Những sai lầm mà ai cũng gặp khi trồng sen đá

Những sai lầm mà ai cũng gặp khi trồng sen đá

Home gift Thg 9 4, 2018 Vườn Mini - Tiểu Cảnh Xanh 45 Nhận Xét

Cây Sen đá có kỹ thuật trồng đơn giản và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, khi đem về trồng tại nhà chúng ta lại rất hay mắc phải những sai lầm khiến sen đá bị bệnh và chết là vì sao?

arrowBài viết liên quan:

Sen đáloài cây ưa nắng, thường sống ở các vùng đất khô cằn, thiếu chất dinh dưỡng và khô nóng như sa mạc, vùng núi đá. Lá cây hoa đá này thường dày và mọng chính là để tích nước duy tri sự sống qua những ngày hạn kéo dài. Đây chính là đặc điểm sinh học quan trọng nhất cần chú ý khi chăm sóc cây sen hoa đá.

9 sai lầm thường gặp khi trồng và chăm sóc sen đá

9 sai lầm thường gặp khi trồng và chăm sóc sen đá

Việt nam là một nước vùng cận xích đạo, nóng ẩm và mưa nhiều vì thế thảm thực vật tự nhiên cũng như cách thức trồng và chăm sóc cây ăn sâu vào tiềm thức, điều này vô hình chung tạo ra những sai lầm nghiêm trọng khi áp dụng vào chăm sóc cây sen đá.

Bài viết dưới đây Homegift.vn sẽ liệt kê ra những sai lầm cơ bản nhất mà ai cũng gặp khi mới bắt đầu chơi sen đá này nhé.

9 sai lầm thường gặp khi trồng cây sen đá

  1. Chọn sai loại sen đá

    Sen đá và các loại thực vật mọng nước khác đa phần đều có đặc tính giống nhau như ưa nắng, chịu hạn tốt. Ưa nắng tức là chúng thích tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày và không thích bóng râm, chịu hạn tốt do thân trữ nước nên chúng sẽ không cần tưới nhiều nước và thường xuyên như các loại cây khác.

    Tuy nhiên, khả năng chịu nắng nóng, hay khô hạn của mỗi loại sen đá cũng có ít nhiều sự khác biệt, nguyên do chúng có nguồn gốc từ những vùng khí hậu khác nhau trên Trái Đất. Như một số loại hạt giống sen đá nhập từ Châu Âu, Mỹ, Nga, Nhật hay Đà Lạt... có đặc thù sinh học riêng của vùng lạnh, khô hoặc nắng không gay gắt như vùng xích đạo thì cần chế độ chăm sóc đặc biệt mới co thể sống được. Đây gọi chung là những loài "sen đá đỏng đảnh" chỉ dành cho dân chơi sen đá lâu năm, nhiều kinh nghiệm và kiến thức mới dám trồng.

    Sen đá kim cương đẹp lung linh nhưng rất hiếm và khó trồng

    arrowBạn quan tâm đến hạt giống sen đá Kim Cương?  - Giá chỉ khoảng 20k TỚI NƠI BÁN

    Đối với những bạn mới trồng loại cây này, chúng ta nên chọn những loại khoẻ, chịu nóng tốt để thích nghi với khí hậu nơi bạn đang sống, điển hình là trồng sen đá ở Hà Nội và TP.HCM. Nhìn chung, những loại thân nhỏ, mỏng và mềm, màu sắc sặc sỡ, nhiều phấn… thường là những loại rất đỏng đảnhkhả năng chịu nắng nóng rất kém. Khi ở khí hậu Đà Lạt mát mẻ, các loại này có thể thích nghi được và phát triển tốt, nhưng khi mang nó về những nơi nắng nóng, cây dễ bị sốc nhiệt mà chết do không thích nghi được với khí hậu quá khắc nghiệt.

    Sen đá đẹp và dễ trồng

    Những loại sen đá dễ trồng dành cho người mới chơi
    : Sen đá nâu, Sen Nhung Viền Đen, Sen Móng Rồng Sao Biển, Sen Chocolate, Sen Phật Bà, Sen Thạch Bích, Sen đá Bông Hồng Đen, Sen Thơm, Sen Gấm, Sen Sỏi, Sen dù...

    Đây là những loại tương đối thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam, phổ biến và dễ trồng, dễ chăm sóc. Nếu bạn là dân chơi mới, Homegift khuyên bạn hãy bắt đầu với những loại sen đá này.

    Chốt lại, hãy chọn loại cây nào phù hợp nhất với khí hậu nơi bạn đang sống, để việc chăm sóc chúng trở nên dễ dàng nhất. Thấy được thành quả của mình sẽ làm động lực để bạn tiếp tục với thú chơi tao nhã với loài cây cực độc và đẹp này nhé.

  2. Trồng sen đá trong nhà

    Hầu hết các loại sen đá đều có thể sống được trong nhà, nhưng có một số ít khác thì không! Những cây sen đá được trồng trong nhà thường hấp thụ ít ánh sáng nên chậm tăng trưởng. Những loại cây trưng trong nhà có tỉ lệ sống cao như Haworthia fasciata (sen móng rồng), Sansevieria trifasciata (lưỡi hổ). Nhiều loại thực vật thuộc họ mọng nước cũng được trồng nhiều là Mammillaria gracilis fragilis (xương rồng trứng). Hầu như các loại sen đá thông dụng không cần chăm sóc vẩn có thể sống tốt trong nhiều tuần liền.

    Sen đá cần tắm nắng mỗi ngày để phát triển tốt nhất

    Sen đá cần tắm nắng mỗi ngày để phát triển tốt nhất

    Nếu muốn trồng sen đá trong nhà, bạn nên chọn những loại yêu cầu ánh nắng ít, tuy nhiên vẫn nên đem cây ra ngoài phơi nắng thường xuyên để giúp cây luôn đẹp và khoẻ. "Cũng như người thôi, bạn thử bị nhốt trong nhà 1 tuần thì sẽ thế nào?"

    Đó là còn chưa kể nhiều trường hợp còn "hãm hại cây sen đá một cách có tổ chức" ^^!: vừa trồng chậu không có lỗ, vừa trồng đất không thoáng khí, vừa trải cát lên mặt đất, đã thế còn mix sen đá với các loại cây khác và đặt trong nhà - không chết thì cây của bạn cũng sẽ thoi thóp, tin tôi đi.

  3. Chậu trồng không có lỗ thoát nước, chậu bằng sứ, thủy tinh hay nhựa

    Cây sen đá phải được trồng trong chậu có lỗ thoát nước. Nếu không, rễ cây nhanh chóng bị úng thối nếu đất quá ẩm ướt (hoặc là khoan thêm lỗ cho những chậu chưa có lỗ thoát).

    Chọn chậu đúng cách cho sen đá - chậu đất nung có lỗ thoát nước

    Chậu trồng bằng sành, thủy tinh, sắt hay nhựa cũng không thích hợp cho sen đá. Chậu trồng bằng đất nung, bằng gỗ mộc là tốt nhất vì bản thân chất liệu đất nung hay gỗ đều có khả năng hút nước cao giúp thoát nước nhanh chóng cho cây.

  4. Chọn sai loại đất trồng sen đá

    Như đã đề cập ở trên, sen đá sẽ thối và chết nếu để chúng trong đất ẩm ướt quá lâu. Khi bạn mua cây từ những cửa hàng, có khả năng chúng được trồng trong đất chứa nhiều nước và ẩm ướt suốt thời gian dài. Thay vì giữ lại loại đất này, bạn phải mạnh dạn thay hoàn toàn đất trồng mới thoát nước tốt hơn. VD: công thức trộn đất cơ bản là: 45% đá perlite nhỏ + 45% đá nham thạch nhỏ + 10% phân bò đã ủ hoại.

    Chọn đất trồng phù hợp cho sen đá

    Đá perlite, đá nham thạch, xỉ than tổ ong, than củi là những loại giá thể không thể thiếu khi trộn đất trồng sen đá, vì nó có khả năng hút nước nhanh, tạo thông thoáng và chống lụt cho sen đá rất tốt.

  5. Không đủ ánh sáng cho cây

    Hầu như các loại sen đá đều cần đủ ánh sáng để duy trì màu sắc và hình dáng của chúng. Khi trồng sen đá trong nhà, bạn nên đặt chậu cây ở hướng Nam kế cửa sổ để nhận đủ nắng cả ngày.

    Nếu trồng giống sen Echeverias, chúng cần nhiều ánh sáng để phát triển, tuy nhiên nếu trồng các giống Haworthias, Gasterias, và Sansevierias thì chỉ cần phơi nắng nhẹ buổi sáng 2 đến 3 giờ trong một ngày.

  6. Lo lắng quá nhiều về cây

    Trong khi các loại sen đá cần rất ít nước để sống, hầu hết đều chịu được vài ngày, thậm chí 1 hoặc 2 tuần không cần tưới nước thì chúng chỉ mới bắt đầu teo và chết dần sau đó. Bạn có thể trải nghiệm xem sức sống mãnh liệt của sen đá như thế nào!

    Hãy chăm sóc cây đúng như môi trường sống tự nhiên của nó, đừng quá lo lắng khi thấy đất khô hạn và tưới quá nhiều.

  7. Tưới nước quá nhiều

    sai lầm lớn nhất là việc tưới quá nhiều nước sẽ dẫn đến cây chết rất rất nhanh, nếu bạn muốn chúng sống, sống tốt thì phải nhớ rằng: "thà chết khô còn hơn chết úng".

    Nếu bạn tưới nước mỗi ngày như những cây trồng khác, chỉ trong vòng 1 tuần cây sẽ úng và chết từ gốc chết lên. Nếu bạn quên tưới 1 tháng cây vẫn sống khá tốt, thậm chí rất tốt nếu không khí có độ ẩm đảm bảo.

    "Tưới từng nào nước thì đủ?” là câu hỏi mà bất kì ai chơi sen đá cũng đã đều tự hỏi. Như các bạn cũng đã biết, thực vật mọng nước rất đa dạng, mỗi loại sẽ yêu cầu lượng nước khác nhau, do chúng có xuất xứ từ những vùng khí hậu khác nhau trên thế giới. Có những loại có thể chịu khô hạn trong suốt hàng tháng trời, nhưng có những loại chỉ chịu được vài tuần hay đôi khi vài ngày.

  8. Tưới nước sai cách. Tưới nước bằng bình xịt?

    Nhiều bạn nghĩ rằng, tưới nước là dùng bình xịt phun phun vào lá gọi là tưới, nhưng không phải, tưới nước là việc bạn phải giữ ẩm cho đất để rễ cây có thể phát triển. Hơn nữa, riêng với sen đá, việc để đọng nước trên lá cây lâu có thể làm phần lá đó bị nhũng thối và chết. Vì thế, chúng ta không thể dùng bình xịt để làm ẩm cho đất được mà tốt nhất nên dùng vòi tưới trực tiếp xuống đất.

    Cách tưới nước đúng cho sen đá

    Cách tưới nước đúng cho sen đá

    Không tưới vào buổi trưa hoặc đầu chiều lúc thời tiết nồm hay nắng nóng gắt, thời gian tưới lý tưởng là vào buổi sáng

    Không tưới trực tiếp vào phần lá hay thân sen đá. Không dùng bình xịt hay máy phun sương để tưới

    Tưới ngấm là một phương pháp đơn giản giúp bạn tránh tưới vào lá. Chỉ cần đặt cả chậu cây vào một xô nước, sao cho nước ngập 3/4 chậu cây, sau 1-2 phút để nước ngấm từ lỗ dưới đáy vào rễ thì đặt chậu cây ra ngoài cho ráo nước.

  9. Không nhận biết được các dấu hiệu cảnh báo của cây sen đá

    Các triệu chứng sen đá bị bệnh và sắp chết

    Lá sen đá bị vàng và mềm nhũn: đặc biệt là những là gần gốc nhất là trường hợp cây thừa nước. Nhiều trường hợp cây bị úng và thối rễ, lá sẽ nhũn và có dịch màu nâu do bị vi khuẩn xâm nhập.

    Lá sen đá nhăn nheo: Lá nhăn, khô và héo dần, phần thân sẽ cằn cỗi là dấu hiệu sen đá thiếu nước, bạn nên tưới nhẹ nhàng cho cây vào buổi sáng để khôi phục.

    Lá cây sen đá bị thâm đen, mọng: Dấu hiệu úng nước. Cây bị thâm đen dần từ gốc hoặc phần lá bị đọng nước lâu.

    Lá cây bị trong suốt: Trên mẫu lá có những phần lá bị trong suốt hơn những chỗ khác, vùng lá đó mềm nhũn, có màu hơi vàng, với một số loài sen đá còn có chảy nước đục. Khả năng cây sen đá đã bị vi khuẩn xâm nhập, cây sẽ bị nhũn rất nhanh, quá trình thối cây chỉ diễn ra trong 1-2 ngày, cây sẽ bị thối hoàn toàn. nên cách ly, cắt bỏ phần lá bệnh còn có thể cứu được.

    những-dấu-hiệu-sen-đá-bị-bệnh-cần-chú-ý

    Lá cây mọc duỗi thẳng: Khi bạn nhìn thấy lá sen đá mọc duỗi thẳng ra (đối với loại cây lá mọc ôm vòng lên như cánh sen) thì đây là dấu hiệu của thiếu sáng và nắng. Hiện tượng lá bị bẹt ra mà không dựng đứng lá lên như khi mới mua về là hiện tượng thường gặp khi các bạn mua sen đá về chơi trong nhà.

    Sen đá bị rụng lá: Khi động vào cây sen đá mà lá xanh liên tục rụng xuống thì cây khả năng là thiếu nước, thiếu ánh sáng, thiếu dinh dưỡng. Nên thay đất và chú ý nước, dinh dưỡng phù hợp cho cây phát triển. Một số loại cây quá già cũng xảy ra trường hợp này, bạn chỉ cần cắt chiết nuôi cây mới là được

    Cánh lá nở to và thưa: Khi sen đá có cánh lá nở to hơn bình thường, các lá mọc xa nhau là lúc phải thay đất cho chậu cây của bạn. Cây đang bị thiếu chất dinh dưỡngthiếu nắng.

    Lá sen đá bị thâm, bầm: Nếu vị trí thâm nằm bên trên ngọn và đầu lá, nơi tiếp xúc ánh nắng nhiều thì là do cháy nắng, nên tránh nắng gắt buổi trưa từ 11h đến 2h chiều. Nếu thâm, bầm nhiều vị trí khác thì khả năng cao bị virus. Trường hợp này bạn nên cách ly cây tránh lây sang cây khác, vì bị nhiễm virus gần như không thể chữa trị

    Cây sen đá bị mọc dóng lên cao: Khi cây đã già hoặc cây bị thiếu sáng, cây sẽ mọc dóng lên cao, lá mọc thưa ra. Trong trường hợp này, bạn nên cắt chiết phần ngọn đem đi giâm trồng cây mới và nuôi phần gốc cho mọc lại. Nhớ cung cấp đủ sáng để cây có dáng và màu đẹp nhất nhé.

    Sen đá bị nấm (sen đá bị đốm trắng lá): Đây là trường hợp sen đá bị bọ, rệp tấn công. Nên dùng các chất tẩy rửa nhẹ hoặc thuốc xịt côn trùng để loại bỏ chúng.

    Sen đá bị cháy lá: Đặc biệt là phần ngọn hoặc đầu là phía trên. Do cây không chịu nổi ánh nắng trực tiếp gắt vào buổi trưa từ 11h đến 2h chiều. Thời điểm này bạn nên mang cây vào bóng mát để tránh nắng.

Vườn sen đá đẹp rực rỡ

Chúc các bạn trồng thành công và sớm có một vườn sen đá thật đẹp và độc đáo của riêng mình nhé!

arrowBài viết liên quan:

arrowGiá và nơi bán sen đá đẹp:

Hạt giống sen đá hoa hồng
sendo.vn
Hạt giống sen đá hoa hồng
11.000₫
Sen đá kim cương trắng 3-5cm
shopee.vn
Sen đá kim cương trắng 3-5cm, No Brand
15.000₫
Sen Đá Dạ Quang
lazada.vn
Sen Đá Dạ Quang, No Brand
30.000₫
- 33%
Sen đá mận đỏ
sendo.vn
Sen đá mận đỏ
24.000  16.000₫
Sen đá mỏ vịt
lazada.vn
Sen đá mỏ vịt, No Brand
52.000₫
Sen đá trúc xanh
sendo.vn
Sen đá trúc xanh
15.000₫
- 19%
SEN ĐÁ KIM CƯƠNG - COOPERI
shopee.vn
SEN ĐÁ KIM CƯƠNG - COOPERI, No Brand
63.000  51.000₫
Sen đá hoa cúc
sendo.vn
Sen đá hoa cúc
15.000₫
Xương Rồng Trứng Chim
lazada.vn
Xương Rồng Trứng Chim, No Brand
25.000₫
- 36%
Sen đá ống điếu
sendo.vn
Sen đá ống điếu
22.000  14.000₫
Bộ 1 gói Hạt giống sen đá kim cương
tiki.vn
Bộ 1 gói Hạt giống sen đá kim cương, The Xanh garden supply
25.000₫
Sen Đá 10h
lazada.vn
Sen Đá 10h, No Brand
22.000₫

45 Nhận Xét

    • Avatar
      Phương Anh
      Tháng 5 11, 2019

      Shop ơi cho mình hỏi !! Sen đá mình trồng lá bị bầm với úa vàng teo lại thì bị gì v ạ, có cách chữa kh ạ ?

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 11 10, 2019

        Nếu lá bị úa vàng teo khô lại thì do thiếu nước, hoặc già chết. Sen đá khi mua thường trồng trong đất trấu, cát mau thoát nước và mau khô. Nếu bạn trồng trong môi trường hanh khô như ban công, cửa sổ thì chú ý tưới ẩm định ỳ vừa đủ để cây sống khỏe nhé

    • Avatar
      Yêu Sen
      Tháng 11 09, 2019

      Mới mua được vài cây về, thì có vài cây đang bị vàng và rụng lá từ dưới gốc đi lên, nhiều cây bị đỏ tím phần ngọn lá. Ko rõ là có phải thừa nước không ? Nếu bị thừa nước, có cách nào khắc phục mà ko cần phải thay đất ko bạn ? Vì loại đất đó mình không có :(

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 11 10, 2019

        Sen đá bị bệnh vàng và mọng từ gốc lên là do thừa nước nha bạn, phần bị mọng vàng đó đã chết, nhiễm khuẩn nên hỏng rồi. bạn nên cắt phần còn nguyên dâm lại cho lên cây mới chứ ko cứu được nhé.

    • Avatar
      Quỳnh Trang
      Tháng 11 26, 2019

      Cho mình hỏi là sen đá của mình tưới nước đầy đủ, hằng ngày cho phơi nắng, nhưng sao phần lá cây ở gần rễ lại bị nhăn lại ( có 2 nhánh, bị nhăn 1 nhánh và đang lan ra cả nhánh 2 nên mình lo quá ) và mầm non trên cùng đồng loạt tự gãy, mình phải làm sao đây ạ??? :(

      • Avatar
        Thu Hà
        Tháng 3 25, 2020

        Mình nghĩ là cây bị bệnh rồi =)) do rệp hoặc mấy con phá hoại cây =))

    • Avatar
      Hoàn Thư
      Tháng 11 29, 2019

      Phần đầu sen bị gãy lìa khỏi thân và rễ. Cây còn có cơ hội để sống không ạ :(((

      • Avatar
        Thu Hà
        Tháng 3 25, 2020

        Có nha =)) cắm phần đầu đấy xuống đất =)) cây lại ra rễ =)) mình thấy nhiều ng nhân giống bằng đầu sen đấy =))

    • Avatar
      Trúc nguyen
      Tháng 12 14, 2019

      Ad ơi . Cây em bị mềm lá ở thân và trên lá có màu tím và lá cong lại . - em tách cây khỏi chậu khác và do nhà hết phân nên em lại đại cát trắng (xây nhà) trộn vs xơ dùae thì như thế này sen đá có phất triễn không hay chết ạ

      • Avatar
        xiaozhangg
        Tháng 2 08, 2020

        Có chứ cậu. Thành phần trong đấy mới của cậu k hề có dinh dưỡng nè

    • Avatar
      Thịnh Phát
      Tháng 2 17, 2020

      Shop ơi mình lỡ để cây sen đá ngoài mưa có nửa ngày và mình đã lấy vô ko bt cây có bị gì ko ạ

      • Avatar
        Thu Hà
        Tháng 3 25, 2020

        Mình nghĩ chắc là phải để chỗ khô thoáng và ko tưới nc 2 tuần =))

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Nếu trường hợp đất thoát nước tốt (ko bị sũng nước) thì không sao bạn nhé, để vài ngày nơi nắng vừa và khô ráo là dc. Nếu bị sũng nước thì bạn nên thay đất cho sen đá bằng loại đất thoát nước nhanh để bộ rễ không bị thối.

    • Avatar
      Vinh
      Tháng 2 18, 2020

      Mình đi làm công ty , nên mình để cây ở trước phòng có ánh sáng vậy đc k

      • Avatar
        W22WWWWW22222
        Tháng 4 24, 2020

        KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU BẠN HÃY XEM LẠI BÊN TRÊN

    • Avatar
      Ngô Gia Huy
      Tháng 2 27, 2020

      Shop cho mình hỏi trồng sen đá bằng hạt thì cây có nảy mầm không?

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Hạt giống tốt thì bình thường nhé bạn, tùy loại cây và cam kết nảy mầm cùa shop bán ạ

    • Avatar
      sain
      Tháng 3 02, 2020

      Sen đá con lấy lá nhân giống có bị chết ko

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Đây là cách nhân giống tự nhiên của nhiều loại sen đá nên nếu cây nảy mầm và chăm sóc tốt thì phát triển bình thường nhé

    • Avatar
      Lê Thị Huyền sâm
      Tháng 4 05, 2020

      Chị mình hỏi là bé nhà mình lại cứ được tháo cây ra trồng lại. Từ ngày mình màu đến giờ mới hai,ba lần nhưng mình lo cây sẽ chết.Vậy chị mình hỏi có sao ko ạ

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Tất nhiên là bạn cứ tháo ra trồng lại thị bộ rễ sẽ bị ảnh hưởng làm sao cây phát triển tốt được, một năm chỉ nên thay đất 1,2 lần để bổ sung dinh dưỡng cho sen đá thôi bạn nhé

    • Avatar
      Huỳnh Gia Huy
      Tháng 4 06, 2020

      Ở nhà em có trồng 2 cây sỏi trắng và thược dược , cho em hỏi cây sỏi trắng lá cứ nhăn rồi chuyển sang vàng , hơi mềm , rồi rụng, từ gốc lên , hiện cây em còn 6,7 lá. Cây thược dược thì bị thâm ở đỉnh đầu. Cây của em bị sao vậy

    • Avatar
      Hoàng
      Tháng 4 14, 2020

      Shop ơi! Cho mình hỏi sen đá móng rồng của mình bị nấm trắng ở rễ thì có cách nào để khắc phục không ạ?

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Lá nhăn là hiện tượng thiếu nước, có thể do bạn trồng ngoài ban công nơi gió khô hanh và nắng mạnh làm cây mất nước nhanh. Lá vàng mềm rồi rụng lại là tình trạng dư nước hoặc bị nhiễm bệnh.

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Tình trạng trên là do có thể bạn ít tưới nước nhưng khi tưới lại quá nhiều nước làm cây chết nhé. Chú ý dùng cách tưới thẩm thấu ngược (để đĩa nước dưới đáy chậu cho thấm ngược lên) 1 tuần 2 lần thử

    • Avatar
      Hoàng Tú
      Tháng 4 17, 2020

      Cho em hỏi là: Sen đá của em kh hiểu sao khi em thay đất bằng xỉ than phân bò và tro trấu thì em thấy lá có dấu hiệu nhăn và rễ bị hư ạ. Có cách nào chữa kh ạ.

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Có thể tỉ lệ sỉ than, trấu hơi nhiều dẫn đến mất nước nhanh. Bạn nên trộn thêm 1 ít tro, hoặc đất mùn để bộ dễ phát triển nhé. Ngoài ra tránh để cây trực tiếp dưới nắng gắt hoặc nơi hanh khô gió mạnh như ban công thời gian dài nhé.

    • Avatar
      Linh
      Tháng 4 19, 2020

      Shop ơi cây sen đá mình vẫn sống khoẻ bình thường. Nhưng có người vô tình làm gẫy mất phần ngọn :(( giờ phải làm thế nào ạ

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Không biết bạn đang trồng loại sen đá nào, thường thì khi gãy ngọn sen đá sẽ mọc ra các nhánh khách. Một số loại bạn có thể tỉa gần sát gốc để ra nhánh dưới gốc sẽ đẹp hơn.

    • Avatar
      Ngọc Nhi
      Tháng 5 10, 2020

      Sen đá mọc duỗi thẳng xuống,mỏng dẹp dần,có 1 vài lá bị vàng úa phía dưới là bị làm sao ạ ? :((((

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Không biết bạn trồng loại sen nào, một vài lá bị già vàng và rụng đôi khi cũng là bình thường nhé. Nếu bị nhiều thì có thể do tưới nhiều nước quá.

    • Avatar
      Nguyễn Đức Huy
      Tháng 5 17, 2020

      shop ơi, mk trồng cây sen đá socola, móng rồng, hàm cá mập, sen dù và mình viên sioir xung quanh k biết có ảnh hưởng j không ạ, bạn bè mk bảo bỏ zẫy trơi nắng sỏi nóng gây hầm chết cây

      • Avatar
        Homegiftvn
        Tháng 7 17, 2020

        Về cơ bản các loại sen đá thích hợp ở nhiệt độ 30-35 độ C và ánh nắng 50%. Không nên phơi nắng trực tiếp buổi trưa nhé. Sỏi nhiều đúng là sẽ tích nhiệt ảnh hưởng xấu đến cây nhưng phơi nắng vừa đủ thì ko sao

    • Avatar
      Bùi Thị Ngọc Trâm
      Tháng 7 25, 2020

      Shop oi ! Cho mình hỏi thấy có kiến dưới chậu sen đá . Mình lo kiến ăn rễ của cây mình phải làm sao .Nhờ shop tư vấn giúp. Cám ơn shop nhiều...

    • Avatar
      Phú
      Tháng 7 28, 2020

      Bạn ơi cho mình hỏi mình mới chơi không biết lỡ để cây sen đá ngoài nắng lúc 12h cái cây bị cháy nắng và mình không biết lỡ tưới bằng phun sương lên cây giờ cây mình ở trên thì bị nhăn ở dưới thì bị thâm ở ngọn giờ mình nên làm gì ạ?? =((

    • Avatar
      Phú
      Tháng 7 28, 2020

      Cây mình bị nhăn ở trên và thâm ở dưới thì giờ làm gì ạ??? =((((

    • Avatar
      Lam
      Tháng 7 29, 2020

      Chào shop! Sen đá của e bị nâu ở phần thân thì có bị gì ko ạ? Mong shop phản hồi sớm ạ

    • Avatar
      An Nhiên
      Tháng 7 31, 2020

      Bạn ơi, cho mình hỏi Mình có 1 chậu sen kim cương xanh,mấy nay mình thay đất bón phân,và cây cũg ra rễ rồi nhưng lá của cây bắt đầu chuyển qua màu hồng,mình kiểm tra thì cả thân cây cũg đã qa màu hồg, thế thì cây của mình có bị sao k ạ?

    • Avatar
      Loi
      Tháng 8 13, 2020

      Bạn ơi cho hỏi chậu trồng sen đá nén có chiều sâu ( chiều cao) tối thiểu là bao nhiêu để cay phát triển tốt? Có nhiều khi mình muốn trồng vào những chậu nông và rộng cho đẹp nhưng lại sợ chậu nong quá rễ và cây không phát triển được

    • Avatar
      Trần thảo
      Tháng 8 22, 2020

      E trồng sen đá nhưng e thấy mấy lá phía dưới gốc bị úa vàng, xong em loại bỏ nó.Nhưng sáng hôm sau cây bị khô và chết ,cho e hỏi lý do tại sao vs ạ

    • Avatar
      Khánh Đen
      Tháng 9 14, 2020

      Bạn ơi, sen của mình mới mua nhưng giờ bị vàng phần thân giữa bị vàng, các cánh rụng dần từ phần gốc và bị quắt lại. Đó là bệnh gì và làm thế nào để chữa ạ

    • Avatar
      Hanh Nguyen
      Tháng 9 22, 2020

      mình mới mua sen về và lỡ làm gãy vài cánh của em nó

    • Avatar
      Kiều Phạm
      Tháng 12 19, 2020

      Shop ơi cho mình hỏi,cây sen đá nhà mình bị gãy ngọn,có cách nào làm liền lại được không shop??

    • Avatar
      Diệu Hiền
      Tháng 1 04, 2021

      Ba mình mới mua sen đá ngoài hàng rong nhưng do ba mình hong biết loại nào nên mua nhầm loại sen đá có gai và bị phủ lớp sơn màu xanh, bạn có cách nào giúp mình được không?? Hiện tại thì sen đá vẫn sống nhưng mình lo quá

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết