5 bí kíp giữ cho nhà bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp

5 bí kíp giữ cho nhà bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp

Home gift Thg 4 29, 2018 Ý tưởng thiết kế nội thất 0 Nhận Xét

Làm sao giữ cho nhà bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp?

căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi gieo trồng và lan tỏa hạt giống yêu thương. Nhằm tạo ra một không gian tiện dụng, thoải mái, bạn không những phải trang bị các thiết bị cần thiết như tủ lạnh, lò nướng, kệ bếp… mà còn phải giữ cho nhà bếp luôn trong trạng thái gọn gàng. Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm, việc giữ gìn vệ sinh nhà bếp là lẽ thường tình. Nhưng trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay, phần lớn các căn bếp đều bị thu hẹp diện tích, khiến cho việc duy trì sự ngăn nắp trong nhà bếp gặp nhiều khó khăn. Homegift.vn sẽ bật mí cho bạn một số bí kíp đơn giản bằng cách sử dùng đồ dùng nhà bếp thông minh.

1. Thiết kế giá treo đa năng

Mua hoặc tự thiết kế giá treo đa năng giúp bạn tiết kiệm diện tích

Mua hoặc tự thiết kế giá treo đa năng giúp bạn tiết kiệm diện tích

Giá treo đa năng là trợ thủ đắc lực trong mọi không gian nhỏ hẹp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại giá để đồ nhà bếp thông minh tại cửa hàng nội thất bếp hoặc các trang thương mại trực tuyến như Lazada, Tiki, Sendo… Các loại giá treo tường này giúp bạn tiết kiệm diện tích mặt bếp, bạn có thể vắt hũ đựng gia vị, nắp nồi, dĩa, vá…

Nếu đã trang bị sẵn giá treo đựng chén đĩa nhưng vẫn không đủ diện tích để chứa nồi, niêu, xoong, chảo thì bạn nên tự chế thêm móc treo từ sắt (hoặc móc phơi quần áo) để có thêm chỗ treo.

2. Sử dụng dụng cụ nhà bếp đa năng, thông minh

Với những căn hộ, căn nhà hiện đại ngày nay, không gian luôn được tối ưu và gian bếp thường được bố trí nhiều tính năng kết hợp nhất nhằm đem lại sự tiện dụng, nhanh chóng và gọn gàng cho gia chủ. Hộp đựng gia vị thông minh, giá treo đa năng, ngăn tủ kết hợp quầy bar, tủ đựng gạo thông minh, giá để chén bát gọn nhẹ... luôn là lựa chọn của các bà, các cô, các chị em nội trợ.

Với thiết kế khoa học, bạn dễ dàng phân chia gia vị theo từng ngăn, sắp xếp gọn gàng, thuận tiện khi cần dùng đến. Kiểu dáng thiết kế tối ưu, đa dụng của dụng cụ nhà bếp thông minh  giúp bạn tiết kiệm diện tích mặt bếp, vừa dễ lau chùi dọn dẹp vừa có thể trưng bày trang trí giúp không gian bếp bạn bừng sáng.

Khay đựng gia vị thông minh

3. Tận dụng tủ, ngăn kéo đa năng

Ngăn kéo, mặt trong của tủ bếp có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

Ngăn kéo, mặt trong của tủ bếp có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

Nếu sử dụng tủ bếp, bạn có thể dùng biện pháp thiết kế nội thất chung cư. Thay vì chỉ dùng tủ bếp để chứa chén, dĩa, nồi, thực phẩm khô… bạn nên mua móc dính và dán vào mặt trong của tủ bếp để chứa nắp nồi hoặc khoan thêm kệ bếp mini để chứa thêm đồ như khăn lau, sách dạy nấu ăn… Đối với ngăn tủ kéo, bạn có thể chia ngăn để phần muỗng, nĩa, đũa… theo từng loại.

4. Luôn nhớ thu dọn ngay sau khi thể hiện tay nghề

Nhớ dọn dẹp gọn gàng khu vực nhà bếp ngay sau khi thể hiện tay nghề nấu nướng. Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Khi nấu xong, bạn nên lau chùi sơ để những vết bẩn như dầu mỡ không có cơ hội bám chặt trên mặt bếp. Đến lúc bữa ăn kết thúc, chén bát rửa sạch, bạn bắt đầu vệ sinh kĩ càng hơn bằng nước lau bếp chuyên dụng, đánh bật mọi vết bám và vi khuẩn, giữ gìn không gian bếp sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Lau chùi trên mặt bếp, bồn rửa xong bạn nhớ lau cả phần sàn nhà nữa nhé!

5. Tạo mùi thơm dễ chịu cho nhà bếp

Bếp là nơi "ám mùi" nhiều nhất trong ngôi nhà, chính vì thế việc vệ sinh khử mùi nhà bếp cũng rất quan trọng. Thông thường các loại dung dịch vệ sinh bếp và lau sàn nhà có sẵn mùi hương. Nhưng nếu bạn thích tự nhiên thì có thể dùng quế, vỏ cam, tinh dầu thơm, nến thơm… để tạo mùi cho căn bếp. Đôi khi thực phẩm tươi sống để lại dư âm khó chịu, bạn có thể sử dụng biện pháp này.

Ngoài ra, bạn cũng nên sắm sửa cho căn bếp của mình thiết bị hút khói khử mùi thông minh, sử dụng điện và quạt với các công nghệ tiên tiến khác chúng sẽ giúp can bếp nhà bạn luôn sạch thoáng và không còn "ám mùi" nữa nhé.

Bên cạnh việc sử dụng đồ dùng nhà bếp thông minh, bạn nên nhớ những cách giữ vệ sinh để giúp cho nhà bếp luôn ngăn nắp, sạch sẽ. Chúc bạn luôn có những bữa ăn thơm ngon và thành công trong việc giữ lửa gia đình!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết