Tặng quà độc lạ hay đắt tiền cho người ấy là tốt nhất?

Tặng quà độc lạ hay đắt tiền cho người ấy là tốt nhất?

Home gift Thg 5 12, 2018 Truyền Thống - Văn Hóa - Nghệ Thuật 0 Nhận Xét

Tặng quà là một trong những cách bày tỏ tình cảm hoặc sự quý trọng giữa con người với nhau, nhưng chọn quà gì, như thế nào lại khiến người tặng trở nên bối rối. Tùy vào hoàn cảnh và dịp cụ thể mà chúng ta có thể chọn quà tặng hoa, quà tặng trang sức hay đồng hồ, quà tặng công nghệ, quà tặng thông minh hay đồ lưu niệm giá rẻ độc đáo. Liệu món quà mình chọn người ấy có thích hay không? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu nhất. Vậy chúng ta cần chọn quà như thế nào? Quà độc – lạ hay đắt tiền? Trong bài viết hôm nay Homegift sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi khó này nhé.

1. Qùa độc thực sự giá trị hơn quà đắt tiền? 

Thực tế, không có một tiêu chí cụ thể để đánh giá món quà nào đó có giá trị hay không. Mấu chốt nằm ở ý nghĩa của món quà, món quà tặng thông minh là tấm lòng của người tặng chứ không phải nằm ở giá trị của món quà. Và giá trị của món quà càng tăng thêm khi nó được trao tặng đúng thời điểm. Như vậy quà độc lạ hay đắt tiền đều có một giá trị và ý nghĩa nhất định, không hơn không kém khi được trao tặng bằng cả tấm lòng vào đúng thời điểm. Một món quà giá trị nhỏ thường khiến người nhận suy nghĩ nhiều hơn về ý nghĩa của nó, họ không bị mất tập trung vào "độ giá trị" của món quà mà cố gắng tìm ra ý nghĩa mà người tặng muốn nhắn gửi trong đó. Do vậy, giá trị tình cảm nó đem lại luôn cao hơn và bền vững hơn các món quà đặt tiền.

Một món quà đơn giản nhưng đúng thời điểm tạo ra ý nghĩa to lớn sẽ ăn đứt món quà đắt tiền được tặng không đúng cách

Một món quà đơn giản nhưng đúng thời điểm tạo ra ý nghĩa to lớn sẽ ăn đứt món quà đắt tiền được tặng không đúng cách

2. Qùa độc - lạ thường không dễ săn

Những món quà đắt tiền chỉ cần có tiền là đã mua được. Nhưng những món quà độc lạ đôi khi có tiền vẫn không mua được. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất làm nên giá trị của những món quà độc lạ, mang lại cảm giác thích thú cho người nhận cũng như khiến người nhận quà thấy được tấm lòng của đối phương. Ví dụ những con tem cổ, máy nghe nhạc từ thập niên 80, xe đạp Thống Nhất… dành cho người thích săn đồ cổ thì không có bất kỳ món quà nào khác phù hợp hơn. Hoặc những món quà cần sự động não nhiều như quà tặng trang trí độc đáo mang ý nghĩa riêng của người tặng và người nhận dưới đây:

Món quà này thoạt trông rất bình thường nhưng lại cực kỳ đặc biệt nếu cả bạn và người ấy cùng tuổi ngựa

Món quà này thoạt trông rất bình thường nhưng lại cực kỳ đặc biệt nếu cả bạn và "người ấy" cùng tuổi ngựa nhỉ

3. Qùa đắt tiền đôi khi làm người nhận "bối rối"

Quà tặng được xem là cách để người ta trao gửi yêu thương và kết nối những trái tim lại gần với nhau hơn. Lý do để tặng quà thì có rất nhiều như: Valentine, 8 tháng 3, 20 tháng 10, sinh nhật, đôi khi thích tặng thì bất kể ngày nào cũng có thể tặng. Quà thì cũng đa dạng không kém, ngoài quà tặng là hoa còn có các loại quà tặng công nghệ, quà tặng thông minh hoặc cũng có thể là những món đồ lưu niệm giá rẻ nhưng cực kỳ độc đáo.

Vậy có khi nào bạn cảm thấy bối rối khi người ấy thường xuyên tặng những món quà đắt tiền. Nhận thì bị mang tiếng đào mỏ, vòi vĩnh, mang nợ, còn không nhận thì mất lòng, bị nghĩ là coi thường họ. Khi tình cảm mới ở mức làm quen tìm hiểu mà tặng những món quà đắt tiền sẽ khiến những người tinh tế sẽ nhận ra rằng bạn đang muốn đẩy nhanh mối quan hệ, muốn lấy lòng thật nhanh và thuần phục đối phương bằng vật chất, điều đó cũng dễ nhận ra rằng tình cảm của họ cũng nóng vội và thực dụng y như thế. Thực tế có một số người có sở thích đơn giản. Họ không cần một món quà cầu kỳ hay đắt tiền. Hãy chọn những món quà đơn giản, nhưng đong đầy tình cảm thật trong đó và tạo một bất ngờ cho người mình yêu. Đôi khi hạnh phúc chỉ cần bấy nhiêu, thật sự rất đơn giản.

Nói như vậy không có nghĩa rằng quà tặng có giá trị là xấu, là không nên. Nếu bạn là người có địa vị, có kinh tế thì nhưng món quà cũng không thể quá xoàng xĩnh, một món quà vừa phải, độc đáo và ấn tượng sẽ là tốt nhất trong trường hợp này. Hoặc khi mối quan hệ đã đủ thân thiết, bạn cũng nên tăng dần mức giá trị và thay đổi cách tặng cũng như loại quà tặng để gây hiểu quả tốt hơn mà không bị coi là nhàm chán. Bạn sẽ nghĩ sao nếu chảng trai sắp đính hôn lại tặng bạn một chiếc đồng hồ vào dịp sinh nhật giống hệt năm trước?

Quà tặng đắt tiền hoặc có ý nghĩa quan trọng thường làm người nhận phải suy nghĩ cân nhắc

Quà tặng đắt tiền hoặc có ý nghĩa quan trọng thường làm người nhận phải bối rối

Như vậy quà độc – lạ hay đắt tiền đều có một giá trị riêng không thể nào so sánh được. Ý nghĩa nằm ở tấm lòng chứ không nằm ở giá trị của món quà. Chính vì vậy hãy chọn một món quà, có thể không độc, không lạ, không đắt tiền, đừng tự ti về nó và trao tặng bằng tất cả tấm lòng. Đôi khi, đó lại là món quà giá trị nhất đối với người nhận mà không món quà độc lạ hay đắt tiền nào có thể so sánh được. 

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết