Câu chuyện về căn phòng khách bình yên - nơi gắn kết gia đình

Câu chuyện về căn phòng khách bình yên - nơi gắn kết gia đình

Home gift Thg 5 15, 2018 Hiện Đại - Cá Tính 0 Nhận Xét

Phòng khách không chỉ là nơi để tiếp đãi khách khứa, đại diện cho cả ngôi nhà mà còn có một chức năng quan trọng hơn đó chính là nơi tụ họp và gắn kết gia đình. Làm sao để tạo không gian ấm cúng, thư thái, bình yên để gia đình có thể gần nhau hơn? Hãy đọc kỹ 4 lưu ý sau để bố trí phòng khách nhà bạn thật hợp lý và đem lại sự thư giãn cho cả gia đình nhé.

Xem thêm bài viết về trang trí nội thất phòng khách:

Treo ảnh gia đình 

Ảnh gia đình không chỉ để nhắc nhớ lại những giờ phút vui vẻ, sum vầy bên nhau của cả gia đình mà còn có chức năng trang trí, giúp tường phòng khách trở nên bớt trống trải hơn.

Khung ảnh sắp xếp ngẩu hứng đôi khi lại cho cảm giác rất ấm cúng và thân mật cho không gian ngôi nhà

Khung ảnh sắp xếp ngẩu hứng đôi khi lại cho cảm giác rất ấm cúng và thân mật cho không gian ngôi nhà

Để ảnh gia đình trở nên ấn tượng hơn trên tường phòng khách, bạn hãy bỏ qua kiểu ảnh đơn khổ to truyền thống. Thay vào đó, hãy mua nhiều khung ảnh nhỏ với kích cỡ khác nhau để tạo nét phá cách và độc đáo cho căn phòng. 

Theo cách đó, bạn hãy treo những khung ảnh này ở các vị trí gần nhau theo đối xứng khoảng cách trên dưới và bên cạnh.

Khung ảnh gia đình khiến không gian trở nên ấm cúng hơn

Khung tranh hoặc ảnh gia đình giúp các mảng tường bớt trống và không gian trở nên ấm cúng hơn

Đem mảng xanh vào phòng khách 

Thay vì thiết kế sân nhỏ trước nhà, nhiều căn nhà phố hiện đại thiếu không gian đã tích hợp cây xanh vào trong phòng khách. Ý tưởng này vừa giúp không gian phòng khách thêm phần thư giãn và bình yên, vừa giải quyết được yếu tố hài hòa với thiên nhiên.

Trồng cây xanh trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách, đem lại rất nhiều lợi ích. Ngoài màu xanh giúp bình tâm, thư giãn, các mảng xanh này còn tạo ra không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng và gần gũi, giúp các thành viên trong nhà gần nhau hơn.

Cây xanh trong nhà giúp không gian thoáng mát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều

Cây xanh trong nhà giúp không gian thoáng mát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều

Đừng buồn lòng vì diện tích nhà hạn hẹp không thể thiết kế sân nhỏ trước nhà. Hãy biến nó thành ưu điểm khi bạn có thể kết hợp cả không gian sân vườn và phòng khách để gắn kết gia đình.

Luôn dễ dàng thay đổi để thay đổi phong cách hoặc tạo không gian để vận động

Vì phòng khách là căn phòng đa chức năng nhất trong ngôi nhà, bạn có thể dùng để nằm đọc sách một mình, xem phim cùng bạn bè, chơi trò chơi cùng các thành viên khác trong gia đình, thậm chí là mộ bữa tối ấm cúng lãng mạn... Nên cách bố trí phải luôn sẵn sàng linh hoạt cơ động thay đổi theo nhiều tình huống. Đừng bao giờ cố định nội thất xuống sàn, tường hoặc dùng những bộ ghế nặng nề khó di chuyển trừ khi nhà bạn đủ rộng để có những phòng sinh hoạt theo chức năng riêng khác.

Không gian phòng khách linh hoạt để thích nghi với nhiều tình huống sử dụng khách nhau

Không gian phòng khách linh hoạt để thích nghi với nhiều tình huống sử dụng khách nhau

Chọn và sắp xếp ghế sofa đúng cách 

Ghế sofa thoải mái, thiết kế và màu sắc hài hòa kiến trúc chung là chi tiết quan trọng để các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng thời gian bên nhau. Bạn nên chọn ghế sofa cao cấp có đệm ghế mềm, màu sắc đơn giản và hiện đại, phù hợp với gam màu chủ đạo của phòng khách.

Về cách sắp xếp, bạn nên sắp xếp ghế sofa theo vòng cung hoặc xoay quanh bàn trung tâm nếu gia đình đông người để tăng độ gắn kết giữa các thành viên, rất thuận tiện cho các cuộc họp mặt gia đình hoặc bạn bè. Không nên đặt ghế sofa theo hàng ngang, dựa lưng vào nhau quay ra hai hướng hoặc chỉ quay về phía tường hoặc TV. Điều đó sẽ làm phân tán sự chú ý của các thành viên trong gia đình về nhau. Chỉ dùng tong trường hợp phòng khách căn hộ ban đang ở quá nhỏ hoặc gia đình có ít thành viên hoặc ít khi có khách.

Ghế sofa thoải mái, hài hòa và được sắp xếp tập chung vào giữa hoặc một hướng

Ghế sofa thoải mái, hài hòa và được sắp xếp tập chung vào giữa hoặc một hướng

Đừng lơ là việc trang trí phòng khách. Đó không chỉ là căn phòng mà còn là trái tim của cả gia đình. Homegift.vn hy vọng gia đình bạn sẽ trở nên gắn kết hơn với những lưu ý trang trí phòng khách trên.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết