Bắc Ninh tự hào là đơn vị bảo dưỡng điều hòa uy tín, được khách hàng tin tưởng. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật giỏi, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ cùng sự tận tâm trong công việc để giúp quý khách không còn bận tâm về những hư hỏng của thiết bị nữa.

Bảo dưỡng điều hòa tại bắc ninh uy tín, giá thành rẻ mang đến sự tiện lợi và hài lòng cho mọi khách hàng. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Bảo dưỡng điều hòa tại bắc ninh - Cơ điện lạnh Bắc Ninh

  • CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH BẮC NINH
  • Số 3 khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh HOTLINE 0983066469

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết