Hồ thủy sinh mini  – Tìm về sự thư thái qua cái hồn thiên nhiên

Hồ thủy sinh mini – Tìm về sự thư thái qua cái hồn thiên nhiên

Home gift Thg 3 16, 2018 Vườn Mini - Tiểu Cảnh Xanh 3 Nhận Xét

Có một hồ thủy sinh mini trong phòng khách cũng như việc trồng tiểu cảnh cây xanh trong nhà, sen đá là môt thú chơi đang rất thịnh hành hiện nay. Do đặc thù không gian thành thị chật hẹp và thiếu cây xanh, chơi hồ thủy sinh mini đã trở nên phổ biến hơn với cư dân đô thị từ kẻ thảnh thơi cho đến người bận rộn, ai cũng muốn có một tiểu cảnh thiên nhiên thu nhỏ trong nhà để cảm thấy thư giãn và giúp cuộc sống được cân bằng. 

Thủy sinh là gì? Làm hồ thủy sinh mini có khó không?

Khi cư dân đô thị ngày càng chán ngán cảnh đông đúc, xô bồ của phố phường thì đó cũng là lúc họ cần một tiểu cảnh mini để bàn để có thể tìm lại được giá trị cân bằng trong cuộc sống như một điều tất yếu. Việc trồng cây thủy sinh mini trong nhà hay còn gọi là tiểu cảnh thiên nhiên dưới nước (thủy sinh) là cách trồng các  loại cây, rong, rêu nhỏ trong bể nước bằng kính như hình dưới đây.

Bể thủy sinh - Tiểu cảnh thiên nhiên tại nhà

Bể thủy sinh mini - Tiểu cảnh thiên nhiên tại nhà rất độc đáo

Đây là mô hình thu gọn mô phỏng thiên nhiên vào trong một bể nước với nhiều loại động thực vật thủy sinh. Mô hình này vừa có chức năng làm decor trang trí, vừa có thể làm tăng độ ẩm, thanh lọc không khí, từ tính và các năng lượng độc hại khác trong nhà rất hiệu quả.

Khác với tiểu cảnh Terrarium là trồng cây cạn hay bể cá cảnh đơn thuần, bể thủy sinh mini không chăm vào cá hay động vật mà lại tập chung vào mảng thực vật xanh. Việc trồng cây dưới nước này cũng đòi hỏi các điều kiện chăm sóc đặc biệt như ánh sáng, dinh dưỡng, lọc nước…để tạo môi trường thuận lợi cho cây phát triển. Ngoài ra, ốc, cá hay tép… còn được người chơi đưa vào một cách hạn chế chủ yếu để trang trí, tô điểm cho tác phẩm hồ thủy sinh mini của mình thêm phần sinh động, đa dạng.

Thú chơi có khả năng gây “nghiện”

Mặc dù thú chơi thủy sinh này đòi hỏi sự kỳ công và đầu tư rất nhiều để có thể cho ra một tác phẩm bể thủy sinh đẹp nhưng đồng thời lại khiến nhiều người mê đắm bởi cảm giác thư thái, an nhiên mà nó mang lại là rất đặc biệt. 

Để cây cối trong bể thuỷ sinh mini phát triển được chỉ mới là nửa chặng đường. Người chơi phải giữ cho bể có được vẻ đẹp dài lâu bằng việc chăm sóc, thay nước, vệ sinh, cắt tỉa cây định kỳ.

Bể thủy sinh mini, tiểu cảnh xanh dưới nước độc đáo trang trí nhà

Bể thủy sinh mini, tiểu cảnh xanh dưới nước độc đáo trong nhà

Lũa thủy sinh là gì?

Người chơi có thể set up bể thủy sinh mini với những khúc gỗ lũa thủy sinh được chọn lọc kỹ càng về hình dáng và chất liệu. Lũa thủy sinh phải đảm bảo chìm trong nước, không bị ra màu khi ngâm lâu ngày. Gỗ lũa thủy sinh là phần lõi của cây cứng nhất còn sót lại sau khi cây chết hay những khúc cây rễ cây nằm dưới những dòng suối lâu ngày được vi sinh vật và dòng nước bào mòn hết phần gỗ thịt chỉ còn trơ lại phần lõi cứng nhất.

Gỗ lũa thủy sinh được dùng nhất nhiều trong các hồ thủy sinh mini, nó giúp tạo dáng, bố cục tiểu cảnh hoặc làm thân đỡ cho rong rêu bám mọc tạo hình độc đáo và sáng tạo.

Setup bể thủy sinh mini với gỗ lũa az

Quy trình Setup bể thủy sinh mini dẹp với gỗ lũa từ a-z

Bể thủy sinh mini thật sự khiến cư dân đô thị “nghiện” bởi sự đặc biệt của chúng đến từ những cục đá khúc lũa vô tri vô giác lại có thể cho ra một bố cục thiên nhiên thật hoàn hảo. Bể thủy sinh có thể được dân chơi mô phỏng thành phong cảnh núi, hẻm, vực, khu rừng thu nhỏ đẹp mê hồn khiến ai một lần từng nhìn qua cũng sẽ bị hớp hồn.

Tiểu cảnh xanh trong chậu thủy tinh

Không cầu kỳ và đòi hỏi nhiều như bể thủy sinh, tiểu cảnh xanh trong chậu thủy tinh được xem như một khu vườn mini trong nhà.  Bên trong chậu thủy tinh, các loại cây cảnh dáng nhỏ, phát triển chậm khác nhau được trồng tạo thành một quần thể cây xanh mini. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích tự nhiên nhưng không có thời gian cũng như không gian để chăm sóc cho một khu vườn thật sự.

Homegift hot arrowXem thêm: 

Bạn có thể sử dụng một loạt các loại cây cảnh và đặt chúng trong lọ thủy tinh nhỏ để trên bàn làm việc, tủ đầu giường, và những nơi khác, nơi không gian bị hạn chế. Một tiểu cảnh xanh trong chậu thủy tinh sẽ đem lại cho bạn một không gian thư giãn, một vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, nổi bật trong nhà bạn.

Bể thủy sinh - tiểu cảnh kích thước mini vô cùng độc đáoBể thủy sinh kích thước mini vô cùng độc đáo

Bể tiểu cảnh xanh - khu vườn mini trong chậu thủy tinh cùng độc đáo

Bể thủy tinhđể bàn 12x14cm GIÁ: 60.000

Nơi cuộc sống tìm lại giá trị cân bằng

Thủy sinh không chỉ dùng để trang trí cho căn nhà, mang đến không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp con người trở nên thư thái hơn. Trồng cây xanh trong nhà tuy có thể đem lại sự tươi mát nhưng dường như chúng vẫn chưa đủ để các cư dân đô thị cảm thấy thật sự gần gũi với thiên nhiên. Hồ thủy sinh mini chính là cách đưa cả thiên nhiên vào nhà nhanh chóng nhất, độc đáo và cũng đầy thử thách nhất với các bạn.

Nơi cuộc sống tìm lại giá trị cân bằng

Hồ thủy sinh mini Nơi cuộc sống tìm lại giá trị cân bằng

Không cần đi đâu xa, chỉ cần về nhà là bạn đã có thể đắm mình trong không gian xanh mát và thư thái của thiên nhiên bằng bể thủy sinh mini. Hãy để Homegift.vn giúp bạn mang hơi thở yên bình ấy vào cuộc sống nhé! 

Bể Cá Mini Khung Gỗ Cỡ Lớn - 40 X 20 X 20 (Cm)

Bể Cá Thủy Sinh Mini Khung Gỗ Cỡ Lớn - 40 X 20 X 20 (Cm)

Giá: 343.000

Bể cá cảnh mini ( THỦY TINH )treo trên giá hình chữ S

- Bể trang trí đa năng ở mọi không gian trong gia đình, mang lại vẻ đẹp, sức sống cho ngôi nhà của bạn. Dùng nuôi các hay tiểu cảnh thủy sinh mini đều được, bộ bao gồm: 1 giá sắt và 2 bình thủy tinh

- Giá treo: sắt định hình cứng cáp, bao phủ vơi một lớp sơn tĩnh điện, không han gỉ.

- Bình thủy tinh: chất liệu thủy tinh được thổi nghệ thuật bằng công nghệ hiện đại với chất lượng cao, trong suốt, không vẩn đục, 

Bể cá cảnh mini ( THỦY TINH )treo trên giá hình chữ S

Bể cá cảnh mini treo hình chữ S

GIÁ: 94.000

Kích thước:

Giá treo : chiều cao 36 cm

Bình thủy tinh: cao 12 cm, rộng 12 cm

Chất liệu:

- Giá treo: sắt định hình cứng cáp, bao phủ vơi một lớp sơn tĩnh điện, không han gỉ.

- Bình thủy tinh: chất liệu thủy tinh được thổi nghệ thuật bằng công nghệ hiện đại với chất lượng cao, trong suốt, không vẩn đục, không trầy xước…

3 Nhận Xét

    • Avatar
      Nam
      Tháng 10 03, 2018

      hoồ thủy sinh mini đẹp quá, nhưng chắc là khó chơi lắm? Chi phí đầu tư ban đầu làm một hồ thủy sinh như trên khoảng cao nhiêu shop ơi?

      • Avatar
        Homegift
        Tháng 6 07, 2019

        Chào bạn, thú chơi bể thủy sinh không phải là mới mẻ và có nhiều công đồng lớn được tạo ra để các bạn cùng đam mê sáng tạo không gian thủy sinh xanh trong nhà cùng trao đổi học hỏi, bạn có thể tham khảo thêm nhé. Các bể thủy sinh làm sẵn bán trên mạng cũng nhiều như Homegift giới thiệu bên trên ạ. Tuy nhiên hầu hết là dạng bể nhỏ mini dưới 70cm.

      • Avatar
        Homegift
        Tháng 6 07, 2019

        Theo kinh nghiệm của Homegift thỉ để làm bể tầm 1m thì các chi phí sẽ khoảng 3tr đến 5tr đó ạ. Trong đó sẽ bao gồm các chi phí, bộ đèn chiếu sáng, bộ lọc, bể kính và khung đỡ, đất nền dinh dưỡng, đá và lũa tạo cảnh, cây và cá các loại tùy theo bố cục và ý thích của bạn nhé

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết