Tặng quà cho đồng nghiệp sao cho vừa ý nghĩa vừa thể hiện được thiện ý?

Tặng quà cho đồng nghiệp sao cho vừa ý nghĩa vừa thể hiện được thiện ý?

Home gift Thg 5 4, 2018 Phong Cách Sống 4 Nhận Xét

Với nhiều người đặc biệt là dân văn phòng, đồng nghiệp không chỉ là một người bạn làm chung một cơ quan, cộng sự giúp đỡ nhau trong công việc. Ngoài công việc họ còn trở thành những người bạn tốt thân thiết, gắn bó, chia sẻ những đam mê, giải trí cũng như nhưng khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế bạn không thể nào quên đi những món quà tặng văn phòng dành cho đồng nghiệp nam, nữ hay sếp của mình trong những dịp lễ tết đặc biệt hay chuyến đi công tác xa để cám ơn họ đã đồng hành cùng bạn trong công việc cũng như chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được món quà tặng ý nghĩa vừa thể hiện được thiện ý. Dưới đây Homegift sẽ gợi ý giúp bạn, nào cùng khám phá nhé!

1.Chọn quà phù hợp, đừng chọn quà đắt tiền nhất

Quà tặng đồng nghiệp giá rẻ lại rất ý nghĩa với ty tách uống trà, cafe

Quà tặng đồng nghiệp giá rẻ lại rất ý nghĩa với ty tách uống trà, cafe độc đáo giúp gắn kết tình đồng nghiệp

Quà tặng đắt tiền nhất chưa chắc là món quà phù hợp nhất, ngược lại những món quà phù hợp thì chưa chắc gì phải đắt tiền. Vậy nên lựa chọn những món quà phù hợp thay vì quà đắt tiền. Có khi một cánh thiệp tặng đồng nghiệp nữ vào ngày 8/3, 20/10 hoặc sinh nhật, quà cưới… còn ý nghĩa hơn gấp nhiều lần so với những món đồ đắt tiền nhưng không phù hợp. Nên nhớ, đồng nghiệp nghĩa là bạn, không phải sếp hay nhân viên của mình. Ngay cả với những "sếp" dễ gần và hòa đồng, tặng những món "quà phổ thông" như thế này cũng cực kỳ hiệu quả.

Bộ dụng cụ pha trà cực kỳ cute và độc đáo này sẽ khiến người được tặng cực kỳ thích thú

"Của biếu là của lo, của cho là của nợ" - đừng làm mất ý nghĩa tốt đẹp của việc tặng quà. Khi bạn tặng những món quà đắt tiền cho đồng nghiệp đặc biệt là sếp sẽ khiến nhiều người bàn tán và để ý, ngay cả người nhận quà cũng sẽ ngại khi nhận quà, họ sẽ cảm thấy bối rối và không biết sau này sẽ đáp lễ gì với món quà mà bạn tặng. Bên cạnh đó đôi khi kinh phí của bạn cũng không cho phép mua những món quà đắt, vì thế hãy chọn những món quà thật sự phù hợp với sở thích, hoặc mong muốn của đồng nghiệp mặc dù "của ít nhưng lòng nhiều", quan trọng vẫn là thể hiện tấm lòng của mình đối với đồng nghiệp mà thôi. 

2. Đừng bỏ qua đồ gia dụng và đồ công nghệ

món quà cực kỳ ý nghĩa - khay đựng đồ ăn vặt trên xe hơi thông minh

Khay đựng đồ ăn vặt trên xe hơi thông minh

Nếu thân thiết và thường đi chơi chung bằng xe hơi - món quà như trên sẽ cực kỳ ý nghĩa

Đối với những đồng nghiệp có hứng thú với những phát minh sáng tạo, thiết kế độc đáo, đa dụng thông minh thì những món đồ quà tặng thông minhthiết bị thông minh, đồ gia dụng thông minh, headphone,... sẽ là những lựa chọn tuyệt vời khi bạn lựa chọn quà tặng cho đồng nghiệp của mình. Nó vừa thể hiện được thành ý, vùa thể hiện sự quan tâm đến sở thích của đồng nghiệp vs nhau, nó cũng là món quà tặng phổ biến nhất khi bạn không biết mua gì cũng có thể nghĩ ngay đến món đồ công nghệ mới ai cũng thích. Những món đồ này thường không rẻ, hãy cân nhắc kỹ về giá trị sử dụng cũng như tìm hiểu rõ sở thích của đồng nghiệp trước khi tặng.

3. Tránh những món quà có thể gây hiểu lầm về tình cảm nam – nữ 

Tặng quà đúng cách sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa bạn bè đồng nghiệp được lâu dài. Còn ngược lại khi tặng quà không đúng cách thì có khi còn gây tổn hại cho mối quan hệ mà bạn đã dày công vun đắp. Đặc biệt đó là khi ý tốt, món quà của bạn bị hiểu lầm trên phương diện tình cảm nam nữ, quả thật rất khó chịu. Vì thế khi chọn quà cho đồng nghiệp nam nữ đã có gia đinh hoặc người yêu bạn nên mua theo cặp hoặc dụng cụ gia đình, bộ tách uống nước, hoặc tặng những món quà tặng sáng tạo có thể dùng cho cả gia đình của đồng nghiệp,...không nên mua những món quà tượng trưng cho tình yêu để tặng: hoa hồng, chocolate, biểu tượng trái tim...nó rất dễ gây hiểu lầm khi tặng cho đồng nghiệp mà mình không có ý gì. Hãy cân nhắc thật kỹ để tránh rạn nứt tình cảm cũng như hiểu lầm không đáng có chỉ vì lòng tốt của mình.  

Quà tặng tình yêu dễ gây ra hiểu lầm khi tặng đồng nghiệp

Quà tặng mang ý nghĩa tình yêu đôi lứa dễ gây ra hiểu lầm khi tặng đồng nghiệp thông thường

4. Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp nữ

Với đồng nghiệp nữ bạn nên tặng những món quà đơn giản, hữu dụng có thể dùng ngay được tại văn phòng hoặc ở nhà. Nếu chỉ đơn thuần là đồng nghiệp thân thiết, không có tình ý gì thì bạn hãy tránh xa các món quà như hoa hồng tươi, socola, quà tặng trái tim... vì nó rât dễ gây hiểu lầm và có thể làm dạn nứt tình cảm trong sáng vốn của của bạn.

Quà tặng đồng nghiệp nam nữ bình hoa lọ hoa trang trí văn phòng

Quà tặng đồng nghiệp nam nữ bình hoa, lọ hoa trang trí văn phòng lạ và đẹp

Gơi ý cho bạn những quà tặng phù hợp cho đồng nghiệp nữ là: Ly cốc uống nước bằng sứ độc đáo vui nhộn, Chậu cây sen đá biểu tượng tình cảm bạn bè bền vững và trong sáng, khung tranh treo tường, bình hoa sứ hay đồ sứ trang trí, phù điêu nghệ thuật, mỹ phẩm nữ như son, nước hoa...

Hoặc nếu đồng nghiệp nữ của bạn tổ chức sinh nhật tại nhà hay nhà hàng thì bạn có thể rủ các đồng nghiệp khác cùng hùn share trả tiền, hoặc mua những món quà tặng giá trị phù hợp hơn. Quà tặng chung là cách đơn giản nhất, thể hiện tinh thần hòa đồng nhất trong mối quan hệ đồng nghiệp nhé. Các món quà chung gợi ý là: Đồng hồ nữ, nước hoabộ trang điểm hoặc nữ trang nếu các bạn hiểu rõ được nhu cầu sở thích của đồng nghiệp đó.

Đồng hồ tự thiết kế Dyoss, Quà tặng độc đáo thời trang dảnh cho đồng nghiệp nam nữ

Đồng hồ tự thiết kế Dyoss tên riêng, Quà tặng độc đáo thời trang dảnh cho đồng nghiệp nam và nữ

5. Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp Nam

Đồng nghiệp nam thường đơn giản và ít chú trọng về quà tặng như các đồng nghiệp nữ. Một lời chúc mừng trực tiếp hoặc chia sẻ trên MXH đôi khi cũng là đủ. Tuy nhiên, trong trường hợp thân thiết hơn và bạn muốn có một món quà thật đặc biệt dành cho đồng nghiệp nam thì chúng ta có thể lựa chọn: Ly sứ uống nước họa tiết độc đáo, bình giữ nhiệt cafebút bi hay sổ tay văn phòng, bảng phóng phi tiêu giảm stress, nhẫn resin tự làm, chậu cây xanh, chậu sen đá để bàn làm việc, áo sơ mi, áo khoác nam, caravat... Cao cấp và giá trị hơn thì có Đồng hồ nam, nước hoa dành cho nam, máy pha cafe...

Đồng hồ tự thiết kế Dyoss, Quà tặng độc đáo thời trang dảnh cho đồng nghiệp nam nữ

Đồng hồ tự thiết kế Dyoss, Quà tặng độc đáo thời trang dảnh cho đồng nghiệp nam

Hy vọng với những chia sẻ trên của Homegift bạn sẽ có thêm những ý tưởng tặng quà tuyệt vời cho các món quà tặng văn phòng cho đồng nghiệp của mình vừa ý nghĩa vừa thể hiện thành ý của bản thân đối với đồng nghiệp, anh/chị em để duy trì mối quan hệ được lâu dài và thân thiết trong văn phòng – ngôi nhà thứ 2 của bạn. Nếu bạn cần bất kỳ gợi ý nào về các món quà tặng sáng tạo hay phù hợp cho đồng nghiệp của mình, hãy để lại bình luận bên dưới để Homegift hỗ trợ ngay nhé!

4 Nhận Xét

    • Avatar
      lOAN
      Tháng 5 25, 2019

      BỘ DỤNG CỤ PHA TRÀ NHƯ TRÊN BAO NHIÊU Ạ?

    • Avatar
      NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO
      Tháng 6 21, 2019

      BỘ DỤNG CỤ PHA TRÀ NHƯ TRÊN BAO NHIÊU Ạ?

    • Avatar
      Le Tuyen
      Tháng 6 09, 2020

      Bộ dụng cụ pha trà này bán ở đâu, còn hàng k ạ?

    • Avatar
      Tô Thị Yến
      Tháng 8 14, 2020

      Bộ dụng cụ pha trà còn không ạ?

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết