Bí quyết phối hợp các loại vật liệu trang trí trong nhà hợp phong thủy

Bí quyết phối hợp các loại vật liệu trang trí trong nhà hợp phong thủy

Home gift Thg 4 25, 2018 Theo Phong Thủy 0 Nhận Xét

Bắt nguồn từ Trung Hoa với hơn 4000 năm hình thành và phát triển, phong thủy được xem là một học thuyết, chuyên nghiên cứu những ảnh hưởng của thiên nhiên đến đời sống của con người. Hay nói theo cách khác, phong tủy là một ngành khoa học cổ truyền của người Châu Á vì đến tận ngày nay, tuy chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của phong thủy trong cuộc sống hàng ngày nhưng cũng chưa tìm ra những bằng chứng xác đáng. 

Homegift hot arrowXEM THÊM: Mô Hình Thuyền Buồm - Món Quà Ý Nghĩa Dành Tặng Doanh Nhân

Sự tác động qua lại của thiên nhiên (gió, khí, nước), ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), can chi (12 con giáp)… được áp dụng triệt để trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh, ngày tháng… và đặc biệt là thiết kế nhà ở. Bên cạnh những tiêu chí thông thường như hướng nhà, hướng cửa chính, cửa sổ… thì việc phối hợp các loại vật liệu trang trí trong nhà hợp phong thủy cũng rất quan trọng. Khi chọn mua đồ trang trí trong nhà, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố hợp phong thủy.

1. Gỗ

Đồ trang trí nội thất làm bằng gỗ mang đến sự sang trọng

Đồ trang trí nội thất làm bằng gỗ mang đến sự sang trọng họp phong thủy - Thủy Sinh Mộc

Đồ trang trí nội thất làm bằng gỗ mang đến sang trọng, đẳng cấp cho căn nhà. Dù bạn theo đuổi phong cách hiện đại hay cổ điển thì đồ gỗ cũng có thể đáp ứng về kiểu dáng. Vì gỗ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên mang luồng sinh khí tự nhiên tươi mới, giúp xóa tan mọi phiền ưu, mệt mỏi. Mặt khác, những vật dụng bằng gỗ còn chứa đựng sự ấm áp, gắn kết mọi người với nhau. Do đó, chúng ta nên đặt đồ gỗ tại không gian có nhiều người qua lại như phòng khách, phòng bếp… Gỗ tượng trưng cho hành Mộc, Mộc tương khắc với Thổ. Nếu bạn hoặc những thành viên trong gia đình có người mệnh Thổ thì nên hạn chế sử dụng đồ gỗ.

Ngoài các vật dụng được làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp như ghế salon, mặt nạ gỗ, bàn ăn, bàn làm việc, bình hoa gỗ, kệ tivi, khung tranh treo tường, mô hình thuyền buồm gỗ… thì đồ đan lát được làm từ mây (ghế mây papasan), tre, nứa, lục bình… cũng được xếp vào nhóm có tính Mộc.

2. Kim loại

Vật dụng bằng kim loại đại diện cho hành Kim. Ta có thể bắt gặp nhiều đồ vật làm bằng kim loại như: ti vi, tủ lạnh, song cửa sổ, bàn ghế, đồng hồ, khung đèn. cửa… Chi tiết kim loại trong trang trí nội thất mang lại vẻ đẹp hiện đại, đơn giản nhưng thanh lịch. Nhưng bạn nên lưu ý, vì Kim mang tình hàn (lạnh) nên dễ gây ra không khí lạnh lẽo, ảm đạm, nếu lạm dụng quá mức dễ dẫn đến sự bất hòa trong gia đình. Kim khắc Mộc, nếu bạn mạng Mộc thì hạn chế sử dụng những món đồ liên quan đến Kim.

3. Đá

Không phải bàn cãi, đá tượng trưng cho mạng Thổ. Đá lát sàn, ốp tường, làm vật dụng trang trí như tượng phù điêu, bình hoa… được dùng nhiều trong thiết kế nội thất. Nếu bạn muốn tăng tác dụng phong thủy, hóa giải những điều xung khắc trong kiến trúc, vận mệnh thì có thể sử dụng đá phong thủy nguyên khối hoặc được tạo hình đẹp mắt (tỳ hưu, lân, rồng, cá chép…). Bạn nên nhớ Thổ khắc Thủy.

4. Gốm

Đồ trang trí bằng gốm chứa đựng cả hai yếu tố Hỏa – Thủy

Đồ trang trí bằng gốm chứa đựng cả hai yếu tố Hỏa – Thủy

Đồ trang trí nhà cửa bằng gốm hội tụ cả hai yếu tố Hỏa và Thủy. Tuy Hỏa - Thủy khắc nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng một trong hai yếu tố này:

Hỏa: Bạn sử dụng bình gốm sứ để trưng bày hoặc cắm hoa (cắm hoa nhưng không có nước bên trong), treo tranh gốm. Lưu ý: Hỏa khắc Kim.

Thủy: Đổ nước vào trong bình, bổ sung Thủy cho căn nhà, giúp cân bằng với những nguyên tố khác. Lưu ý: Thủy khắc Hỏa. Ngoài bình hoa chứa nước, bạn còn nhiều lực chọn nhưng hòn non bộ mini bằng gốm, tiểu cảnh gốm….

5. Vải

Tuy vải không đại diện cho bất cứ nguyên tố nào nhưng bạn vẫn có thể sử dụng vải trong phong thủy thông qua màu sắc. Ghế sofa, màn cửa, tranh treo tường, nệm gối lười beanbag… bằng vải có màu sắc phù hợp với vận mệnh sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dùng những món đồ bằng vải để củng cố yếu tố phong thủy, hóa giải vận xui, thu hút vận may.

Những món đồ bằng vải để củng cố yếu tố phong thủy, hóa giải vận xui, thu hút vận may

Những món đồ bằng vải để củng cố cần bằng yếu tố phong thủy, hóa giải vận xui, thu hút vận may

Đồ trang trí trong nhà cũng cần được chú ý chọn lựa sao cho phù hợp với vận mệnh để mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẽ trong bài viết này, Homegift.vn đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm chọn đồ trang trí ưng ý!

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết