Review xe điện VinFast Klara

Review xe điện VinFast Klara

Home gift Thg 11 22, 2018 Review chia sẻ kinh nghiệm 4 Nhận Xét

Review xe điện VINFAST KLARA: Với thiết kế cao cấp, khả năng chống ngập nước và những tính năng thông minh được tích hợp như khóa Smartkey, định vị GPS kết nối với điện thoại... ngoài ra xe máy điện VinFast Klara cao cấp này còn có thời gian bảo hành tới 3 năm không giới hạn số km. Đây chính là những điểm nổi trội khiến Xe máy điện Vinfast làm mưa làm gió trên các kênh truyền thông cũng như truyền miệng nhau trong những ngày gần đây.

Cùng với thông tin "cháy hàng" xe máy điện Vinfast chỉ sau vài phút mở bán chính thức thì nhiều người cũng bắt đầu đặt ra những câu hỏi như: Xe máy điện VinFast sử dụng công nghệ gì? Có chất lượng, có bền không? Có nên mua không, giá bán bao nhiêu và mua ở đâu?

Trong bài viết này Homegift sẽ tổng hợp hết tất cả các thông tin chi tiết nhất, chính xác nhất về xe điện Vinfast để giải đáp cho các bạn nhé.

Xe điện VinFast Klara - Xe máy điện thông minh Việt Nam

dàn xe máy điện VinFast 7 màu Adayroi

Review đánh giá về xe điện Vinfast Klara

Khi nói về xe điện chúng ta thường nghĩ ngay đến các loại xe đạp điện của học sinh hay cùng lắm là các loại xe điện Trung Quốc giá rẻ bán tràn lan tại Việt Nam trong thời gian trước. Tuy nhiên các loại xe đạp điện thì quá thô sơ, còn các loại xe máy điện Trung Quốc thì chất lượng quá tệ và chỉ trong thời gian ngắn đã không còn tồn tại trên thị trường nữa. Đến ngày 20/11 vừa qua sản phẩm xe máy điện Klara của thương hiệu VinFast (thuộc tập đoàn VinGroup) đã chính thức ra mắt và mở bán tại Việt Nam, cùng Homegift tìm hiểu và tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm xe máy điện thông minh thế hệ thứ I của Việt Nam này nhé

Xe điện Vinfast Klara là gì?

Có nhiều cách gọi như Xe máy điện Vinfast, Xe điện Klara, Xe máy Vinfast Klara... tuy nhiên tên đầy đủ của nó là xe máy điện Klara của VinFast. Do chúng ta hay quen gọi tắt giống như kiểu gọi xe Honda là gọi chung cho các loại xe máy vậy.

Giải nghĩa cho từ Klara trong tiếng Thụy Điển nghĩa là “trong sáng”, “tinh khiết”. Bởi thiết kế tổng thể của xe được lấy cảm hứng từ hình khối kim cương 6 cạnh được thể hiện đặc trưng trên các chi tiết như: đèn pha trước, hông xe, ổ khóa

Về tổng thể, Xe VinFast Klara có kiểu dáng tương tự các mẫu xe tay ga chạy xăng truyền thống khi yên xe có thiết kế chở được 2 người, sàn để chân phẳng, khoang chứa đồ dưới yên lớn, giảm xóc đôi phía sau, vành hợp kim đúc đi kèm lốp không săm...

Thiết kế Klara lấy cảm hứng từ hình ảnh tiên khiết của viên kim cương

Thiết kế Klara lấy cảm hứng từ hình ảnh tiên khiết của viên kim cương

Điều khác biệt lớn của dòng sản phẩm này so với các dòng xe máy phổ biến được sử dụng tại Việt Nam đó là chạy bằng điện với động cơ điện thay vì chạy bằng xăng với động cơ đốt trong thông thường. Cũng cần phân biệt đây là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện, dù là cùng dùng năng lượng điện để vận hành, dẫn động nhưng Xe máy điện Vinfast đã từ bỏ hẳn loại động cơ dùng sức người là "đạp" ra khỏi thiết kế của mình rồi ^^!.

Điều đó cũng có nghĩa là nếu hết điện thì cũng như xe máy thông thường hết xăng, bạn phải đẩy đến điểm sạc gần nhất hoặc tháo cục pin ra đem đi sạc nhờ trước khi chạy tiếp nhé.

Xe được trang bị một màn hình LED kích thước 4,5 inch hiển thị thông tin trực quan hơn đồng hồ cơ trên đại đa số xe máy trên thị trường. Hệ thống chiếu sáng LED hiện đại. Xi-nhan LED cùng nẹp chrome cách điệu kiểu chữ V đặc trưng. Đèn hậu LED cũng được uốn giống chữ V - chữ cái đầu tiên trong cái tên VinFast.

Thiết kế xe Vinfast Klara đến từ đâu?

Về mặt thiết kế, VinFast Klara được thiết kế bởi Torino Design nên chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những nét thiết kế Ý cao cấp, sang trọng. Thực tế tại Việt Nam có thể thấy, Paggio đã chinh phục được nhiều người dùng Việt nhờ thiết kế phong cách Ý hấp dẫn.Về kích thước, cả 2 phiên bản xe VinFast Klara có cùng kích thước 1910 mm dài, 685 mm rộng và 1130 mm cao; chiều cao yên 760 mm.

Xe điện Klara sử dụng công nghệ của nước nào hay hãng nào?

Với côn bão xe máy điện của Trung Quốc tràn qua trong khoảng hơn 10 năm gần đây thì điều người tiêu dùng quan tâm nhất đối với chiếc xe máy điện Vinfast này có lẽ là yếu tố chất lượng và công nghệ của sản phẩm này là gì? Cùng Homegift điểm qua một số đặc điểm kỹ thuật cơ bản sau nhé:

Xe điện Vinfast Klara sử dụng động cơ gì? Của hãng nào?

Xe máy điện Klara của VinFast sử dụng động cơ eHUB của thương hiệu BOSCH (Đức). Động cơ này nhận năng lượng từ khối pin nằm dưới yên xe; hai phiên bản của Klara được trang bị hai loại khác nhau. Khác với xe động cơ đốt trong phức tạp, phải thông qua động cơ, hộp số rồi mới chuyển động tới bánh, động cơ dẫn động trực tiếp của Klara đơn giản hơn nhiều. Việc dẫn động trực tiếp sẽ cho phép máy vận hành trơn tru, lấy được toàn bộ lực của động cơ và vì cơ chế đơn giản, các chuyên gia cũng đánh giá độ bền của động cơ sẽ cao hơn.

Động cơ của xe mày điện Vinfast

Xe máy điện Klara của VinFast sử dụng động cơ eHUB của thương hiệu BOSCH (Đức)

Xưởng lắp ráp xe máy điện quy mô và hiện đại của Vinfast

Xưởng lắp ráp xe máy điện quy mô và hiện đại của Vinfast

Vì là động cơ điện nên các thành phần cũng đơn giản hơn động cơ đốt trong nên sẽ không có nhiều linh kiện nhỏ để hỏng hóc, bảo trì. Trên xe máy dùng động cơ đốt thông thường, bạn sẽ phải thay dầu nhớt định kì, thay lọc gió theo chu kì (vì động cơ “đốt” nên nó cần không khí), chưa tính tới hàng trăm loại bảo dưỡng vụn vặt khác. Xe điện Klara sẽ không có những thủ tục nhiêu khê ấy. Vì trung tâm của nó là động cơ điện được tích hợp để dẫn động.

Xe điện Vinfast dùng loại pin gì? Chạy được bao lâu và thời gian sạc bao lâu?

Xe điện thì tất nhiên vấn đề quan tâm nhất là lượng điện tích được sẽ đi được bao nhiêu kilomet? Thời gian sạc đầy pin là bao lâu? Các loại xe đạp điện hay xe máy điện thông thường thời gian đi được rất ngắn, mau hết bình, và thời gian chờ sạc đầy cũng rất lâu, gây không ít phiền toán cho người dùng. Hiểu được điều này nên VinFast đã cung cấp loại pin với công nghệ sạc cao cấp nhất hiện nay đó chính là thế hệ pin: Lithium-ion (công nghệ pim y hệt như điện thoại Galaxy Note 9). Đặc trưng của pin Lithium-ion rất được nhiều người cũng như các thương hiệu ưa chuộng là: Mật độ nạp dự trữ năng lượng cao và hiệu ứng nhớ/chai pin nhỏ, ít bị tự xả và hao hụt.

Xe điện Vinfast sử dụng pin với công nghệ sạc cao cấp nhất hiện nay đó chính là thế hệ pin: Lithium-ion

Xe điện Vinfast sử dụng pin công nghệ sạc cao cấp nhất hiện nay đó chính là pin: Lithium-ion

Theo thông từ VinFast cung cấp thì hộp pin của xe máy điện thông minh VinFast Klara có dung lượng 40.000 mAh, cao gấp 106 lần một chiếc pin điện thoại trung bình 3000 mAh. Đó là chưa kể hiệu điện thế sử dụng là 40V, trong khi smartphone thông thường hiện nay là 5V – càng chứng tỏ sức mạnh viên pin Klara này là rất lớn. VinFast cũng đã thử nghiệm pin với 1.000 chu kỳ sạc, tức là sạc đầy, xả hết rồi lại sạc đầy. Số chu kỳ này tương đương với thời gian sử dụng trung bình từ 6-8 năm.

Thời gian sạc đầy: Thời gian sạc tiêu chuẩn: 4 giờ (90% SOC) hoặc 7 giờ (100% SOC

Trước đó 7/9 tại Hà Nội, VinFast và LG Chem (thuộc Tập đoàn LG, Hàn Quốc) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất pin tiêu chuẩn quốc tế. Pin sẽ sử dụng cho xe điện, điện thoại và các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup trong tương lai. Theo đó VinFast sẽ đầu tư nhà xưởng và dây chuyền sản xuất tại Khu công nghệ phụ trợ thuộc Tổ hợp sản xuất ôtô - xe máy điện ở Hải Phòng. LG Chem sẽ cung cấp công nghệ và hỗ trợ đào tạo nhân lực.

Việc VinFast sản xuất pin ngay tại Việt Nam với công nghệ hàng đầu do LG Chem cung cấp sẽ đạt được hai mục đích. Pin đạt hiệu suất sử dụng tối ưu, giá phù hợp thị trường Việt. Hơn nữa, tỷ lệ nội địa hoá trong xe VinFast sẽ tăng lên do không phải nhập khẩu pin từ nước ngoài. 

Một trạm sạc xe máy điện VinFast

Một trạm sạc nhanh xe máy điện VinFast

Ngoài ra để hỗ trợ người dùng xe điện VinFast cũng đã tiến hành xây dựng các trạm sạc nhanh và cho thuê pin tại các cây xăng PV Oil và đặt tại các hầm chung cư, cửa hàng Vinmart+, trường học... Tất cả các trạm sạc này sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh hơn thông thường. Chỉ cần sạc 15 phút sẽ đủ đi tiếp 40-50 km, một con số thực sự đáng mơ ước so với nhu cầu hiện nay.

Điểm sạc xe máy điện VinFast tại các siêu thị Vinmark

Điểm sạc xe máy điện VinFast tại các siêu thị Vinmark

Nằm trong hệ sinh thái xe máy điện VinFast, hệ thống trạm sạc được xem là mắt xích quan trọng để VinFast Klara có thể sớm chiếm lĩnh thị trường và trở thành người tiên phong thay thế cho dòng xe hai bánh chạy xăng vốn phổ biến ở Việt Nam.

Tại sao gọi xe máy điện Klara là xe máy điện thông minh?

Trên xe máy điện Klara sẽ có màn hình LED hiển thị được cả tin nhắn và cuộc gọi nhỡ, đồng bộ thông qua ứng dụng liên kết trên smartphone của bạn. Xe cũng có các tính năng thông minh khác gồm: Định vị qua GPS, kết nối 3G, Smart eScooter khóa và mở khóa xe từ xa chống trộm cao cấp, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

xe-dien-vinfast/xe-điện-thông-minh-Vinfast-Klara-kết-nối-với-điện-thoại

Trên thị trường hiện chắc chưa có loại xe máy nào tích hợp nhiều công nghệ thông minh và hiện đại như thế!

Tốc độ tối đa của xe máy điện Vinfast là bao nhiêu? Chạy được bao nhiêu km?

Xe điện Vinfast Klara sử dụng động cơ Bosch Đức do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa 50 km/h, sử dụng pin lithium-ion của LG có khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 70-80 km/lần sạc tùy dòng sản phẩm.

Như vậy, với tốc độ và quãng đường đi cực kỳ ấn tượng và vượt xa các đối thủ xe điện hiện nay và đủ dư để đáp ứng các nhu cầu đi lại, làm việc trong thành phố, đặc biệt phú hợp dành cho đối tượng học sinh sinh viên.

klara xe máy điện của người Việt

Thông số về Lốp và hệ thống phanh của xe điện Vinfast Klara

VInfast Klara dùng bộ lốp không săm (kích thước 120/70-12 bánh sau và 90/90-14 cho bánh trước) do một nhà cung cấp trong nước là IRC Việt Nam đảm nhiệm. Tiếp theo đó, xe sử dụng hệ thống phanh đĩa do Nissin (Nhật Bản) sản xuất tại Việt Nam; phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng phanh đĩa trước trong khi phiên bản cao cấp sẽ có cả trước/sau.

Khả năng chống nước và chạy trong môi trường ngập nước của Klara

Động cơ điện chống nước của xe điện Vinfast Klara

Động cơ điện chống nước của xe điện Vinfast Klara

Về hệ thống đèn chiếu sáng của xe điện Klara

Đèn của phiên bản cao cấp dùng pin lithium là đèn full LED, gồm cả đèn pha, đèn hậu, xi nhan, đèn phanh. Đặc biệt, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt bản cao với bản thấp khi nhìn vào đèn pha khi bản cao có thêm dải đèn LED nằm giữa, còn ở bản thấp thì không có.Đèn pha của bản thấp là đèn halogen.Tuy nhiên, điểm thú vị nhất về công nghệ chiếu sáng của xe máy điện VinFast Klara theo chúng tôi là tính năng tự động bật/tắt trên phiên bản cao cấp.

Điều này đồng nghĩa với việc xe có cảm biến ánh sáng, khi trời tối sẽ tự động bật sáng và khi trời sáng sẽ tự động tắt, tính năng thường chỉ thấy trên các xe ô tô hạng sang.

Cốp xe điện Vinfast Klara rất rộng rãi

Kết luận: Có nên mua xe máy điện VinFast không?

Với tất cả các thông tin trên đây thì thì chúng ta nhận thấy xe điện Klara của Vinfast là một sản phẩm được tập đoàn VinGroup đầu tư rất kỹ lưỡng. Từ việc lựa chọn những đối tác uy tín trên toàn cầu như Bosch và dùng những công nghệ hiện đại nhất để tạo ra một thương hiệu xe máy điện Việt Nam mà theo một số nhận định củamột số ông lớn trong lĩnh vực ô tô xe máy đánh giá là "Vinfast làm hơi bị tốt"

VinFast được coi giá là nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam và là công ty sản xuất ô tô khởi nghiệp nhanh nhất thế giới.

Thành công hay không thì có lẽ bây giờ còn hơi sớm để nhận định nhưng chắc chắn một điều rằng xe máy điện VinFast đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong chờ của người tiêu dùng, và ở góc độ là một người VN thì đây cũng là niềm tự hào của chúng ta. Tất nhiên khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm thì vấn đề chúng ta quan tâm nhất vẫn là giá trị sử dụng mà nó mang lại, đó là chất lượng, đồ bền, an toàn và các công nghệ hỗ trợ khác nữa.

Đánh giá review xe máy điện VInfast Klara

Đánh giá ưu và khuyết điểm của xe điện Vinfast

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, đẹp
  • Chất lượng từ động cơ tới các chi tiết đều được sử dụng công nghệ bản quyền từ các hãng hàng đầu trên thế giới
  • Tính năng và công nghệ ưu việt
  • Khả năng chống nước rất ấn tượng và độc đáo
  • Xây dựng hệ sinh thái đi kèm: Trạm sạc, điểm sạc và cho thuê pin
  • Bảo hành lên tới 3 năm, rất ấn tượng
  • Giá thành tương xứng với chất lượng và công nghệ
  • Nhiều màu sắc để chọn lựa
  • Công nghệ Pin tiên tiến với 2 lựa chọn phù hợp

Khuyết điểm:

  • Tốc độ hạn chế và Pin khá lớn, ko thích hợp đi xa vùng hẻo lánh
  • Giá thành có hơi cao hơn so với các sản phẩm cùng tính năng truyền thống
  • Cần xây dựng thêm nhiều điểm sạc cũng như bảo trì để hỗ trợ người dùng

Qua bài review đánh giá tổng hợp này thì bản thân Homegift cũng có cảm nhận xe máy điện VinFast có kiểu dáng thiết kế đẹp, nhiều màu sắc để lựa chọn. Chất lượng được cam kết từ các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và thế giới nên rất an tâm và tin tưởng. Đặc biết với chính sách bảo hành 3 năm thì còn gì tuyệt với hơn nữa.

Xe máy điện VinFast giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện sẽ có 2 phiên bản đó là:

  • VinsFast Klara dùng Pin Lithium giá khuyến mãi: 35.000.000đ
  • VinsFast Klara dùng ắc quy chì giá khuyến mãi: 21.000.000đ

Ngay lúc này bạn có thể mua xe máy điện Klala của VinFast với mức chiết khấu lên tới 39% được phân phối độc quyền tại trang thương mại điện tử Adayroi (xem TẠI ĐÂY) và Tiki (xem TẠI ĐÂY)

Xe máy điện VinFast giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Xe máy điện VinFast giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Theo VinFast thì giá niêm yết thực của xe điện Vinfast Klara sẽ là 54.000.000đ cho bản pin Lithium & 39.000.000đ cho bản dùng ắc quy chì. Tuy nhiên trong giai đoạn ra mắt này VinFast sẽ áp dụng chính sách “3 không” lên tất cả hai phiên bản do đó nếu mua ngay thời điểm này bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều.

Giá thực tế sẽ phải trả trong giai đoạn khuyến mãi “3 không: Không chi phí khấu hao – Không chi phí tài chính – Không lãi” là 35.000.000đ và 21.000.00đ lần lượt cho 2 phiên bản.

Đặc biệt giá này đều áp dụng chung cho tất cả 6 màu xe điện Klara và có thể mau trả góp với lãi xuất 0% luôn nhé.

Xe điện Vinfast Klara 7 màu sắc: Trắng, đen, Ghi sần, vàng cát, đỏ, xanh,

Xe điện Vinfast Klara với 7 màu sắc: Trắng, đen, Ghi sần, vàng cát, đỏ, xanh, xám

khuyen-mai-xe-dien-vinfast-klara-tai-adayroi.

Chi tiết thông số kỹ thuật xe máy điện VinFast Klara:

Thông số kỹ thuật xe máy điện VinFast Klara

Khối lượng
95kg
Độ cao yên
760 mm
Quãng đường đi được
80 km/lần sạc
Tốc độ tối đa
50km/h
Lốp
2 lốp không săm
Kích thước bánh
Vành trước 14” / vành sau 12”
Dung lượng pin
22,8 ah (Lithium) / 20 Ah (Acquy chì)
Kích thước (D x R x C)
1910 x 685 x 1130 mm
Phanh
2 phanh đĩa trước sau
Kết nối
3G, Bluetooth, GPS
Hệ thống đèn
Full Led/ Đèn pha halogen + Led
Dung tích cốp xe
21l (Lithium) / 22l (Acquy chì)
Đồng hồ lái
LCD Led Backlit 4.5”
Động cơ
1200w (Lithium) / 800w (Acquy chì)

Thông tin thương hiệu

VinFast được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: "Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong" với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt

Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy- một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác - Vingroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

4 Nhận Xét

    • Avatar
      Nam
      Tháng 6 14, 2019

      "Review xe điện Vinfast Klara: Với thiết kế cao cấp, khả năng chống ngập nước và những tính năng thông minh được tích hợp như khóa Smartkey, định vị GPS kết nối với điện thoại... ngoài ra xe máy điện VinFast Klara cao cấp này còn có thời gian bảo hành tới 3 năm không giới hạn số km." Giá đã giảm chưa nhỉ ad ơi?

    • Avatar
      Khánh Nguyễn
      Tháng 6 14, 2019

      Thấy bán rầm rộ mà ko giảm giá? Ai đi rồi cho ít đánh giá thực tế đi ạ! Không biết Vinfast có ý định ra bản nâng cấp tiếp theo hay chưa?

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 13, 2019

        Ad đã vài lần thấy chạy người đường, nhìn rất chất, lướt quá giống Lead và Elizabeth !

    • Avatar
      hạ thảo
      Tháng 7 02, 2019

      chưa thấy cuộc khuyến mại nào hết, khuyến mại cũng thử mua đi 1 thời gian :V

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết