Tặng quà là một nghệ thuật, vậy bạn đã là một nghệ sĩ tặng quà chưa?

Tặng quà là một nghệ thuật, vậy bạn đã là một nghệ sĩ tặng quà chưa?

Home gift Thg 5 5, 2018 Truyền Thống - Văn Hóa - Nghệ Thuật 0 Nhận Xét

Tặng quà chính là mang lại niềm vui cho cả người được nhận lẫn người tặng, nó thể hiện tình cảm thân thiết, biểu đạt cho lời cám ơn từ người tặng, khiến cho mối quan hệ của cả hai gần nhau hơn. Tặng quà chúng ta phải biết và chú ý quy luật cũng như ý nghĩa của nó, bạn cũng có thể tìm những món quà tặng sáng tạo mang dấu ấn của riêng bạn để mọi người không thể nào quên được món quà ấy khi nhận. Tặng quà chính là một nghệ thuật, vậy bạn đã là nghệ sĩ khi tặng quà chưa? 

1.Món quà được yêu thích không nằm ở giá tiền

Quà tặng được yêu thích không nằm ở giá tiền mà nằm ở tấm lòng và cách tặng quà của bạn

Quà tặng được yêu thích không nằm ở giá tiền mà nằm ở tấm lòng của người tặng và niềm vui từ người được tặng

Khi tặng quà cho một người nào đó, giá trị của món quà không quan trọng bằng việc bạn đã gửi gắm những tình cảm, quan tâm ngầm của mình tới người tặng thông qua đó. Một câu nói mà ta cần nhớ là: "Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng". 

Tặng phẩm quá rẻ, đôi khi lại dễ bị hiểu nhầm là bạn coi thường người nhận, đặc biệt khi mối quan hệ không quá thân thiết. Quà tặng đắt tiền lại khiến họ e dè, lo ngại những hệ lụy đi kèm "của biếu là của lo, của cho là của nợ". Và không ít trường hợp bạn sẽ bị từ chối. Vậy nên khi chọn tặng quà, bạn phải biết thế nào là phù hợp, cân đối giữa giá trị, mức độ và ý nghĩa của món quà cũng như cách tặng quà.

Đối khi những món quà bình thường đó có thể là một bó hoa, một quyển sách,... Kèm theo đó là một tấm thiệp do chính tay bạn viết cũng đủ làm người nhận cảm thấy ấm lòng, vui vẻ, xúc động, thay vì họ nhận được món quà giá trị đắt đỏ nhưng chỉ được bạn chọn một cách qua loa, có lệ thì việc tặng quà ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Vì thế khi chọn quà tặng ngoài việc cân nhắc giá trị món quà bạn cũng nên cả đặt tấm lòng, tình cảm của mình vào món quà đó và thể hiện rõ cho người nhận thấy. Hãy thật tinh tế khi chọn quà để có được món quà tặng thông minh mang cả giá trị vật chất lẫn tình cảm gửi đến người bạn muốn tặng nhé.

2. Tặng quà không nhân dịp gì cả 

Mỗi ngày sẽ đều là ngày đặc biệt với những món quà tặng

Mỗi ngày điều là ngày đặc biệt với những món quà

Từ lâu khi nhắc đến việc tặng quà người ta thường nghĩ ngay đến các ngày lễ, tết, các dịp đặc biệt như ngày 8/3, 20/10, 20/11, lễ tình nhân, sinh nhật, ngày kỉ niệm, tân gia, khai trương... Tuy nhiên 365 ngày trong năm có là bao lâu, chúng ta hãy trân trọng hơn những phút giây được ở cạnh nhau, sau phải để mất đi rồi mới hối tiếc. Đâu phải chỉ những dịp đặc biệt như tân gia bạn mới phải tặng quà cho chủ nhà, khi bạn đến thăm một gia đình nào đó vào một ngày bình thường, bạn nên mua một ít quà, trái cây, hoặc rượu để đến biếu, một bó hoa tặng vợ mỗi ngày sẽ khiến cô ấy thật vui và hạnh phúc vì biết luôn được bạn quan tâm, tình cảm cả hai được hâm nóng,... hãy tặng quà bất kể khi nào bạn thấy thích hợp đừng để đến lễ, tết mới tặng quà nhé.

3. Không thể bỏ lỡ vào những dịp đặc biệt - Tặng quà vào thời điểm thích hợp

Những món quà đặc biệt giúp kết nối mối quan hệ vững chắc hơn

Những món quà đặc biệt, đúng thời điểm càng giúp kết nối mối quan hệ vững chắc hơn

Vào những ngày cực kỳ đặc biệt, một món quà sẽ giúp thúc đẩy, thắt chặt hơn các mối quan hệ, thậm chí là giúp hàn gắn và duy trì mối quan hệ đang trên bờ vực đổ vỡ. Nếu bạn muốn cưa đỗ một cô nàng thì chắc rằng không thể thiếu những món quà ý nghĩa vào dịp lễ tình nhân - valentine, hoặc sinh nhật, ngày vui của gia đình nàng, nó sẽ khiến bạn ghi điểm cực tốt trong mắt các nàng đấy. Con đường vào tim nàng cũng ngắn đi không ít ấy nhỉ. Những ngày sinh nhật, ngày 8/3, 20/10 bạn chắc hẳn không thể quên những món quà cho người phụ nữ đặc biệt của mình rồi, nó sẽ giúp thắt chặc tình cảm của cả hai. Đặc biệt những món quà tặng mừng khai trương được gởi đến vào đúng dịp bạn bè người thân khai trương quán, cửa hàng hay công ty, chăc chắn sẽ người nhận cảm thấy vui vẻ, cảm thấy như được tiếp thêm nhiều động lực và sự may mắn trong công việc mới. Tặng quà vào những dịp đặc biệt là thể hiện tình cảm, sự quan tâm của bạn đối với người nhận quà, nó sẽ giúp cả hai duy trì và cũng cố thêm về mối quan hệ trước đó cả hai đã xây dựng.

Một số gợi ý và cấm kỵ khi chọn quà theo đối tượng, dịp hoặc sự kiện:

Quà tặng cho tình nhân

  • Sô cô la, rượu vang và trái cây là quà tặng rất ý nghĩa, chúng tượng trưng cho lời chúc người nhận có cuộc sống ngọt ngào, may mắn. Ở Việt Nam, tặng giỏ trái cây cho người khác, bạn nên tặng theo số chẵn (6 hoặc 10 quả), không tặng số trái lẻ và nhất là không tặng 4 quả (đồng âm với từ chết)
  • Hoa hồng biểu tượng cho tình yêu là món quà cô gái nào cũng thích, nhưng đừng bao giờ tặng cho người yêu một cây hoa hồng riêng lẻ đầy gai nhọn vì nó biểu hiện cho một tình yêu phải chịu đựng khổ đau. Ở Ý, cánh hồng đầy gai là biểu tượng của cái chết.
  • Không tặng cho bạn trai đôi giày hoặc vali, túi hành lý. Quà tặng này mang ý nghĩa là chàng nhanh sẽ mau chóng rời xa bạn hoặc đi xa.
  • Đừng bao giờ chọn mua khăn tay làm quà tặng, nó ngụ ý rằng bạn mong người nhận khóc thật nhiều suốt cuộc đời hoặc lau giọt mồ hôi do có cuộc sống vất vả.
  • Đừng bao giờ tặng lại cho ai những món quà thiếu may mắn hoặc tặng quà cũ cho người khác. Tặng lại cho người khác món quà bạn được nhận chứng tỏ bạn đang cho đi mối quan hệ giữa mình và người tặng.

Quà tân gia

  • Các món quà nho nhỏ như bánh mì, rượu vang, hạt giống hoặc một cây chổi mới là những món quà mang may mắn cho gia chủ, thay bạn gửi lời chúc gia chủ không phải chịu cảnh đói khổ, thiếu thốn.
  • Rượu vang phù hợp cho gia chủ lớn tuổi như là lời nhắc nhở chủ nhà sắp đến thời điểm nghỉ hưu, đã đến lúc thưởng thức vị ngọt của cuộc sống.
  • Hạt giống tượng trưng cho sự phát triển của gia đình, phù hợp cho các gia đình trẻ, mới kết hôn.
  • Cây chổi mới tượng trưng cho sự khởi đầu tốt đẹp xua tan đi những điều cũ, không may.

4. Hiểu rõ những điều cấm kỵ

Người nhận quà thường là người thân trong gia đình, bạn đồng nghiệp, người yêu hay bạn gái, đối tác... Nên bạn cũng ít nhiều hiểu biết về thân thế, sở thích, phong tục tập quán riêng của dân tộc hoặc gia đình của họ. Tuyệt đối tránh phạm phải những điều cấm kỵ có thể làm rạn vỡ mối quan hệ hoặc gây ra những phiền toái không đáng có.

Ví dụ: Tránh tặng tranh biếm họa cho người lớn tuổi, có văn hóa học thức cao và ít hái hước. Họ sẽ hiểu nhầm là bạn đang bỡn cợt khinh thường họ. Tránh tặng dao/kéo vật nhọn cho những người tin hiểu biết về phong thủy vì những vật đó tượng trưng cho điềm xấu, cắt đứt mối quan hệ đang tốt đẹp hoặc mang tai họa cho người nhận. Đồng hồ là món quà tặng được yêu thích tại phương Tây, nhưng với người Trung Quốc hoặc nhiều nước Á Đông, nó lại là vật mang điềm xấu, cho cuộc sống hữu hạn, nhất là khi bạn tặng cho một người lớn tuổi, họ sẽ nghĩ thời gian sống của họ đang bị rút ngắn dần.

5. Người tặng cũng phải "cảm ơn"

Khi nhận quà, sau cảm xúc vui mừng thì một lời cám ơn từ người nhận sẽ khiến người tặng biết được họ thật sự thích món quà của mình hay không. Không chỉ người nhận phải nói cảm ơn mà ngay cả người tặng cũng phải nói cảm ơn để thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn, và tôn trọng với người nhận quà. Hãy cảm ơn vì họ đã nhận món quà của mình, điều đó sẽ giúp niềm vui được nhân đôi cho cả hai, vậy tại sao lại không nói nhỉ.

Bạn đã thật sự trở thành một người nghệ sĩ, sáng tạo nghệ thuật để tặng những món quà tặng sáng tạo mang dấu ấn đặc trưng của riêng mình chưa. Nếu chưa hãy đến với Homegift để được tư vấn những món quà độc đáo và cách tặng quà làm người nhận thật xúc động nhé.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết