[Review] các dòng Android kết hợp VR chơi game đã nhất 2019

[Review] các dòng Android kết hợp VR chơi game đã nhất 2019

Home gift Thg 5 13, 2019 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

VR -  Virtual Reality là công nghệ tạo ra một thế giới ảo và giúp con người trải nghiệm chân thực thế giới ảo đó thông qua một chiếc kính đeo. Ngày nay nhiều dòng điện thoại Android đã kết hợp với công nghệ này để giúp người dùng chơi game tốt hơn. 

 Công nghệ VR giúp người dùng chơi game tốt hơn trên điện thoại

Công nghệ VR giúp người dùng chơi game tốt hơn trên điện thoại

Điện thoại Android nào có thể kết hợp với VR?

Để có thể kết hợp với VR, một chiếc điện thoại Android phải đáp ứng được những tiêu chuẩn về độ phân giải, kích thước và phải có cảm biến con quay hồi chuyển. Điều này được cụ thể như sau:

Độ phân giải: Để người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh rõ nét, không bị rỗ hạt và mờ ở thế giới ảo thì độ phân giải của màn hình điện thoại bắt buộc phải tối thiểu là Full HD (1080 x 1920 pixels).

Kích thước: Khi sử dụng công nghệ VR, điện thoại của bạn sẽ được áp vào sát với kính thực tế ảo. Do đó, để có thể trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cũng như tránh trường hợp lỏng lẻo, rơi rớt thì màn hình điện thoại phải có kích thước tương xứng với chiếc kính và càng lớn càng tốt.

Công nghệ thực tế ảo ngày càng phát triển và chân thực hơn

Kích thước điện thoại càng lớn càng giúp bạn trải nghiệm hình ảnh đã hơn trên ứng dụng VR càng chân thực

Cảm biến con quay hồi chuyển: Cảm biến con quay hồi chuyển là bộ phận có tác dụng định hướng cho vị trí của điện thoại khi áp dụng công nghệ VR. Tức là khi trải nghiệm thế giới ảo, bạn di chuyển kính lên xuống, qua phải trái thì bộ phận này sẽ giúp hiện hình ảnh theo hướng của bạn đang nhìn. Do đó, điện thoại muốn kết hợp với công nghệ VR thì đương nhiên phải có cảm biến con quay hồi chuyển nhé.

Samsung kết hợp với VR

Các dòng máy Samsung có thể kết hợp với VR:  Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S7,  Galaxy S7 Edge. Để giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất, nhà sản xuất cũng đã cung cấp kính thực tế ảo Samsung Gear VR chuyên biệt được và đảm bảo đã được test kỹ càng với các điện thoại Andoid của hãng.

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR khá nhẹ, chỉ khoảng hơn 300 gram. Bên cạnh đó còn có dây đeo mềm và hệ thống đệm ôm trọn tai. Do đó, khi sử dụng sẽ đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng, kể cả khi sử dụng một thời gian dài.

Khi lần đầu trải nghiệm công nghệ VR trên Samsung, bạn sẽ có đôi chút khó chịu bởi lẽ chưa quen. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau mắt và não của bạn sẽ thích ứng vô cùng nhanh và đem đến cho bạn những phút chơi game thú vị.

Ngoài ra Samsung cũng tham gia thị trường camera 360 (phục vụ xem video 360 hay thiết bị VR) từ khá sớm với 2 phiên bản 2016 và 2017 được cho là khá thành công. Các phiên bản Samsung Gear 360 có kiểu dáng rất dễ thương và giá cả tương đối dễ chịu, dễ sử dụng, công với nhiều phần mềm chỉnh sửa miễn phíđem lại những trải nghiệm tốt nhất cho đối tượng là người dùng trẻ tuổi và các gia đình. 

Ưu điểm của điện thoại Samsung khi kết hợp với VR là hình ảnh mượt mà và có sự ổn định. Đặc biệt là kích thước khung hình lớn cùng góc nhìn rộng đến 96 độ giúp bạn có tầm nhìn chiến game đã nhất. 

Thiết bị chơi game thực tế ảo tốt nhất

Thiết bị chơi game thực tế ảo tốt nhất

Trải-nghiệm-game-VR-trên-HTV-Hive

Trải-nghiệm-game-VR-trên-HTV-Hive

Oppo kết hợp với VR

Mệnh danh là “chuyên gia selfie”, các dòng oppo có lợi thế rất lớn về độ phân giải và hiển thị hình ảnh. Oppo có camera 16 MP, độ phân giải đạt 720x1280 px cũng như khả năng hiển thị hình ảnh 5 iche.  

Do đó, khi kết hợp với VR thì được xem là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến cho người dùng những trải nghiệm xuất sắc và chân thực nhất. Chơi game quay hũ đổi thưởng trên Oppo kết hợp với VR đôi lúc sẽ khiến bạn giật mình bởi những đòn đánh của đối thủ gần như lao đúng vào người hay cảm nhận rõ nét tiếng đánh đấu không hồi kết. 

Nhìn chung, cảm giác xem phim 4D như nào thì bạn sẽ có cảm giác như vậy khi chơi game trên Oppo kết hợp với VR. Từ mặt hình ảnh đến âm thanh đều đạt từ xuất sắc.

Kinh-thu-te-ao-VR-Shinecon-cong-nghe-giai-tri-hot-2018

Điện thoại Oppo kết hợp với VR được xem là sự kết hợp hoàn hảo

Kết luận

Với các thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay, đạc biệt là công nghệ về VR, giờ đây những phút giây chiến game của bạn đã trở nên thật sinh động và chân thực. Đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng thử trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết