Bộ sưu tập Cobra - câu chuyện gỗ sồi nội thất giữa lòng phố thị

Bộ sưu tập Cobra - câu chuyện gỗ sồi nội thất giữa lòng phố thị

Home gift Thg 5 16, 2018 Sản Phẩm Mộc (Gỗ, Tre...) 0 Nhận Xét

Hẳn là chúng ta ai cũng phải lòng những căn nhà gỗ với vẻ đẹp mộc mạc giản đơn và thơm mùi gỗ nhẹ nhàng ở Nhật Bản. Những món đồ dùng tiện ích Nhật Bản cùng những vật dụng nội thất gỗ luôn là niềm cảm hứng để các nhà thiết kế tiếp tục đam mê với gỗ của mình. Với niềm đam mê ấy, hãy cùng lắng nghe câu chuyện bộ sưu tập nội thất gỗ sồi Cobra tại Việt Nam. 

Xem thêm bài viết về trang trí nội thất phòng khách:

Tính chất của gỗ sồi 

Gỗ sồi tiếng Anh là Oak. Đây là một loại gỗ cứng, phát triển tốt ở những nước có khí hậu ôn đới. Gỗ sồi rất được ưa chuộng trong nội thất phương Tây bởi độ bền, vân gỗ đẹp mắt và có mùi thơm nhẹ. 

Bộ sưu tập Cobra từ Uma Nhật Bản

Bộ sưu tập Cobra từ Uma Nhật Bản

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm nội thất đóng từ gỗ sồi đang rất thịnh hành. Không chỉ đẹp mắt, màu sắc và vân gỗ tươi sáng, hương thơm nhẹ, tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên, các sản phẩm nội thất này còn có khả năng chịu được mối mọt và nấm mốc cao. Tuổi thọ của các sản phẩm làm từ gỗ sồi có thể lên đến hàng chục năm.

Các vật dụng nội thất từ gỗ sồi còn được ưa chuộng bởi chúng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Là sự giao thoa kết nối giữa các nên văn hóa từ Đông sang Tây, các phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại

Bộ sưu tập nội thất gỗ sồi Cobra 

Dự án Cobra được bắt đầu từ tháng 9/2013 bởi hai nhà thiết kế nội thất Erik và Joachim. Họ đã chọn gỗ sồi làm vật liệu chính cho các thiết kế của mình vì những tính năng vượt trội của nó và lấy cảm hứng từ thiết kế nội thất vùng Scandinavian (Bắc  Âu).

Gỗ sồi vốn được ưa chuộng trong ngành công nghiệp nội thất nhờ độ bền vững, vẻ đẹp lâu dài với thời gian. Các bộ phận làm bằng gỗ sồi là phần cứng cáp nhất, có thể chịu đựng mối mọt và nấm mốc qua hàng nghìn năm. Nhờ lợi thế này mà sồi được ứng dụng rộng rãi trong nhiều phong cách nội thất khác nhau. Đây cũng là lý do để nhà thiết kế người Pháp Joachim Poirier chọn sồi làm nguyên liệu bắt đầu dự án sáng tạo của mình tại siêu thị nội thất và trang trí UMA (Việt Nam).

Bộ sưu tập là sự kết hợp hài hòa giữa nội thất Bắc Âu và văn hóa Việt Nam

Bộ sưu tập là sự kết hợp hài hòa giữa nội thất Bắc Âu và văn hóa Việt Nam

Bộ sưu tập này có điểm nhấn ở chất liệu gỗ sồi và thiết kế tối giản, đem lại cảm giác mộc mạc và tinh tế. Mặc dù được lấy cảm hứng từ nội thất Bắc  Âu nhưng hai nhà thiết kế đã kết hợp hài hòa với văn hóa Việt Nam để cho ra những sản phẩm nội thất phù hợp.

Khi hơi thở thiên nhiên len lỏi vào gian bếp

Từ cảm hứng nội thất thanh lịch và hiện đại của vùng Scandinavian, Erik và Joachim đã tinh giản những yếu tố dư thừa của các món đồ nội thất lúc bấy giờ để tạo ra những món đồ nội thất vô cùng tối giản. 

Những chiếc ghế ăn làm từ gỗ sồi được thiết kế nguyên khối, gắn liền chân và lưng, kết hợp với kệ gỗ treo tường tối giản đựng gia vị khiến không gian phòng bếp trở nên tinh tế hơn. Bàn ăn được thiết kế hình elip để các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng quây quần bên nhau hơn.

Bộ bàn ghế ăn làm từ gỗ sồi thiên nhiên nhập khẩu

Ghế ăn làm từ gỗ sồi

Từ chất liệu gỗ sồi, hai nhà thiết kế đã tận dụng tối đa đường nét tự nhiên của các thớ gỗ để giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc của chất liệu thiên nhiên này. Không chỉ có bàn ghế mà kệ treo tường cũng được thiết kế vân gỗ giúp cả không gian bếp hài hòa hơn.

Không chỉ có các đồ dùng tiện ích Nhật Bản mới có vẻ đẹp tinh tế như vậy, bộ sưu tập của Cobra ngay tại Việt Nam cũng có thể đem đến cho chúng ta hơi thở tối giản từ gỗ sồi. Gian bếp sẽ trở nên ấm cúng và giúp các thành viên trong gia đình quây quần hơn nhờ những thiết kế được chú trọng từng chi tiết như thế này.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết