Nhà tắm phong cách công nghiệp - Trào lưu mới trong decor nhà tắm 2018

Nhà tắm phong cách công nghiệp - Trào lưu mới trong decor nhà tắm 2018

Home gift Thg 5 2, 2018 Ý tưởng thiết kế nội thất 0 Nhận Xét

Nhà tắm phong cách công nghiệp là gì?

Vừa mang hơi hướng hoài cổ về thời của các cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ XIX, lại pha chút hiện đại, mộc mạc, đơn giản (đôi khi là nội thất phòng tắm tối giản), nhà tắm phong cách công nghiệp đã tạo ra cơn sốt với dáng vẻ chất lừ của mình. Ban đầu, những nhà kho cũ, xí nghiệp, nhà máy ngưng hoạt động được người ta tận dụng, cải tạo và hô biến thành cửa hàng, nhà hàng, văn phòng, căn hộ… Ngày nay, phong cách công nghiệp hay đôi khi cũng gọi là phong cách Retro này đã đi vào thiết kế và thậm trí trở thành trào lưu hot trong nghệ thuật kiến trúc đương đai.

Điểm đặc biệt của các công trình này là dù đảm bảo tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét thô sơ, đặc trưng của những công trình công nghiệp cũ (Industrial design). Hiện đại và cổ điển, mới và cũ hòa lẫn vào nhau, tạo ra một không gian hoàn hảo, đây chính là điểm thu hút của nhà tắm phong cách mới hứa hẹn mang lại nhiều điều đặc biệt.

Phong cách retro là gì? 

Phong cách thiết kế nhà ở retro bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm 50 thế kỷ 20 và đã mang đến sự thay đổi trên toàn thế giới. Những tư tưởng hiện đại cấp tiến đã làm thay đổi phong cách thiết kế này. Phong cách trang trí nội thất retro ngày nay dựa trên những nguyên tắc thiết kế cổ điển thời cách mạng công nghiệp vậy nên trông nó có luôn có nét hoài cổ, cũ ký với các gam màu nâu, màu đồng, xám khói, dùng nhiều sắt thép và các bóng đèn dây tóc nhiệt.

Phong cách thiết kế retro công nghiệp

Phong cách thiết kế retro thập niên 50 của thế kỷ trước

Hãy phân biệt Retro và Vintage

Thấy thiết kế phong cách Vintage và phong cách Retro cũng na ná giống nhau, đều cổ và cũ nhưng có nên coi chúng là một không? Câu trả lời tất nhiên là không, chúng cùng mang một tầng ý nghĩa nhưng trạng thái của chúng trên thực tế có những điểm độc đáo và riêng biệt khác nhau tùy vào từng lĩnh vực.

Phong cách Vintage được nhắc đến lần đầu vào thế kỷ 15, nó có lẽ được bắt nguồn từ từ “vendage” hoặc “vendenge” của người Anh- Pháp, và “vindemia” theo tiếng Latin. Ban đầu, Vintage có nghĩa nguyên thủy để dùng cho rượu hoặc dầu (oil), sau đó người ta sử dụng nó để chỉ một chiếc xe cũ, có tuổi đời ít nhất 50 năm – vintage car, và cuối cùng, những người buôn quần áo 2ndhand đã dùng từ Vintage để chỉ những bộ quần áo cũ thuộc về thời đại trước thường rất đẹp và công phu. Một số người sử dụng định nghĩa "Vintage" cho đồ cổ và đồ dùng đã được sử dụng dù chúng mới 5 năm tuổi hay đã 500 năm tuổi, nhưng thực ra Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây 20 - 100 năm (hơn 100 năm gọi là antique).

Phong cách Retro chủ yếu là lặp lại, mượn, sao chép hoặc thiết kế bắt chước. Nó là từ rút gọn của "retrospective" (hồi tưởng quá khứ) hoặc "retrospection" hay có nguồn gốc từ tiếng Latin "retrospectus" có nghĩa là "ngược trở lại". Không hẳn dập khuôn toàn bộ hơi thở quá khứ, phong cách retro hòa trộn giữa những điều mới mẻ của hiện tại và hoài cổ của quá khứ.

Có thể nói, phong cách Vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian còn phong cách Retro lại “ăn theo” quá khứ nhưng vẫn mang trong mình nét dịu dàng, độc đáo của hiện tại.

Giải mã sức hút của nhà tắm phong cách công nghiệp

Nhà tắm phong cách công nghiệp hay retro rất thịnh hành vào những năm 1950 – 1970, nó mang những giá trị hoài cổ, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng. Phong cách công nghiệp retro biểu hiện cho sự chân thành, thiết kế tối giản nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói rằng, retro là một phong cách mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Nhà tắm phong cách công nghiệp mang hơi hướng hoài cổ về thời các cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ trước

Nhà tắm phong cách công nghiệp mang hơi hướng hoài cổ về thời các cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ trước

PHỤ KIỆN NHÀ TẮM PHONG CÁCH RETRO

Điểm đặc biệt của các công trình này là dù đảm bảo tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét thô sơ, đặc trưng của những công trình công nghiệp cũ. Hiện đại và cổ điển, mới và cũ hòa lẫn vào nhau một cách khéo léo, tinh tế, tạo ra một không gian hoàn hảo.

Cách thiết kế phòng tắm phong cách công nghiệp

Thiết bị vệ sinh bằng kim loại thường được sử dụng trong nhà tắm phong cách công nghiệp

Thiết bị vệ sinh bằng kim loại thường được sử dụng trong nhà tắm phong cách công nghiệp

PHỤ KIỆN NHÀ TẮM PHONG CÁCH RETRO

Để áp dụng phong cách công nghiệp này, bạn cần lưu ý một số điểm nhấn như: tường/ trần nhà thường để thô (xi măng hoặc gạch ống); đường ống nước (dây điện) để lộ thiên, bắt sát vào vách hoặc trần nhà; thiết bị vệ sinh như bồn rửa mặt, bồn cầu, vòi sen, vòi nước, bồn tắm… ưu tiên dùng vật liệu kim loại. Về màu chủ đạo thì trắng, đen, xám là lựa chọn tối ưu nhất.

Để tạo điểm nhấn, bạn có thể điểm thêm một chút màu đơn sắc như đỏ, vàng, cam, xanh lá, xanh dương… Ngoài ra, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp truyền thống Việt Nam thì những ô gạch họa (gạch bông) tiết xưa cũng là một lựa chọn lý tưởng cho sàn nhà tắm.

Trang bị đồ dùng nội thất phòng tắm sao cho đậm chất "công nghiệp"

Nếu bạn tìm mua đồ trang trí nhà cửa cho những không gian khác ra sao thì phòng tắm cũng phải như vậy. Ngoài những vật dụng thiết yếu, bắt buộc phải có trong nhà tắm như bồn cầu, bồn rửa mặt, gương soi, vòi nước… bạn có thể chủ động tìm mua các loại ống nước kim loại, tự thiết kế trang trí trên tường hoặc sắm thêm chậu cây xanh bằng thùng thép, đèn bão. Dù túi tiền bạn thế nào cũng có rất nhiều chọn lựa và sáng tạo không giới hạn vời kiểu nhà tắm phong cách công nghiệp này.

Thiết bị vệ sinh bằng kim loại thường được sử dụng trong nhà tắm phong cách công nghiệp

Thiết bị vệ sinh vòi nước bằng kim loại đặc biệt là đồng thường được sử dụng trong nhà tắm phong cách công nghiệp

Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết thiết kế phòng tắm ra sao thì phong cách công nghiệp đang sẵn sàng chờ bạn áp dụng. Hãy mạnh dạn thay đổi phong cách phòng tắm của bạn sau khi tham quan một vòng các mẫu thiết kế sau nhé!

Gương gắn tường, bồn rửa, ván ốp tường, đèn thả trần, vòi nước style đơn giản nhưng thô chất đúng kiểu công nghiệp

Nhà tắm phong cách công nghiệp

Style công nghiệp với ống đồng, đinh tán to, vòi nước đồng thau

voi-nuoc-phong-cach-retro-cua-nha-tam-cong-nghiep

Vòi nước phong cách retro 630k 

Vòi rửa với thiết kế phong cách retro cho nhà tắm phong cách công nghiệp đem lại cảm giác cổ điển, hoài niệm và thoải mái khi sử dụng. Màu sắc trang nhã, đường nét tinh tế cùng miệng vòi mới lạ. Chất liệu đồng thau của vòi nước nóng lạnh vừa bền bỉ chắc chắn, vừa có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao. Vòi nước lavabo với van thông minh có thể xoay đa chiều, dễ sử dụng, dễ vệ sinh.

Nhà tắm phong cách công nghiệp

Nhà tắm phong cách công nghiệp

Vòi ống dẫn bằng đồng lộ thiên, bệ rửa bằng thép kiểu rất công nghiệp

Nhà tắm phong cách công nghiệp

Tường ốp gỗ thô và đèn bão cho Nhà tắm phong cách công nghiệp

PHỤ KIỆN NHÀ TẮM PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP

bồn-rửa-tay-vòi-nước-phong-cách-retro-cổ-điển

Chậu rửa lavabo phong cách retro cổ điển cao cấp

Xem chi tiết

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết