iEURO2020 Dự đoán đội hình của Đan Mạch kì Euro 2020-2021

iEURO2020 Dự đoán đội hình của Đan Mạch kì Euro 2020-2021

Home gift Thg 5 10, 2021 Ý tưởng thiết kế nội thất 0 Nhận Xét

ĐT Đan Mạch là đại diện hiếm hoi của bóng đá vùng Đông Âu tại Euro 2021 năm nay. HLV Kasper Hjulmand cùng các học trò chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng ở giải đấu lần này. Tuy nhiên với những cá nhân xuất sắc trong đội hình, ĐT Đan Mạch hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả cao hơn nhiều.

Xem thêm: Euro Lịch Thi Đấu Hôm Nay

du-doan-doi-hinh-dt-dan-mach

Quá khứ của ĐT Đan Mạch luôn mang đến cho NHM đội bóng này cảm thấy hoài niệm. Nơi đây từng là cái nôi sản sinh ra không ít nhân tài từng làm mưa làm gió trên các mặt cỏ châu Âu như Peter Schmeichel, anh em Michael-Brian Laudrup, hay John Sivebaek, Henrik Larsen. Một trong số những thành tích nổi bật nhất của ĐT Đan Mạch đó là chức vô địch Euro 1992.

Dù vậy, đó cũng chỉ là câu chuyện cổ tích hiếm hoi mà Đan Mạch tạo ra trong suốt lịch sử của giải đấu số 1 châu Âu cấp đội tuyển. Để tái hiện điều đó, Đan Mạch cần có một đội hình mạnh với những siêu sao trong đội hình. Nhưng trong tay HLV Kasper Hjulmand lại không sở hữu điều này.

Đội hình Đan Mạch (4-2-1-3)

HLV Kasper Hjulmand thừa hưởng di sản từ người tiền nhiệm Age Hareide với đôi chút thiệt thòi. Bởi ông đã trải qua cả một năm 2020 gần như không được cầm quân chính thức. Tuy vậy, những triết lý mà chiến lược gia sinh năm 1978 vẫn được các học trò của ông tiếp thu, và đã phần nào thực hiện được ở những trận đấu gần đây.

Đội hình 4-2-1-3 của Kasper Hjulmand đề cao sự chắc chắn lên hàng đầu. Hàng thủ là tiền đề cho lối chơi chung của “những chú lính chì”. Lối đá “biết người biết ta” đã giúp ĐT Đan Mạch trong những cuộc đối đầu với những đội bóng mạnh hơn.

Thủ môn Kasper Schmeichel: Không thể thay thế

 Thủ môn Kasper Schmeichel: Không thể thay thế

Kasper Schmeichel có thể không có một sự nghiệp tại CLB hoành tráng như Peter Schmeichel, nhưng ở đội tuyển quốc gia, người con trai của huyền thoại MU một thời cũng xứng đáng có tên trong danh sách các danh thủ bóng đá Đan Mạch. Dù mới chỉ được lên tuyển khoảng 6, 7 năm trở lai đây, nhưng Kasper Schmeichel luôn mang đến sự an tâm trước khung thành ĐT Đan Mạch.

Tại Euro 2021 tới, Kasper Schmeichel có lẽ sẽ tiếp tục là lựa chọn số 1. Những cái tên như Jonas Lossl hay Frederik Ronnow có lẽ chỉ để thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm: Trực Tiếp Euro 2021

Hậu vệ: Lợi thế cho “người khổng lồ”

ĐT Đan Mạch sở hữu nhiều trung vệ có thể hình “khủng”, chiều cao trên 1m9 với bộ kỹ năng phòng ngự tốt, trở thành bức tường thành vững chắc trước cầu môn Kasper Schmeichel. Ngoài ra, khả năng không chiến cũng giúp ích rất nhiều cho ĐT Đan Mạch trong những tình huống không chiến.

Simon Kjaer và Andreas Christensen đang là những người khó có thể thay thế trong đội hình của HLV Kasper Hjulmand. Bộ đôi này đã thi đấu rất ăn ý trong thời gian chơi tại Nations League vừa qua, cũng như các trận đấu ở VL World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ngoài ra, Jannik Vestergaard cũng sẽ là sự thay thế mỗi khi cần.

Hai hậu vệ biên được chọn là Joakim Maehle bên cánh trái và và Daniel Wass ở cánh đối diện

Hai hậu vệ biên được chọn là Joakim Maehle bên cánh trái và và Daniel Wass ở cánh đối diện. Những tình huống leo biên của hai cầu thủ này là phương án khá tốt trong trường hợp ĐT Đan Mạch gặp bế tắc trong tấn công. Tuy nhiên, cũng cần những cầu thủ có thể bọc lót cho hai wingback này, nhất là trong các tình huống bị phản công nhanh.

Tiền vệ: Eriksen đóng vai số 10

Ban đầu, HLV Kasper Hjulmand hướng đội bóng của ông theo sơ đồ 4-5-1 truyền thống, với 5 tiền vệ ở tuyến giữa. Tuy nhiên, để đảm bảo quân số cho hàng công và không dẫm chân vào các vị trí hậu vệ biên mỗi khi họ lên tham gia tấn công, nhà cầm quân 48 tuổi đã đẩy hai tiền vệ cánh lên cao hơn thành tiền đạo cánh, để lại chỉ 3 tiền vệ.

 "Nhạc trưởng" Christian Eriksen vẫn là cái tên được coi là trái tim của ĐT Đan Mạch

"Nhạc trưởng" Christian Eriksen vẫn là cái tên được coi là trái tim của ĐT Đan Mạch. Anh sẽ là địa chỉ của mọi đường lên bóng, mọi tình huống phản công. Có thể nói, Eriksen chiếm tới gần 50% sức sáng tạo tuyến giữa của ĐT Đan Mạch. Hai cầu thủ còn lại chơi bên cạnh Eriksen sẽ là Thomas Delaney và Pierre-Emerick Hojbjerg, những người có thiên hướng chơi phòng ngự nhiều hơn. Đây là sự bổ trợ khá hoàn hảo cho khu vực trung tuyến của “Dynamite”.Tiền đạo: Mối lo “chân gỗ”

HLV Kasper Hjulmand lo cho hàng công nhiều hơn tất cả mọi mối bận tâm ở các tuyến khác. Bởi ông không có trong tay một cá nhân nào thực sự đủ sức tạo đột biến và mang về các bàn thắng cho ĐT Đan Mạch. Sự bất lực khiến chiến lược gia này buộc phải đưa ra những quyết định không mấy ưng ý, với kỳ vọng duy nhất là các học trò bớt đi “chân gỗ”.

 Hai cầu thủ Martin Braithwaite và Yussuf Poulsen được bố trí chơi ở hai vị trí lệch cánh

Hai cầu thủ Martin Braithwaite và Yussuf Poulsen được bố trí chơi ở hai vị trí lệch cánh. Đây không phải là vị trí sở trường của họ, và buộc hai cái tên này phải thích nghi, đồng thời hỗ trợ trung phong cắm cho Jonas Wind. Cầu thủ chơi cao nhất hàng công Đan Mạch thường chỉ giỏi những tình huống không chiến hay làm tường cho đồng đội.

Đội hình tối ưu:

 Đội hình tối ưu

Như đã nói, Đan Mạch chỉ hy vọng được lọt vào nhóm được quyền góp mặt ở vòng 1/8 tại Euro 2021. Điều đó không quá khó, một khi đội bóng này chơi đúng sức. Tuy nhiên, đây cũng chính là thử thách không nhỏ cho Eriksen và các đồng đội. Họ cần lấy những thất bại trong quá khứ để cải thiện chính mình.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết