Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhất

Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhất

Home gift Thg 5 2, 2018 Phong Cách Sống 0 Nhận Xét

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong nhà cũng là nơi dễ lộ những lỗi trang trí của gia chủ nhất. Đây không chỉ là nơi cả gia đình cùng quây quần bên nhau xem ti vi, trò chuyện sau một ngày tất bật với việc học, việc làm mà còn là nơi giao lưu đón tiếp khách đến thăm. Đặc biệt trong văn hóa cộng đồng của người Việt, phòng khách được xem là gian nhà quan trọng nhất, là trung tâm của mỗi căn nhà. Dù hiện nay xu hướng kiến trúc trong nước có hòa nhập với thế giới nhưng không… hòa tan, vẫn giữ được không gian phòng khách theo đúng tinh thần vốn có của người Việt. Tuy nhiên, đôi khi vì tham cái này một tí, thích cái kia một tí mà bạn đã vô tình làm cho phòng khách trở nên… rối mắt với một rừng tranh treo tườngkệ hoặc đồ decor trang trí không phù hợp với không gian phòng khách. Đừng quá lo lắng, Homegift.vn sẽ giúp bạn điểm mặt 5 lỗi thường gặp trong cách trang trí phòng khách nhé.

Xem thêm bài viết về trang trí nội thất phòng khách:

1. Treo quá nhiều tranh ảnh

Bạn nên bố trí tranh ảnh theo từng cụm, từng nhóm chủ đề

Đây có thể được xem là lỗi cơ bản và phổ thông nhất trong việc trang trí phòng khách. Phần đông mọi người thích treo tranh ảnh lên tường nhà, từ hình chụp gia đình, lịch, poster… cho đến bằng khen, giấy khen. Tranh ảnh sẽ giúp không gian phòng khách trở nên sinh động hơn, bốn bức tường không còn quá nhàm chán. Nhưng nếu treo quá nhiều tranh thì chắc chắn bạn sẽ làm người khác hoa mắt cho mà xem. Nếu có sở thích treo tranh, bạn có thể sắp xếp gọn ở một góc nhà hoặc trang trí theo chủ đề để giúp phòng khách thoãng đãng hơn.

Ngược lại nếu treo quá ít hoặc tranh ảnh quá nhỏ trong một không gian phòng khách rộng rãi thì lại tạo ra cảm giác lạc lõng, vô duyên với người xem. Trong trường hợp này thì nên treo một bức tranh khổ lớn hoặc một bộ tranh ảnh theo chủ đề thống nhất sẽ giúp bố cục phòng khách nhà bạn trông tuyệt hơn rất nhiều.

2. Không gian phòng bừa bộn thiếu bố cục

Lỗi này thường gặp ở những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Bạn nên bày trí phòng khách theo cách đơn giản nhưng hiệu quả theo một số cách đơn giản sau đây:

phòng khách có bố cục cụ thể thông suốt

Mẫu phòng khách đẹp, bố cục hiện đại, sang trọng

- Tạp chí, sách báo: hãy phân loại và loại bỏ những tờ quá cũ , mang đi bán ve chai. Sau đó đặt dưới chân bàn ghế salon hoặc kệ riêng. Nếu có nhu cầu tái sử dụng trong tương lai, bạn đóng báo vào thùng vào kho hoặc chỗ kín đáo.

- Đồ chơi trẻ em: chuẩn bị sọt, rổ nhựa và hướng dẫn trẻ tự thu dọn ngay sau khi chơi xong.

- Điều khiển: các loại điều khiển ti vi, ăng-ten, máy lạnh… nên được đặt ngay ngắn trên kệ ti vi, hoặc một chiếc rổ nhỏ dưới ngăn bàn sofa thuận tiện khi sử dụng.

- Tận dụng tủ, kệ sách, kệ góc hoặc gầm bàn sofa để cất bớt những đồ dùng ít sử dụng.

- Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị những khay, rổ nhỏ xin xắn, gọn gàng để đựng đồ ăn vặt, thức uống khi mang vào phòng khách nhé.

3. Tông màu nhợt nhạt

Một chậu cây xanh làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng tone màu trắng

Một chậu cây xanh làm điểm nhấn nổi bật tương phản cho căn phòng quá nhiều tone màu trắng

Nếu cảm thấy phòng khách của mình chẳng có gì nổi bật, màu sắc đơn điệu thì 100% căn phòng thiếu điểm nhấn. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách mua đồ decor trang trí với tone màu tương phản nổi bật. Đôi khi chỉ cần một lọ hoa giả, một bức tranh treo tường, một chiếc đồng hồ hay một bức phù điêu trang trí nhỏ cũng đủ khiến cho phòng khách của bạn ấm áp và tràn đầy sức sống. Nếu bạn yêu thiên nhiên thì có thể trang trí phòng khách bằng những chậu cây nho nhỏ nơi góc bàn hoặc chậu treo nơi cửa sổ hoặc ban công.

4. Thiếu ánh sáng

Tận dụng nguồn sáng thiên nhiên giúp cho căn phòng của bạn tràn đầy sức sống

Thiếu sáng không chỉ khiến cho phòng khách trở nên buồn bã, lạnh lẽo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu ở căn hộ chung cư, dù chật hẹp hay vách sát vách, tường sát bên tường nhưng bạn hãy cố tận dụng nguồn sáng thiên nhiên. Lắp thêm gương cũng là một giải pháp nếu không gian của bạn bị thiếu sáng. Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm đèn có ánh sáng trắng và vàng để bổ sung thêm nguồn sáng cho phòng khách.

5. Không theo bố cục màu sắc tổng thể thống nhất

Lỗi thường hay thấy nhất đối với các gia đình đông người thuộc nhiều thế hệ. Người giá và lớn tuổi thường có xu huống hoài cổ, tone tối màu, thích sử dụng đồ gỗ bền chắc và giữ lại các món đồ cũ. Người trẻ hoặc trẻ em lại thích phong cách hiện đại, style đơn giản, màu sắc tươi sáng và những món đồ công nghệ hiện đại. Rất khó để dung hòa tất cả nếu người đứng đầu gia đình không quyết đoán, dứt khoát và hướng mọi người thống nhất theo một phong cách duy nhất. Giải pháp khác nữa là cho mỗi người tự do giới hạn trong không gian riêng như phòng ngủ, phòng riêng của mình mà thôi, còn phòng khách thì nhất đĩnh phải thống nhất và hài hòa theo một phong cách cụ thể.

Mẫu phòng khách theo hướng hiện đại và trẻ với sofa, thảm, bàn... kiểu đơn giản, máu sắc tươi sáng thống nhất

Mẫu phòng khách theo hướng hiện đại và trẻ với sofa, thảm, bàn... kiểu đơn giản, máu sắc tươi sáng thống nhất

Mẫu phòng khách theo hướng cổ điển vối tone màu tối và đồ gỗ với da sang trọng bền bỉ

Mẫu phòng khách theo hướng cổ điển vối tone màu tối và đồ gỗ với da sang trọng bền bỉ

Hy vọng với một số chia sẻ trên, bạn đã tìm ra cách trang trí phòng khách phù hợp với không gian sống của mình. Hãy chăm sóc để nhà trở thành nơi ấm áp nhất! 

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết