Sống lại cả vùng trời tuổi thơ với lối trang trí quán cà phê hoài cổ

Sống lại cả vùng trời tuổi thơ với lối trang trí quán cà phê hoài cổ

Blogger gift Thg 5 8, 2018 Truyền Thống - Văn Hóa - Nghệ Thuật 0 Nhận Xét

Trào lưu hoài cổ đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay. Xu hướng này hiện đang dẫn đầu phong cách trang trí quán cafe/cà phê tại các thành phố lớn. Không chỉ người Hà Nội hay Hội An mới "cổ" mà ngay cả Sài Gòn giờ cũng không ít người hoài cổ đặc biệt là thế hệ 7x, 8x, và theo xu thế đó cũng rất nhiều quán cà phê hoài cổ sinh ra. Cùng tìm hiểu xem bên trong những quán cafe theo phong cách vintage cổ kính này có những điểm gì đặc biệt nhé!

Nội thất gỗ cũ kỹ

Những quán cafe thế này như chuyến tàu thời gian giúp các bạn trẻ quay về tuổi thơ thiếu thốn tiện nghi nhưng dư thừa niềm vui của mình. Nội thất trong các quán cafe theo phong cách hoài cổ đa phần là đồ gỗ. Từ hộp đựng bằng gỗ thủy tinh bóng nước cho đến chiếc tủ đựng nước với kiểu thiết kế chỉ còn tìm thấy ở những vùng quê xa xôi.

Phong cách retro hay Vintage này không chỉ ở những vật dụng trang trí nội thất mà ngay cửa chính cũng là kiểu cửa gỗ thanh ngang cũ kỹ, thoạt nhìn cứ ngỡ mình đang lạc về thập niên 90 hay một vùng quê hẻo lánh nào đó. Để có được những vật dụng nội thất này là cả một hành trình săn lùng hàng độc lạ giá rẻ cực kỳ nhọc công của các chủ cửa hàng cafe. 

Các vật dụng nội thất trong cửa hàng đều mang phong cách cũ kỹ đặc trưng

Các vật dụng nội thất trong cửa hàng đều mang phong cách cũ kỹ đặc trưng sưu tầm kỳ công của chủ quán

Xem đồ trang trí nội thất theo phong cách hoài cổ Vintage tại Lazada

Bước chân vào những quán cafe cũ thế này, từng chi tiết nhỏ như bảng thông báo, bình hoa, chiếc quạt để bàn… đều hài hòa với phong cách chung và tuyệt nhiên không có một “dấu vết” của thời hiện đại. 

Bảng hiệu hoài cổ

Biển hiệu chính là một điểm dễ nhận biết từ xa liệu hoài cổ có phải là phong cách trang trí quán cafe đó hay không. Thông thường, một quán cafe được trang trí theo phong cách hoài cổ sẽ có biển hiệu vẽ tay bằng sơn với hai màu chính là xanh dương và đỏ.

Bảng hiệu cà phê mang phong cách rất chi hoài cổ

Bảng hiệu quán cà phê cũng mang phong cách rất chi hoài cổ

Bảng hiệu được vẽ tay

Các biển hiệu này không có đèn chiếu như các biển hiệu quán cafe hiện đại, vì thế sẽ khó cho khách hàng định vị về đêm. Để khắc phục nhược điểm này, nhiều quán cafe hoài cổ ở TP.HCM đã trưng bày một chiếc xe Vespa cổ, xe đạp cổ hoặc những vật tương tự để tạo sự chú ý cho khách hàng. Đây còn là điểm nhấn và điểm check-in ưa thích của các bạn trẻ khi đến những quán cafe kiểu này.

Tường gạch nứt nẻ và sàn lót gạch bông là đặc trưng của những quán café hoài cổ

Chiếc ghế xoay văn phòng và cát sét từ thời chiến tranh

Không gian hài hòa, giản dị và rất "hoài cổ"

Tất cả những chi tiết từ nhỏ nhặt đến nhấn nhá của những quán cafe thế này đều xoay quanh hai chữ “hoài cổ”. Từ những bức tường gạch đúc loang lổ sơn, đa phần được sơn màu xanh ngọc cho đến cây quạt gió, chén ăn, ly nước… tất cả hài hòa với nhau, gợi nhớ về thời tuổi thơ giản dị, không nhiều vật chất nhưng sao thật vui vẻ và ấm cúng.

Tường gạch nứt nẻ và sàn lót gạch bông là đặc trưng của những quán café hoài cổ

Tường gạch nứt nẻ và sàn lót gạch bông là đặc trưng của những quán cafe hoài cổ

Không có những đồ chơi công nghệ cao, cũng chẳng toát lên được vẻ sang trọng, nhưng những quán cafe hoài cổ kiểu này luôn thu hút rất đông thế hệ trước 7x, 8x tìm đến, để thư giãn, để hoài niệm, và để nhắc nhở cho nhau nghe về một thời đã xa có thể trôi vào quên lãng.

rất đông "bạn trẻ" thế hệ trước 7x, 8x tìm đến, để thư giãn, để hoài niệm, và để nhắc nhớ cho nhau nghe về một thời đã xa

Rất đông "bạn trẻ" thế hệ trước 7x, 8x tìm đến đây để thư giãn, để hoài niệm, và để nhắc nhớ cho nhau nghe về một thời đã xa

arrowBài viết liên quan:

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết