Mặt nạ, khẩu trang phòng khói độc chuyên dụng hãng 3M có tốt không?

Mặt nạ, khẩu trang phòng khói độc chuyên dụng hãng 3M có tốt không?

Home gift Thg 5 7, 2018 Hiện Đại - Cá Tính 0 Nhận Xét

Nguồn gốc xuất xứ, cấu tạo Mặt nạ chống độc 3M.

Mặt nạ phòng độc 3M có xuất xứ từ Mỹ, được sản xuất, gia công tại nhiều quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trên dây chuyền công nghệ cao, quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Chất liệu của mặt nạ phòng độc hay chống độc chính hãng được làm từ nhựa và silicon mềm dẻo, có tính đàn hồi tốt, khi đeo lên mặt trong thời gian không bị đau nhức,hay có các vết hằn đỏ. Phần dây đeo co giãn để tạo độ kín cho mặt nạ bảo hộ, hạn chế các loại không khí độc như hơi hữu cơ, sơn tường xâm nhập qua đường hô hấp và đường miệng. Phần quan trong nhất là các lớp phin lọc với nhiều công dụng khác nhau và có thể thay thế trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 

Cũng như các thương hiệu mặt nạ phòng độc nổi tiếng các nước Nga, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc... Hầu hết, các loại mặt nạ chống độc cao cấp 3M đều được thiết kế hai phin lọc, thường sử dụng ở trong những môi trường làm việc có nồng độ khí độc cao, thời gian làm việc lâu, dùng thoát hiểm trong đám cháy. Phin lọc dành cho mặt nạ bảo hộ lao động 3M được cấu tạo từ than hoạt tính và màng Poly, hấp thụ các không khí ô nhiễm, để người lao động có thể thoải mái hít thở, không còn cảm giác ngạt, choáng, đau nhức đầu.

Thiết kế, cấu tạo cơ bản của một mặt nạ phòng độc 3M

Thiết kế, cấu tạo cơ bản của một mặt nạ phòng độc 3M series 6100, 6200, 6300

Ứng dụng của mặt nạ 3M

Những công việc như phun thuốc trừ sâu, phun sơn, cắt mài kim loại, sản xuất gas, dầu nhờn, hóa chất đều khiến người lao động gặp rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp. Khi tiếp xúc với các loại không khí độc hại này thường xuyên có thể dẫn đến người lao động bị ngạt, khó thở, đau nhức đầu, nếu lượng khí cao có thể gây ra choáng, về lâu dài gây ra các bệnh hô hấp, viêm phổi. Chính vì thế việc sử dụng mặt nạ phòng độc hoặc khẩu trang chống độc là việc cấp bách và hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mỗi người lao động. Chính vì vậy mặt nạ phòng chống khí độc, khói bụi, vi khuẩn 3M được sản xuất ra cho mục đích bảo vệ con người.

Mặt nạ phòng độc 3M chủ yếu hướng tới người lao động và người dùng phổ thông như kể trên, khác với các loại mặt nạ phòng độc chuyên dụng của quân đội hay bộ quốc phòng các nước nó không chống được hoặc ít hiệu quả đối với các loại khí độc thần kinh, phóng xạ, vũ khí sinh học, hóa học...

Ngoài ra 3M còn thiết kế và cung cấp các loại mặt nạ một tấm lọc và  khẩu trang dân dụng, có thế kế đơn giản, gọn nhẹ và giá thành rẻ hơn. Thích hợp dùng trong lưu thông hằng ngày trong thành phố, hoặc thao tác làm việc ngắn hạn trong môi trường khói bụi, đặc biệt là tại Việt Nam.

Khẩu trang dân dụng các loại của thương hiệu 3M USA

KHẨU TRANG DÂN DỤNG CÁC LOẠI CỦA THƯƠNG HIỆU 3M USA BÁN TẠI SHOPEE

Hiện nay trên thị trường, để đáp ứng nhu cầu làm việc ngày càng nguy hiểm, đem đến sự bảo vệ tốt hơn thì thương hiệu 3M đã chế tạo và cung cấp thêm loại mặt nạ phòng độc trùm đầu (full-face) có lớp kính giúp bảo vệ phần mặt và mắt. Tấm kính của mặt nạ phòng chống khói độc có độ bền cao, trong suốt giúp người lao động dễ dàng quan sát môi trường làm việc xung quanh, giảm thiểu tối đa khả năng các loại khói cay tiếp xúc với mắt, gây ra những tổn thương nguy hiểm cho đôi mắt. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho công nhân làm việc trong các nhà máy hàn, mài đánh bóng kim loại, phun thuốc trừ sâu hoặc phun sơn các sản phẩm.

Mặt nạ phòng độc có kính 3M

MẶT NẠ PHÒNG ĐỘC TOÀN DIỆN CAO CẤP CÓ KÍNH 3M 6800 - GIÁ 1.990.000

Mặt nạ phòng độc 3M có dùng được cho trẻ em hay không?

3M thiết kế chế tạo mặt nạ phòng độc, bảo vệ chủ yếu dành cho người lớn, công nhân, người lao động thường xuyên trong những môi trường độc hại. Những công việc như phun thuốc trừ sâu, phun sơn, cắt mài kim loại, sản xuất gas, dầu nhờn, hóa chất nơi người lao động gặp rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp. Khả năng bảo vệ và phòng độc phụ thuộc rất nhiều vào độ bám khít khi đeo của mặt nạ. Với mỗi phiên bản sản phẩm 3M đều thiết kế 3 kích cỡ riêng biệt: Nhỏ (small), vừa (Medium) và lớn (large) tương ứng với mã series 1,2,3 phía sau. Ví dụ với Series 7500:

  • Mặt nạ phòng độc 3M 7501 (small)
  • Mặt nạ phòng độc 3M 7502 (medium)
  • Mặt nạ phòng độc 3M 7503 (large)

Mỗi sản phẩm lại có dây đeo chuyên dụng có nhiều nấc đeo có thể thay đổi và nệm lót cao su mềm mại ôm sát nên mặt nạ 3M có thể tương thích với hầu hết các khuôn mặt lớn đến nhỏ. Tuy nhiên với trẻ em nhỏ, bạn nên cho bé thử trực tiếp hoặc nhờ tư vấn từ nơi bán để đãm bảo mua đúng kích thước và loại măt nạ thích hợp nhất. Nếu bé đeo rộng quá thì tác dụng bảo vệ của mặt nạ bị giảm đáng kể, hoặc quá chật sẽ gây khó chịu. Trường hợp bé quá nhỏ bạn có thể dùng các loại khẩu trang phòng độc 3M loại nhỏ, nhẹ, ôm sát và ít gây khó chịu. Tuy nhiên trẻ em sức đề khác còn yếu, tốt nhất nên giữ bé tránh xa hạn chế tiếp xuc với các môi trường độc hại.

Mặt nạ, khẩu trang phòng khói độc chuyên dụng chính hãng 3M có tốt không?

Nhiều người có chung thắc mắc, Mặt nạ phòng độc 3M có tốt không? Loại nào tốt nhất? Sử dụng mặt nạ cho tất cả các tình huống có được không? Do các mặt nạ chuyên dụng 3M thường được trang bị 2 phin lọc nên đạt hiệu quả cao trong việc phòng chống bụi bẩn, lọc khí độc, hơi độc, tránh cho người công nhân khỏi hít vào, gây nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên do cấu tạo khác nhau của các lớp màng lọc, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn mua đúng loại mặt nạ phòng độc thích hợp TẠI ĐÂY >>

Khối lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn, tầm nhìn tốt cũng là ưu điểm của mặt nạ phòng độc 3M. Nó cho cảm giác đeo thoải mái, dễ chịu để không bị phân tâm khi làm các việc khác. Thời gian sử dụng lâu, bền, kiểu dáng đẹp và giá cả hợp lý tạo cho người dùng sự yên tâm.

Lưu ý khi chọn lựa và sử dụng mặt nạ phòng độc 3M

  • Chọn loại mặt nạ phù hợp cũng như đúng loại phin lọc cho trường hợp của mình
  • Tùy từng loại phin lọc khác nhau sẽ có tuổi thọ và thời gian sử dụng khác nhau
  • Loại hóa chất tiếp xúc khác nhau cũng ảnh hưởng đến thời gian thay phin lọc
  • Nồng độ hóa chất, khói bụi càng cao thì càng nhanh phải thay phin lọc
  • Tiếp xúc hóa chất trong thời gian lâu cũng cần phải thay phin lọc sớm

Khuyến cáo từ 3M: Những mặt nạ này giúp bảo vệ chống lại bụi, khói và một số chất ô nhiễm trong không khí. Việc lạm dụng hoặc dùng sai chỉ dẫn có thể dẫn đến bệnh tật hoặc tử vong. Để sử dụng hợp lý, người đeo phải đọc và hiểu Hướng dẫn sử dụng được cung cấp kèm trong bao bì sản phẩm. Giới hạn về thời gian sử dụng có thể được áp dụng. Quan trọng - Trước khi sử dụng các mặt nạ này, bạn phải xác định những điều sau:

  1. Loại chất gây ô nhiễm mà mặt nạ, bộ lọc được chọn.
  2. Mức độ tập trung của chất gây ô nhiễm.
  3. Mặt nạ có được lắp đúng cách trên mặt người mặc không.

Tất cả các hướng dẫn về mặt nạ, cảnh báo và hạn chế sử dụng cũng như thời gian cũng phải được đọc và hiểu bởi người đeo trước khi sử dụng. Trước khi sử dụng các mặt nạ này, phải thực hiện một chương trình bảo vệ hô hấp bằng văn bản, đáp ứng tất cả các yêu cầu của OSHA 29 CFR 1910.134, bao gồm cả việc huấn luyện và thử nghiệm phù hợp.

Mặt nạ phòng độc 3M 6200  + Phin lọc 6003 được thị trường ưa dùng.

Mặt nạ phòng độc 3M 6200  + Phin lọc 6003 được thị trường ưa dùng.

Mặt nạ phòng độc 3M 7501 kết hợp Phin lọc 3M 6006 phù hợp sử dụng trong môi trường độc hại, chứa nhiều hơi vô cơ, khí hữu cơ, axit, lưu huỳnh hay như thủy tinh có trong không khí. Nó sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại này, mang oxy trong lành cung cấp cho quá trình hô hấp.

Mặt nạ phòng độc 3M-7501-7502-7503-1

Mặt nạ phòng độc 3M- Series 75xx: 7501-7502-7503 và các bộ phin lọc kết hợp cùng

Do là sản phẩm đặc thù, được sử dụng để bảo vệ sức khỏe con người nên chất lượng sản phẩm của 3M luôn được kiểm soát gắt gao từ khâu sản xuất đến khi thành phẩm. Chính vì vậy, tất cả các sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng đều đảm bảo an toàn tuyệt đối được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, đảm bảo chất lượng, an toàn cho công nhân, ở mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất

Tuy nhiên, không hẳn các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều đảm bảo, vì có không ít các sản phẩm kém chất lượng, được làm giả, nhái so với thương hiệu lớn. Nếu không tìm hiểu kỹ các thông tin và hiểu biết về cấu tạo mặt nạ phòng độc của hãng 3M thì khó có thể phân biệt được. Chỉ nên đặt mua từ những nhà cung cấp uy tín, lâu năm và có mô tả, hình ảnh rõ ràng, chi tiết về sản phẩm.

Các phiên bản phin lọc có ký hiệu CN phía sau là hàng sản xuất theo tiêu chuẩn của Trung Quốc có giá thành rẻ hơn, chất lượng ko bằng các loại của Hàn Quốc hoặc Mỹ, tuy nhiên vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của 3M. Chú ý kiểm tra và thay thế các tấm lọc sau khi sử dụng nếu thấy bám nhiều bụi, đổi màu, có mùi hôi hoặc khả năng lọc lưu thông kém, gây khó thở.

Mặt nạ phòng độc giá rẻ bán ở đâu?

Mặt nạ phòng độc được bày bán ở nhiều cửa hàng trên thị trường hiện nay. Khách hàng cũng có thể mua trực tiếp tại các trang thương mại điện tử như Lazada, TikiLotte Adayroi, hay Shopee. Homegift.vn đã giúp các bạn tìm kiếm, sàng lọc những nơi bán mặt nạ phòng độc uy tín nhất, giá tốt nhất, hãy cùng xem qua danh sách các thiết bị bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ phòng độc dưới đây nhé:

Danh sách những shop bán mặt nạ phòng độc ONLINE giá tốt

Xem thêm: Tổng hợp danh sách nơi bán các loại khẩu trang của 3M gía rẻ nhất, tốt nhất
3m6200+6001 5N11
Mặt nạ phòng độc Chính Hãng 3M Mỹ 6200 + bộ 10 phin lọc 3M
Giá: 224.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: khiettan12 - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường độc hại, chống hóa chất, phun sơn, Phun thuốc sâu
Chất liệu : Chất liệu silicone mềm mại, cao cấp và nhựa chịu nhiệt, tiêu chuẩn: EN 140:1998
Bộ sản phẩm bao gồm: 1 mặt nạ 3M 6200+ 10 Phin lọc bụi 3M
3m3200+3301CN
Bộ mặt nạ phòng độc Chính Hãng 3M Nhập khẩu 3200
Giá: 189.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: staleyvn - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường độc hại, môi trường hóa chất, chà nhám, hàn…
Chất liệu : Chất liệu silicone mềm mại, cao cấp và nhựa chịu nhiệt, tiêu chuẩn: EN 140:1998
Bộ sản phẩm bao gồm: 1 mặt nạ 3M 3200 
mat-na-phong-doc-3m-6100-phin-loc-3m-2097
Bộ mặt nạ phòng độc Chính Hãng 3M Nhập 6100 
Giá: 250.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: ngochuyen_1992 - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường độc hại, loại trừ bụi dầu, bụi hàn, hơi hữu cơ
Chất liệu : Chất liệu silicone mềm mại, cao cấp và nhựa chịu nhiệt, tiêu chuẩn: EN 140:1998. Tiêu chuẩn Pin lọc: NIOSH P100
Bộ sản phẩm bao gồm: 1 mặt nạ 3M 6200
Khẩu trang chống bụi, lọc mùi, kháng khuẩn 3M-9001V
Khẩu trang chống bụi các loại của 3M có van lọc mùi hôi, lọc độc, kháng khuẩn, chống bụi siêu mịn
Giá chỉ từ: 9.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: Nhiều nhà cung cấp - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường bụi, nhiều sương độc. 3M khuyên dùng trong môi trường xây dựng, phun xịt thuốc trừ sâu, phun sơn hoặc trong quá trình hàn, mài, cắt kim loại…
Chất liệu : Giấy sợi hoạt tính, Dây đeo và các loại bằng cao su
mat-na-phong-doc-3m-7501-phin-loc-3m-6006
Bộ Mặt nạ phòng độc 3M 7501 an toàn cho phòng cháy, hỏa hoạn hàng chính hãng + Tặng kính  bào hộ 3M 1621
Giá: 335.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: comadecor - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường độc hại,nhiễm khí độc, acid, amoniac, hơi hữu cơ
Chất liệu : Chất liệu silicone mềm mại, cao cấp và nhựa chịu nhiệt, tiêu chuẩn: EN 140:1998. Tiêu chuẩn Pin lọc: NIOSH P100
Bộ sản phẩm bao gồm: 1 mặt nạ 3M 6200+ 2 Phin lọc 3M 2097
Mặt nạ 3M 3200 3700 3701
Bộ mặt nạ phòng độc 3M Nhập Model 3200 Phòng Độc, Chống Khói Đám Cháy
Giá: 189.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: stanleyvn - Shopee
Tinh năng: Bảo vệ người sử dụng trong môi trường bụi, phun sơn, Xịt hóa chất, in ấn, chế tạo ô tô, nông nghiệp, đóng tàu, chế biến gỗ, xây dựng, chế biến kim loại và hóa dầu.
Chất liệu : Chất liệu mềm, nhẹ, đàn hồi tốt, đeo lâu vẫn thoải mái, Phin lọc poly coton
mat-na-phong-doc-3m-6100-phin-loc-3m-2097
Bộ mặt nạ phòng độc full face có kính chuyên dụng 3M 6800 + Phin lọc 3M 6003
Giá: 1.990.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: Bảo Hộ Lao Động VAP - Lazada
Tinh năng: Dùng trong môi trường hóa chất độc hại, phun sơn, chống bụi, tia lửa và hơi hữu cơ, vô cơ...
Chất liệu : Màng Poly công nghệ mới, nhựa và silicon cao cấp, Tiêu chuẩn : NIOSH, EN 136.1, TCVN
Bộ sản phẩm bao gồm: 1 mặt nạ 3M 6800 + 2x Phin lọc 3M 6003 + 2 tấm lọc + 2 nắp lọc
Mặt nạ chuyên dụng chống cháy và khói đám cháy
Bộ mặt nạ trùm đầu phòng khói, chống độc khi có hỏa hoạn, mặt nạ thoát hiểm chống cháy
Giá: 180.000 Tới trang bán
Cung cấp bởi: daongocmai88 - Shopee
Tinh năng: Mũ trùm tráng kim loại chống cháy và chống bức xạ nhiệt, có phản quang dễ nhận biết Cửa nhìn: trong suốt và đủ rộng để quan sát xung quanh. Lọc các loại khói độc, khí độc sinh ra trong khi cháy, đặc biệt là khí CO - thủ phạm chính gây nên ngạt khói và tử vong như CO, HCN, HCL Giúp người sử dụng có thể thở trong 40 phút (có thể cao hơn tùy vào nồng độ khói độc) và tìm cách thoát khỏi khu vực cháy hoặc trong lúc chờ lực lượng cứu hỏa. Mặt nạ trùm kín đầu bảo vệ toàn bộ đầu trước tác hại của nhiệt độ và bức xạ.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết