Top 20 công dụng cực hữu ích của lò vi sóng có thể bạn chưa biết

Top 20 công dụng cực hữu ích của lò vi sóng có thể bạn chưa biết

Home gift Thg 9 23, 2019 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

Lò vi sóng là một trong những thiết bị quen thuộc của mọi nhà. Bởi những công dụng tuyệt vời mà chiếc lò này đã mang lại. Do đó, có thể nói, chúng là cánh tay phải của người nội trợ. Thế nhưng, đa số các gia đình đều sử dụng lò vi sóng như là một phương tiện để rã đông và hâm nóng thức ăn. Liệu bạn có biết đầy đủ những tính năng hữu ích khác của lò vi sóng hay chưa?  Để Homegift.vn chia sẻ cho bạn top 10 công dụng tuyệt vời khác của lò vi sóng, để bạn có thể tận dụng tối đa chiếc lò này nhé!

1. Làm khô quần áo, vớ cực nhanh

Trong những ngày mưa, thật bực mình khi sáng sớm đi làm mà bạn không thể tìm được một đôi tất sạch khô hoặc chiếc quần Jean quá dày không thể khô sau vài ngày vì trời giông bão. Đừng lo lắng nhé, hãy tận dụng Microwave nhà bạn để làm khô nhanh chóng quần áo, vớ tròng vòng vài phút. Chú ý không để nhiệt quá cao hoặc quần áo bằng nỉ, hoặc vải có pha nilon nhé.

2. Lò vi sóng giúp làm tan chảy mật ong đóng cục

Người ta thường nói, mật ong để càng lâu càng tốt. Thế nhưng, nếu như bạn bảo quản mật ong trong tủ lạnh lâu ngày sẽ làm cho mật ong bị đóng cục, gây khó khăn cho quá trình sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể làm cho mật ong trở về trạng thái ban đầu bằng cách cho lọ mật vào lò vi sóng, quay khoảng 30-60 giây với nhiệt độ trung bình hoặc vài phút với chế độ rã đông. Thế là, bạn đã có ngay lọ mật như mới rồi nhé!

Tuy nhiên, đây là cách rã đông nhanh chóng nhất nhưng cũng nhiều nhận xét rằng mật ong sẽ bị giảm chất lượng và dinh dưỡng. Cách tốt nhất nếu có thời gian thì bạn ngâm chai mật ong vào nước ấm nóng khoảng 70 độ trong khoảng 30 phút hoặc hơn cho tới khi mật ong tan đều với nhiều lần thay nước nóng nếu bị nguội nhé.

3. Công dụng của lò vi sóng còn được biết đến qua việc ủ men bột mì.

Để làm một chiếc bánh, điều quan trọng chính là ủ men bột mì. Với phương pháp truyền thống thì việc này làm bạn phải mất đến một giờ đồng hồ. Nhưng với chiếc lò vi sóng, thì chỉ cần khoảng 10-15 phút thì bạn đã có thể hoàn tất giai đoạn này. Bạn chỉ cần cho bột vào bát lớn, phủ một lớp nilon trên miệng bát, đặt một cốc nước bên cạnh bát bột. Rồi mở công suất thấp nhất, quay trong vòng 6 phút, rồi để nguyên trong lò thêm 6 phút là bạn đã hoàn thành việc ủ men bột mì rồi đấy!

4. Vắt cam chanh dễ dàng hơn.

Có nhiều loại cam, chanh, vỏ rất cứng, nếu như vắt bằng tay sẽ bỏ sót lượng lớn nước. Thế nhưng, bạn lại có thể tận dụng tối đa nước của các loại quả này nhờ vào chiếc lò vi sóng. Hãy cho chúng vào lò quay khoảng 20s, rồi mang ra vắt. Có thể, bạn sẽ không tin vào mắt mình đấy!

Tương tự, một trái cam hay chanh vừa lấy từ tủ lạnh sẽ khó vắt nước hơn quả để ở nhiệt độ phòng hay được làm ấm một chút. Mỗi lần dùng tay vắt chanh tuy nước có ra nhưng thật sự là vẫn chưa hết hẳn nước hoàn toàn đâu nhé. Lúc này, trước khi vắt bạn cắt quả chanh ra làm hai rồi cho vào lò vi sóng trong 10 giây. Sau 10 giây thì chanh mang ra vắt dễ hơn mà còn được nước nhiều gấp đôi đấy.

5. Làm bỏng ngô với lò vi sóng

Nhiều khi bạn muốn ăn một bao bỏng ngô nhưng lại không biết phải làm thế nào. Chỉ cần một chiếc lò vi sóng và vài thao tác đơn giản, là bạn đã có thể làm được một bao bỏng ngô thơm ngon cho cả gia đình. Cách thức làm bỏng ngô với lò vi sóng rất đơn giản, chỉ cần cho một chút bơ, một ít ngô (bắp) vào trong tô. Trộn hỗn hợp này lại với nhau rồi đậy nắp lại, bật lò ở công suất 600W rồi đợi trong 6 phút là bạn đã có thể có một tô bỏng ngô thơm ngon ngất ngây.

6. Tạo sữa bọt làm cafe ý.

Nếu bạn luôn thắc mắc, làm thế nào để tạo ra một cốc Latte nóng nếu như không có máy pha cafe. Bạn có biết không? Lò vi sóng có thể giúp bạn hoàn thành ước nguyện này đấy. Nhờ vào việc tạo bọt sữa để hoàn thành cốc cafe thơm ngon. Bạn chỉ cần cho một lượng sữa cần thiết vào bình, lắc nhẹ và sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Như thế là bạn đã có đủ bọt sữa để có thể pha chế một ly Latte thơm ngon. Giờ đây, bạn đã có thể sáng tạo cho ly cafe của mình thông qua việc vẽ những hình thù thú vị bằng bọt sữa. Chúc bạn thành công nhé!

Lò Vi Sóng Có Nướng Samsung MG23K3575AS/SV - 23L

Lò Vi Sóng Có Nướng Samsung MG23K3575AS/SV - 23L

Giá tham khảo: 2.559.000 ₫

7. Lò vi sóng để nướng khoai.

Nếu như bạn đã từng nghĩ rằng, chỉ có lò nướng mới có thể nướng khoai. Thì đã hoàn toàn sai lầm nhé! Lò vi sóng, bên cạnh chức năng hâm nóng thì còn có thể nướng. Nếu bạn dùng lò vi sóng để nướng, thì củ khoai không những chín đều, thơm ngon mà còn có một màu nâu đẹp mắt nữa nhé!

Để thực hiện, bạn cần lấy tăm tre hoặc vật nhọn xâm đều khắp vỏ củ khoai. Sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút. Rồi bạn có thể trở mặt củ khoai, rồi lại quay thêm khoảng 2 phút. Như vậy là bạn đã có thể có những củ khoai nướng thơm ngon rồi nhé!

8. Cứu những ổ bánh mì cũ. 

Một trong những công dụng tuyệt vời của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn. Nhờ vào đó mà bạn có thể chữa cháy, cứu ổ bánh mì cũ của mình mà không hề làm nó bị nhão. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Hãy cho chiếc bánh mì bị yểu vào một chiếc khăn ẩm. Và cho lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sau đó, lấy ra sử dụng là bạn đã có ngay một ổ bánh mì giòn rụm rồi nhé!

Lò Vi Sóng Cơ Có Nướng Electrolux EMM2021GW (20 lít) - Trắng - Hàng chính hãng

Lò vi sóng Electrolux Có Nướng Electrolux EMM2021GW (20 lít), một trong những chiếc lò vi sóng rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Giá 1.469.000 ₫

9. Giúp không bị chảy nước mắt khi cắt hành tây.

Bạn thường gặp vấn đề trong việc cắt hành tây? Có thể, khi cắt hành, nước mắt cứ tuôn trào. Thế nhưng, từ nay, với chiếc lò vi sóng, bạn đừng lo vấn đề này nữa nhé! Bởi sau khi cắt tỉa đầu củ hành, và đặt chúng vào lò vi sóng, quay 45 giây thì các hợp chất gây chảy nước mắt của hành sẽ bị phá vỡ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, nếu để củ hành trong thời gian quá lâu, hành sẽ bị mềm nhũn bạn nhé!

10. Khử trùng và khử mùi khăn lau bếp. 

Khăn lau bếp hay các là miếng rửa chén, bọt biển sau một thời gian sử dụng có thể bị đen, nhờn và hôi. Nếu chúng quá cũ thì bạn nên thay mới, tuy nhiên đôi khi những chiếc khăn mới cũng có thể bị đen hoặc hôi sau vài lần sử dụng. Nhiều khi chúng ta chỉ muốn vứt ngay chúng thôi. Thế nhưng, bạn có biết không, ta có thể cứu chữa chúng, nhằm tiết kiệm cho gia đình bằng cách sử dụng lò vi sóng. Bạn chỉ cần ngâm, rẻ lau, miếng bọt biển vào trong nước có pha với giấm trắng hoặc chanh. Quay nó ở nhiệt độ cao trong khoảng thời gian một phút. Sau đó, lấy ra, xả với nước sạch là bạn đã có ngay một chiếc khăn lau sạch như mới và không còn mùi hôi nữa nhé!

11. Bóc tỏi dễ dàng hơn với lò vi sóng

Đối với những loại tỏi nhỏ, chẳng hạn như tỏi Lý Sơn, nếu như bạn cần bóc vỏ một số lượng lớn nhưng lại chỉ có thể bóc bằng tay. Thì thời gian bóc tỏi sẽ rất lâu, chúng chiếm hầu hết thời gian làm việc nhà của bạn, Có thể chiếm đến hơn 30-40 phút. Nhưng giờ đây, công việc này cũng đã trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn nhờ vào công dụng của lò vi sóng. Các bước làm thật đơn giản, bạn chỉ cần cho tỏi vào lò và quay trong vòng khoảng 20 giây, tỏi sẽ tự động bong ra mà không thành mớ hỗn độn ẩm ướt.

12. Làm bánh flan bằng lò vi sóng, tại sao không?

Nếu như, bình thường bạn thường dùng nồi cơm điện hoặc lò hấp thì hôm nay hãy thử dùng lò vi sóng để làm bánh flan nhé! Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ bất ngờ cho xem. Để làm được chiếc bánh flan thơm ngon với chiếc lò vi sóng, đầu tiên, bạn cần cho lòng đỏ trứng gà và sữa tươi vào nồi, đánh tan chúng, đánh thật đều tay để chúng hòa vào nhau. Sau đó vớt bỏ lớp bọt nổi phía trên rồi cuối cùng đổ hỗn hợp vào vật dụng bằng thủy tinh, hoặc bằng sứ. Rồi cho vào lò vi sóng, quay khoảng 5 phút với nhiệt độ trung bình là bạn đã có được một chiếc bánh flan thơm ngon, hấp dẫn rồi nhé!

13. Dùng lò vi sóng để nướng các loại hạt.

Bạn có biết không? Các món trên nếu được nướng trên lò vi sóng chỉ mất khoảng ¼ thời gian so với việc nướng bằng các loại lò nướng thông thường. Mà vẫn giữ cho chúng thơm ngon, giòn rụm như ngoài tiệm làm. Cách làm hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần cho chúng vào trong một chiếc dĩa lớn, trải giàn đều khắp dĩa. Bật chế độ nhiệt độ cao và điều chỉnh thời gian quay trong khoảng chừng hai đến ba phút. Thế là chúng đã được nướng giòn rồi bạn nhé!

Lò vi sóng có nướng cơ Sharp R-G222VN-S 20L (Đen bạc)

Lò vi sóng có nướng cơ Sharp R-G222VN-S 20L (Đen bạc)

Giá 1.655.200

14. Nấu một bữa ăn hoàn chỉnh, đơn giản chỉ trong 10 phút.

Bạn không có nhiều thời gian rảnh nhưng vẫn muốn chăm sóc gia đình. Nhưng việc nấu nướng lại mất quá nhiều thời gian. Từ nay, bạn hãy yên tâm, vì đây chính là một trong những công dụng hữu ích tuyệt vời của lò vi sóng. Chiếc lò sẽ giúp cho việc nấu nướng các món kho, hấp, luộc, xào trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy chuẩn bị hoàn tất các món ăn của mình, nêm nếm đầy đủ và đặt chúng vào những cái tô sành, sứ hay thủy tinh. Nhớ để chúng dàn đều trên bề mặt, sau đó hâm trong lò vi sóng. Thế là bạn đã có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng của mình.

15. Khử trùng thớt là công dụng khác của lò vi sóng. 

Thớt thường được làm bằng gỗ nên sau khi sử dụng rất dễ bị vi khuẩn ẩn nấp, làm cho chúng bị ẩm mốc. Do đó, khi sử dụng thớt xong, bạn cần nên vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất là khử trùng cho chúng. Ngày nay, nhờ có lò vi sóng, việc khử trùng cho những chiếc thớt bổng trở nên dễ dàng hơn, nhờ vào hơi nóng của chiếc lò.. Bạn hãy thử dùng nhiều lát chanh xát mạnh lên bề mặt thớt và quay nó trong lò vi sóng khoảng một phút. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với độ làm sạch thớt của lò vi sóng.

16. Tiết kiệm thời gian cho món nướng

Các món nướng luôn là món ăn hấp dẫn kích thích vị giác nhất. Tuy nhiên để thực hiện nó đôi khi sẽ gặp khó khăn khi ở nhà phố hay chung cư với không gian hạn chế và việc nướng lâu gây khói hoặc nhiệt sẽ gây ra không ít phiền hà cho bạn. Dưới đây là một mẹo nhỏ với lò vi sóng, giúp bạn làm các món nướng mau chính hơn trong khi vẫn đảm phảm hương vị ngon, nóng của món ăn nhé.

17. Luộc rau củ bằng lò vi sóng

Với lò vi sóng thì hầu như các loại rau đều có thể luộc hay hấp được dễ dàng mà không cần phải thêm nước. Đầu tiên, bạn hay cho rau củ đã rửa sạch vào trong một chiếc đĩa, bọc kín bằng bao nilon chịu nhiệt vi sóng và cho quay ở nhiệt độ cao. Với từng loại rau củ khác nhau thì thời gian nấu cũng khác nha, chẳng hạn với rau cải, đậu Hà Lan, cải ngọt để chín thì khoảng 30 giây, riêng đối với những loại có thân giòn, dày hoặc củ như, đậu đũa, đậu rồng, khổ qua, cà rốt, khoai tây thì có thể để khoảng 2-4 phút mới chín.

18. Nướng bánh tráng, bánh đa, bánh mì khô bằng lò vi sóng

Nhà có lò vi sóng/vi ba thì đều có thể tậndụng để nướng bánh đa, bánh tráng rất tiện mà bánh vẫn đảm bảo được độ dòn thơm ngon.

Xếp bánh tráng lên dĩa trong lò vi sóng, chú ý hạn chế để bánh dính vào nhau. Điều chỉnh lò vi sóng ở mức trung bình hoặc tương đương 600w. Cho bánh vào đĩa xoay và chỉnh thời gian với mỗi loại bánh tương ứng độ dày mỏng, trung bình là khoảng 2 phút. Chỉ cần nướng bánh 1 lần mà không cần lật mặt. Bánh lấy ra nở đều, thơm, giòn là đạt yêu cầu.

Đối với các bữa tiệc BBQ để tiết kiệm thời gian nướng cho món thịt hay rau củ thì bạn có thể quay sơ trước bằng lò vi sóng giúp chín phần thực phẩm sâu bên trong, sau đó bạn chỉ cần nướng nhanh bên ngoài bằng lửa trực tiếp hoặc than nếu có không gian. Với cách này bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy.

19. Làm ấm mỹ phẩm, mặt nạ đắp mặt

Chỉ mất 10-20 giây thay vì ngâm 5-10 phút trong nước nóng. Bạn có thể dùng lò vi sóng làm ấm gói dầu dưỡng tóc hay miếng đắp mặt nạ dưỡng da và cảm nhận tác dụng tuyệt vời (một số mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm dùng tốt hơn với nhiệt độ ấm, để chúng thẩm thấu tốt hơn khi đắp trên da). Và nếu lọ sáp nóng đông cứng lại khi bạn mới dùng được một nửa để làm sạch lông chân, hãy hâm nóng nó trong lò vi sóng. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ lách cách hơn là dùng nồi hấp cách thủy. 

20. Làm khô hoa và thảo dược bằng lò vi sóng

Hoa và thảo dược khi được làm khô có thể sẽ bảo quản được lâu hơn. Tránh được tình trạng lãng phí nguyên liệu. Thông thường, để làm khô nguyên liệu, người ta chỉ nghĩ đến lò nướng, lò sấy hay phơi nắng thủ công. Nhưng, bạn có biết không, lo vi sóng cũng làm được việc này thậm chí là nhanh hơn rất nhiều đấy nhé.

Để thực hiện bạn hãy cho hoa và thảo dược cần sấy khô vào lò vi sóng, đặt khăn giấy lên chúng. Và cho lò quay khoảng 30 giây hoặc hơn. Sau đó, bạn có thể lấy ra và cho vào lọ bảo quản. Có thể áp dụng với những thực phẩm để lâu ngày và có hơi ẩm mốc. Lò vi sóng sẽ giúp bạn tiêu diệt hết hơi ẩm cũng như nấp mốc nhé.

Thật tuyệt vời phải không nào? Nếu nhà bạn vẫn chưa có lò vi sóng, sao không nghĩ ngay đến việc sắm một cái nhỉ? Hoặc nếu đã có rồi thì hãy thử xác thực các bí quyết tuyệt vời được chia sẻ bên trên đây xem có đúng không nhé! Và nếu có thêm phát hiện gì về công dụng độc đáo, sáng tạo với lò vi sóng, xin đừng ngại hãy cùng chia sẻ với mọi người qua mục bình luận bên dưới bài viết này ngay nhé!

Bạn cũng có thể xem thêm một số đồ dùng nhà bếp thông minh khác tại Homegift.vn Chúc các bạn thật thành công và có được nhiều bữa ăn ngon nóng hổi với chiếc lò vi sóng của nhà mình!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết