Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

Home gift Thg 5 26, 2018 Độc Đáo - Ấn Tượng - Hài Hước 0 Nhận Xét

Căn phòng gác mái hay phòng áp mái à một không gian hoàn hảo cho bạn tha hồ tạo ra các khu chức năng từ phòng khách đến phòng ngủ, nhà tắm đến phòng thư giãn. Nếu chủ sở hữu may mắn có không gian này, bạn tuyệt đối đừng bỏ phí nó nhé. Xem xét những ý tưởng sau để bạn thiết kế gác mái đẹp để tiến hành "lột xác" cho ngôi nhà của bạn nhé.

Ý tưởng thiết kế căn phòng áp mái cực kỳ sáng tạo

Thay vì chỉ dùng để chứa đồ đạc hoặc các vật dụng sinh hoạt hàng ngày và đồ cũ, hư ít dùng trên tầng gác mái, giờ đây bạn hoàn toàn biến chúng thành một không gia sống có ích, thải mái và hiện đại. Chỉ với một chút khéo léo và sáng tạo, đã có thể tự tô điểm biến tầng gác mái thành căn phòng cực kỳ độc đáo của mình có thể làm phòng ngủ, phòng tắm, phòng đọc sách, phòng trẻ em hay một phòng tiếp khách phụ... có quá nhiều ý tưởng để chúng ta bắt tay thực hiện phải không nào. Chúng ta hãy cùng xem xét nhé.

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

Những điểm bất lợi của phòng áp mái

  • Đi lại bất tiên do là nơi cao nhất trong nhà. Nếu có một căn nhà 4,5 tầng bạn sẽ hiểu sự bất tiện và lười biếng thế nào khi mỗi ngày phải leo lên xuống tầng cao nhất nhiều lần.
  • Là nơi nóng bức nhất: bị ảnh hưởng của nhiệt từ mặt trời vào ban ngày. Đặc biệt là những căn hộ có mái bằng tôn hoặc gỗ mỏng.
  • Trần thường thấp và tường dốc nghiêng không cân đối
  • Có thể có tiếng ồn do gió mạnh ở trên cao và mưa gây khó chịu cho một số người, đặc biệt là người lớn tuổi.
  • Do đặc điểm của gian áp mái là tường dốc nghiêng, đúng hơn là mái nhà kiêm luôn phần tường và nhiều cột, kèo chống của ngôi nhà theo phong thủy là chèn ép nguyên khí của người ngủ hay người làm việc bên dưới nó. Theo quan niệm phương Đông là không tốt về phong thủy, vậy cần hóa giải như thế nào?
  • Nơi bố trí nhiều thiết bị hỗ trợ cho ngôi nhà như bể nước dự phòng và tạo áp lực, hệ thống điều hòa không khí và nhiệt độ

Đặc điểm của tầng gác mái / phòng áp mái?

Tầng gác mái là không gian cao nhất của một ngôi nhà, không gian này vì nhiều lý do bất tiện như nêu ở trên nên thường được bố trí để làm nhà kho chứa những vật dụng, đồ đạc ít dùng đến hoặc để trống hoặc ít khi dùng đến. Bên cạnh đó, tầng áp mái thường có nhiệt độ cao hơn vào ban ngày do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và lạnh nhanh hơn vào ban đêm nếu không được cách nhiệt tốt. Tầng áp mái rất dễ để lấy ánh sáng tự nhiên từ xung quanh cũng như trực tiếp từ phía trên mái nếu được bố trí thiết kế nhiều cửa hoặc vách ngăn, mái bằng kính tấm cường lực. Đây cũng là không gian không có sự cân đối, vuông vức ở mọi góc cạnh, là nơi ngán ngẩm nhất của các nhà thiết kế nhà và nội thất ^^!

Tại sao nên tận dụng căn phòng áp mái?

Gác mái thường được bố trí để làm nhà kho chứa những vật dụng, đồ đạc ít dùng đến hoặc để trống hoặc ít khi dùng đến. Điều này thật sự rất lãng phí, ngay cả khi bạn có một ngôi nhà rộng với tất cả các phòng cho mọi thành viên lẫn phòng chức năng riêng biệt bạn cũng không nên bỏ phí nó, vì sao?

Biến phòng áp mái thành một phòng đầy đủ chức năng

Biến phòng áp mái thành một phòng với đầy đủ chức năng: phòng khách, bếp, phòng làm việc, nhà vệ sinh, phòng ngủ...

- Không gian đặc biệt cho sáng tạo: Vì là phòng áp mái nên không gian thường bị khuyết, lõm bởi mái nhà, cửa sổ hoặc các thiết bị tiện ích như bể nước, máy điều hòa... Nhưng đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của căn phòng này với những căn phòng tiêu chuẩn khác. Với một chút ý tưởng sáng tạo, bạn có thể biến những bất tiện của không gian này thành lợi thế và khai thác nó một cách hiệu quả

- Tầm nhìn tốt nhất, đẹp nhất: Vì là nơi cao nhất trong ngôi nhà nên căn phòng áp mái luôn là nơi có tầm nhìn xa và bao quát nhất, đặc biệt khi xung quanh bạn là các khoảng trống không bị che khuất, hãy tận dụng triệt để điều này.

Vì là nơi cao nhất trong ngôi nhà nên căn phòng áp mái luôn là nơi có view đẹp nhất

Vì là nơi cao nhất trong ngôi nhà nên căn phòng áp mái luôn là nơi có view đẹp nhất

- Nơi riêng tư và yên tĩnh nhất: Bạn không phải lo lắng vì căn phòng này đảm bảo luôn xa các khu chức năng "ồn ào" khác trong căn nhà như phòng khách, phòng trẻ em, phòng bếp, phòng giải trí... Nếu bạn là người hướng nội thì lại càng tuyệt vời khi biến căn phòng áp mái này thành một thư viện, phòng làm việc riêng hoặc thậm chí là một phòng ngủ cực kỳ yên tĩnh.

Biến không gian tràn ngập ánh nắng và gió của phòng áp mái thành một khu vườn xanh mát trong ngôi nhà mình

Biến không gian tràn ngập ánh nắng và gió của phòng áp mái thành một khu vườn xanh mát trong ngôi nhà mình

- Không gian tràn ngập ánh nắng và gió: Nếu biết khai thác triệt để bạn có thể tận dụng ưu thế trên cao của căn phòng này để bố trí sáng tạo thành phòng khách, phòng sinh hoạt hoặc một khu vườn xanh mát trong ngôi nhà mình

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

- Có thể hóa giải bất lợi phong thủy bằng nhiều cách như: bằng sơn trang trí, đồ trang trí nội thất hoặc tận dụng đặc điểm nghiêng của những bức tường để biến tấu thành tủ quần áo, tủ đồ, kệ sách, vườn cây treo mini hoặc góc chơi cho trẻ em.

Hóa giải các góc chết bất lợi trong phong thủy của phòng áp mái bằng decor nội thất

Thoạt nhìn đây như một căn phòng trong nhà chứ không phải tầng áp mái. Có giường ngủ, ghế sofa, bàn làm việc rất riêng tư, tầng áp mái có lợi thế góc view từ cửa sổ rất đẹp mắt. Hóa giải các góc chết bất lợi trong phong thủy của phòng áp mái bằng decor nội thất.

- Làm phòng nghỉ dự phòng: Biến gác mái vào một phòng nghỉ cho khách qua đêm là gợi ý đầu tiên cho bạn. Đặc biệt là khi nhà bạn thường xuyên có người thân hoặc khách ghé thăm. Căn phòng áp mái đủ yên tỉnh, riêng tư và giúp họ thoải mái hơn khi qua đêm tại nhà bạn.

Biến gác mái vào một phòng nghỉ cho khách qua đêm

Biến gác mái vào một phòng nghỉ cho khách qua đêm là ý tưởng khá phổ biến

- Căn áp mái có cửa sổ: Phòng áp mái mà có trổ cửa sổ mái để lấy ánh sáng, nhìn thấy bầu trời trong sanh vào ban ngày và đầy sao răng vào ban đêm thì không gì tuyệt vời hơn. Nên thiết kế nhiều cửa sổ hoặc nội thất tường bằng kính cường lực để tận dụng điều này nhé.

Phòng áp mái với nhiều cửa sổ cho góc nhìn thật tuyệt vời vào cả ban ngày lẫn ban đêm

Phòng áp mái với nhiều cửa sổ cho góc nhìn thật tuyệt vời vào cả ban ngày lẫn ban đêm

- Thiết kế làm phòng tắm: Đâu chỉ phòng ngủ mới có thể thiết kế đặt trên căn áp mái, với những người đặc biệt yêu thích không gian nhà tắm cũng như relax khi tắm gội thì không gì là không thể. Tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài cũng như vẫn đảm bảo sự riêng tư, kín đáo và an toàn, việc đăt phòng tắm lên căn áp mái như thế này cũng không phải là một ý kiến tồi. Lượng ánh sáng tự nhiên quá đủ để bạn không cần quan tâm nhiều đến việc trang trí đèn chiếu sáng nữa.

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

Phòng áp mái diện tích nhỏ đôi khi lại thật tuyệt với để làm phòng tắm

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái - Nhà tắm gác mái

Nếu bạn yêu thích những giây phút được thả mình trong bầu không gian tươi sáng, tràn ngập ánh nắng thì một căn phòng tắm gác mái chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Thiết kế phòng tắm căn gác mái

Nếu căn áp mái thông thường quá nhỏ để làm phòng ngủ hoặc phòng khách thì không gian của nó lại cực kỳ tuyệt với cho phòng tắm.

Thiết kế thành không gian ngoài trời : Góc đặc biệt này còn có thể thiết kế thành một không gian ngoài trời cực kỳ đáng yêu, không giống như ban công của căn hộ hoặc các tầng dưới. Nơi đây cả bầu trời sẽ là của bạn. Hay thỏa sức thiết kế, sáng tạo với không gian riêng đặc biệt chỉ có ở tầng áp mái này nhé.

Thiết kế khu vực ngoài trời trên tầng áp mái

Tầng áp mái với khu vực riêng ngoài trời để thư giãn

Hiện nay, không chỉ những nhà có diện tích eo hẹp cần tận dụng gian áp mái, mà những căn hộ pen-house, biệt thự cao cấp cũng có xu hướng sử dụng không gian này như một nét độc đáo riêng. Một không gian ngập ánh nắng và gió, không gian với bức tường nghiêng lạ mắt và cửa sổ với tầm nhìn bao quát, nếu nó đủ rộng, đó hoàn toàn có thể là một căn phòng cực kỳ ấn tượng. Tất nhiên, cần lưu ý khắc phục các nhược điểm và khai thác không gian của tầng này sao cho gia chủ sinh hoạt thoải mái nhất: đẩy các khu vực kệ trang trí, đồ ít dùng... vào những "góc chết". Thiết kế hệ thống cách âm, cách nhiệt và rèm chống nắng cho cửa sổ, đặc biệt là có kính phía trên mái. Để thực hiện những kiểu thiết kế phù hợp với không gian này việc thiết kế trần cũng rất quan trọng. Thường với không gian nhỏ, hẹp và nghiêng này, việc làm trần bằng các chất liệu nhẹ, cách âm và nhiệt tốt sẽ là tối ưu nhất.

Hãy cùng Homegift.vn điểm qua những cách thiết kế căn phòng áp mái đầy sáng tạo và độc đáo sau đây, và hãy comment cho chúng tôi biết nếu bạn có ý tưởng, thắc mắc hoặc yêu cầu gì trợ giúp nhé.

Không gian độc đáo phòng áp mái kiểu căn nhà trên cây

Không gian độc đáo tầng thượng cao nhất kiểu căn nhà trên cây của một khu nghỉ dưỡng

ý tưởng thiết kế căn phòng áp mái thành phòng relax cực kỳ sáng tạo với kính

ý tưởng thiết kế căn phòng áp mái thành phòng relax cực kỳ sáng tạo với kính

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái

Ý tưởng dùng Phòng áp mái để làm phòng chức năng phụ dành cho giải trí hoặc hội họp gia đình bạn phè

Những ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo cho căn phòng áp mái - spa relax

Nội thất phòng gác mái bằng gỗ cực kỳ độc với phong cách spa relax

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết