Khám phá giải đua xe F1 đầu tiên tại Việt Nam

Khám phá giải đua xe F1 đầu tiên tại Việt Nam

Home gift Thg 11 18, 2019 Kỹ Thuật Công Nghệ 0 Nhận Xét

Chỉ còn vài tháng nữa thôi giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) sẽ lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện thể thao tầm quốc tế lớn nhất từ trước tới nay được Việt Nam tổ chức, dự kiến sẽ đem đến một chặng đua F1 đẳng cấp và độc đáo và đặc biệt mới lạ dối với hầu hết người dân Việt Nam.

Vậy các thông tin chi tiết về giải đua cũng như cung đường, lịch trình thi đấu, giá vé của giải đua xe thể thức 1 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam này như thế nào? Cùng Homegift tham khảo qua bài viết này nhé.

Giải đua F1 là gì?

Giải đua F1 là giải đua xe công thức 1 bắt nguồn từ giải Grand Prix Châu  Âu vào những năm 1920. Giải đua F1 là một trong những sự kiện truyền hình cực lớn, cực hấp dẫn với hàng triệu người yêu thích đón xem. Được biết đến là chương trình dành riêng cho những chiếc xe được tuyển chọn khắt khe cùng tay đua siêu hạng. Đây là những chiếc xe cực kỳ "hung dữ", khi đua tốc độ cao nhất đạt được có thể lên đến 360km/h, vòng quay máy lên tới 19000 vòng/phút. Hiệu suất hoạt động của xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm điện tử, khí động lực học, con chíp và bánh xe. Những bộ phần cơ khí được nghiên cứu và chế tạo này có thể chịu áp lực lớn nhất trên hành tinh.

vé Khán đài còn mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với 3 hạng khác nhau bao gồm hạng vé khán đài cao cấp, hạng vé khán đài tiêu chuẩn và hạng vé khán đài tự doKhán đài còn mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với 3 hạng khác nhau bao gồm hạng vé khán đài cao cấp, hạng vé khán đài tiêu chuẩn và hạng vé khán đài tự do

Trong những năm gần đây, đường đua đường tổ chức với quy mô lớn cùng phạm vi mở rộng khắp nơi trên thế giới. Ban đầu những giải này thường được tổ chức ở khu vực các nước Châu  u, nhưng ngày càng được mở rộng phạm vi ra các nước khác, trong đó có Việt Nam. Trong giải đua F1 2019 năm nay có tổng cộng 10 đội đua. Đứa con tinh thần của mỗi đội đều xuất thân từ các hãng nổi tiếng như Mercedes, Ferrari, Red bull, Renault,... thi đấu trên khắp 21 chặng đường trên toàn thế giới. 

Đặc biệt vào ngày 20/4 năm 2020, Việt Nam tự hào là một trong những chặng đua của giải đấu. Sức bùng nổ cùng giải đua F1 đang dần lan tỏa tại thủ đô Hà Nội. Người hâm mộ Việt Nam giờ đây đã có cơ hội tận mặt chứng kiến từng giây từng phút, từng khoảnh khắc với những khúc ôm cua điêu luyện thú thiệt của những những huyền thoại trong làng đua F1.

Link Video:

Khi nào Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020 chính thức sẽ diễn ra?

Cuộc đua sẽ bắt đầu diễn ra vào 3 ngày 3  - 4 - 5 / 4 / 2020. Nhằm ngày Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật.

Sân đua F1 chuyên nghiệp

Năm 2020, Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức chặng đua thứ 4 của giải đua F1. Theo thông tin Zing.me cho biết, vòng đua F1 tại Việt Nam có chiều dài 5565km với 22 khúc cua bao gồm trái và phải với đoạn đường dài nhất lên đến 1.3 km. Tốc độ cao nhất đoàn đua có thể đẩy lên tới 335km/h.

Sân đua F1 chuyên nghiệp

Sơ đồ sân đua F1 chuyên nghiệp tại Hà Nội

Các loại vé F1 Grand Prix 2020

Vé khán đài: Sự lựa chọn CAO CẤP dành cho bạn khi vị trí tọa lạc tại những vị trí đắc địa của giải đua F1. Bạn có thể trực tiếp quan sát toàn cảnh các khúc cua, những màn trình diễn kĩ thuật đỉnh cao tại các khúc cua quyết định kịch tính nhất của các tay đua thế giới.

Vé khán đài mang đến cho bạn những góc nhìn đa dạng và chân thực nhất của sự kiện giải đua F1 lần đầu tiên tại Việt Nam (Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020). Với vé khán đài, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để sở hữu vị trí ngồi đắc địa nhất: hạng vé khán đài cao cấp, hạng vé khán đài tiêu chuẩn và hạng vé khán đài tự do. Đây quả là loại vé không thể bỏ lỡ dành cho những fan hâm mộ chân chính của bộ môn thể thao xe công thức 1 này.

Thông tin về các loại vé khán đài giải đua xe F1 lần đầu tiên tại Việt Nam nam 2020

Thông tin về các loại vé khán đài giải đua xe F1 lần đầu tiên tại Việt Nam nam 2020

Vé phổ thông: Đây là loại vé tuy không có ghế ngồi nhưng khán giả nhưng bạn vẫn có thể tự do tham quan. Cùng hòa mình vào niềm vui sôi động cùng với tinh thần thể thao nhiệt huyết của mình để cỗ vũ cho giải đấu F1. Đặc biệt của hạng vé phổ thông chính là bạn hoàn toàn có thể đắm chìm vào vẻ cuốn hút của khu vực triển lãm trưng bày xe, trưng bày các vật phẩm của các đội đua, cận cảnh thay lốp thực tế ảo và đua xe mô phòng.

Vé Khán đài CAO CẤP

Khán đài Vạch xuất phát

Khán đài cao cấp vạch xuất phát, tọa lạc ngay tại vạch bắt đầu và kết thúc chặng đua. Tại đây, khán giả sẽ có cái nhìn toàn cảnh từ khoảnh khắc khi tín hiệu xuất phát được bật và tất cả các tay đua cùng đạp ga tăng tốc hướng đến khúc cua đầu tiên. Tùy thuộc vào từng vị trí chỗ ngồi, khán giả có thể dễ dàng hướng mắt về khu vực nhà Pit, khu vực thay lốp, theo dõi từng chi tiết công tác chuẩn bị của các đội từ bên trong garage. Bên cạnh đó, khán giả có thể dễ dàng nắm bắt từng diễn biến, từng khoảnh khắc đầy gay cấn của chặng đua trên từng khúc cua thông qua hệ thống màn hình khổng lồ trực tiếp ở phía đối diện.

Khán đài Khúc cua số 1

Khán đài cao cấp khúc cua số 1 toạ lạc bắt đầu tại điểm cuối của vạch xuất phát trải dài đến góc đua đầu tiên của đường đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Từ vị trí đắc địa này, khán giả có thể chứng kiến toàn bộ cuộc đua từ lúc các tay đua vượt qua vạch xuất phát đến góc đua đầu tiên. Ưu điểm lớn nhất của khán đài này chính là độ rộng của làn đua ngay tại khúc cua số 1 sẽ tạo điều kiện cho các tay đua tranh tài và có cơ hội vượt qua nhau.

Khán đài Khúc cua số 2-3-4

Khán đài cao cấp khúc cua số 2-3-4 tọa lạc tại vị trí từ lúc các tay đua bắt đầu tiến vào khúc cua số 2 đến lúc vượt qua khúc cua số 4. Tại vị trí khán đài này, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn nhất của đường đua Hà Nội, nơi các tay đua sẽ phô diễn hết tất cả kỹ năng đẳng cấp nhất của mình nhằm chiếm giữ một vị trí thuận lợi nhất từ lúc khởi đầu. Với góc cua lên đến gần 360 độ, khúc cua số 2-3-4 tạo nên một không gian như một Đấu trường La Mã nơi các tay đua cùng những cỗ máy nhanh nhất Thế Giới đối đầu nhau đầy khốc liệt. Hơn thế nữa, tùy vào vị trí chỗ ngồi, khán giả còn có thể hướng mắt nhìn thẳng về đoạn đường dẫn từ khu vực thay lốp hướng vào đường đua chính thức.

Ngoài ra, vị trí của khán đài cao cấp này còn tọa lạc tại trung tâm của khu vực sự kiện với hàng loạt các hoạt động triển lãm siêu xe, các hoạt động chuyên môn quanh khu vực paddock và tất cả các diễn biến của giải đua Công thức 1 bên ngoài lối vào khu vực paddock.

THỨ 7 - CHỦ NHẬT THỨ 7 THỨ 6
8,250,000 VND 5,454,000 VND 3,636,000 VND

Đặt mua ngay

Vé Khán đài TIÊU CHUẨN

Khán đài Khúc cua số 7-8

Khán đài tiêu chuẩn khúc cua số 7-8 toạ lạc tại góc cua hẹp nhất của đường đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Từ vị trí, nơi các tay đua sẽ lần lượt bám sát nhau tạo nên những đường cong tuyệt mỹ, nơi hứa hẹn sẽ diễn ra những diễn biến thú vị nhất của đường đua Việt Nam Grand Prix. Từ vị trí khán đài này, khán giả có thể theo dõi từng chiếc xe đua lao thẳng đến từ hướng trực diện, đồng thời chứng kiến vô số những pha vượt mặt đầy hấp dẫn tại Khúc cua số 6, 7, và 8, sau đó cùng tăng tốc hướng đến Khúc cua số 9 nhằm chiếm lấy một vị trí lợi thế trước khi tiến vào đoạn đường thẳng dài 1.6km. Đặc biệt, vị trí khán đài này không chỉ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời trên đường đua mà còn ở những hoạt động tương tác tại khu vực sự kiện giải trí gần khán đài.

Khán đài Khúc cua số 11

Khán đài tiêu chuẩn khúc cua số 11 tọa lạc tại đoạn giao nối giữa đường Lê Quang Đạo và đường Lê Đức Thọ, dẫn thẳng vào Khúc cua hẹp số 11, hướng về một trong những đoạn đua kịch tính nhất của giải đua Formula 1 Việt Nam Grand Prix. Từ điểm nhìn này, khán giả sẽ được chứng kiến các tay đua giảm tốc mạnh mẽ từ tốc độ hơn 300km/h sau khi đã vượt qua đoạn đường thẳng dài 1.6km nhằm vượt qua Khúc cua số hẹp số 11 và tiền vào Khúc cua số 12. Sẽ không có cơ hội nào nếu các tay đua phạm phải sai lầm nào dù là nhỏ nhất tại đây - nơi được biết đến là một trong những đoạn đua thách thức nhất bởi sự thay đổi tốc độ liên tục. Tại vị trí khán đài này, khán giả sẽ được trải nghiệm tất cả những gì kịch tính nhất mà họ có thể kì vọng từ giải đua Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020.

Khán đài Khúc cua số 12

Khán đài Khúc cua số 12, toạ lạc tại ngã tư Tân Mỹ – Lê Đức Thọ, nhìn thẳng về các Khúc cua hẹp số 11 và 12. Từ vị trí khán đài này, khán giả sẽ được chứng kiến các tay đua F1 tranh đấu và vượt qua giới hạn của bản thân cũng như của những chiếc xe đua để “vượt mặt” đối thủ trên đoạn đường đua tốc độ và quan trọng này. Tính cạnh tranh sẽ càng cao hơn nếu khán giả hướng mắt đến khúc cua ở phía đối diện để chứng kiến trước diễn biến của những chiếc xe đang lần lượt giảm tốc tiến tới Khúc cua số 11..

THỨ 7 - CHỦ NHẬT THỨ 7 THỨ 6
5,830,000 VND 3,890,000 VND 2,590,000 VND

ĐẶT MUA NGAY

Vé Khán đài TỰ DO

Khán đài Khúc cua số 10.5

Khán đài tự do Khúc cua số 10.5, toạ lạc tại phần đường đua đường phố dài hơn 1.6km của đường đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Khán giả sẽ được chứng kiến màn phô diễn tốc độ đỉnh cao bậc nhất mà hiếm đường đua nào có được. Thêm vào đó, khán đài này còn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình, khi mà chỉ với hai (02) vé người lớn, khán giả có thể được miễn phí vào cửa cho trẻ em cao dưới 1m. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho cả gia đình một trải nghiệm cuối tuần đầy đặc sắc.

Khán đài Khúc cua số 13

Khán đài tự do Khúc cua số 13, toạ lạc trên phần đường phố, hướng về lối vào khúc cua hẹp số 13. Với việc chứng kiến trọn vẹn khoảnh khắc các tay đua F1 cạnh tranh gay gắt để chiếm lấy vị trí lợi thế và “vượt mặt” đối thủ trên đoạn đường thẳng 0.45km tiến về Khúc cua số 13. Khán đài này là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có mong muốn mang đến một trải nghiệm Formula 1 Vietnam Grand Prix tuyệt vời nhất cho gia đình khi mà chỉ với hai (02) vé người lớn, khán giả có thể được miễn phí vào cửa cho trẻ em cao dưới 1m. Khu vực này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm Grand Prix khó quên!

Khán đài Khúc cua số 22 (dự kiến)

Khán đài tự do Khúc cua số 22 nhìn thẳng về khúc cua cuối cùng của đường đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Nằm ngay sau các khúc cua nhanh số 19, 20, và 21, được xây dựa trên đường cong chữ ‘S’ nổi tiếng của chặng đua Suzuka Nhật Bản Grand Prix, khán giả sẽ được chứng kiến một trong những phần quan trọng nhất của cuộc đua khi các tay đua tranh đấu cho vị trí xuất phát đầu duy nhất đầy hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc kịch tính này tại giải đua Việt Nam Grand Prix với chỗ ngồi tại đoạn đường cuối vô cùng quan trọng của cuộc đua. Khán đài này là sự lựa chọn hợp lí cho các gia đình có mong muốn mang đến một trải nghiệm F1 chân thực nhất cho các bé (khu vực có vé miễn phí cho trẻ em dưới 1m khi đi cùng người thân mua ít nhất 02 vé Khán đài Tự do), hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một sự kiện Formula 1 Vietnam Grand Prix khó quên.

THỨ 7 - CHỦ NHẬT THỨ 7 THỨ 6
3,500,000 VND 2,330,000 VND 1,560,000 VND 

ĐẶT MUA NGAY

Vé xem đua xe thể thứ 1 hay F1 lần đầu tiên diện ra tại Việt Nam được xem là một trong những sự kiện lớn đặc biệt thu hút rất nhiều người quan tâm, giải đua thường được tổ chức ở những nước lớn như Úc, Mỹ, Nhật Bản, Trung Đông, và vào tháng 11/2018 vừa qua Việt Nam cũng đã chính thức ghi danh vào danh sách những quốc gia tổ chức giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh này. Không chỉ dừng lại ở những cuộc đua bốc lửa, bạn sẽ còn được đắm chìm vào lễ hội âm nhạc trong và ngoài nước, trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng, hoặc các hoạt động vui chơi giải trí.

Còn suy nghĩ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một chỗ ngồi tốt để thưởng thức sự kiện đặc biết này nhé! ĐẶT MUA NGAY

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết