Tìm hiểu thương hiệu Hải Trà Tân Cương - Thái Nguyên

Tìm hiểu thương hiệu Hải Trà Tân Cương - Thái Nguyên

Home gift Thg 11 1, 2020 Review chia sẻ kinh nghiệm 0 Nhận Xét

Trà Tân Cương là một trong những đặc sản nổi tiếng quen thuộc tại Việt Nam. Trà Tân Cương có xuất xứ từ vùng chè Tân Cương - một xã thuộc tỉnh Thái Nguyên, nơi được coi là thánh địa hội tụ các sản phẩm trà ngon bậc nhất hiện nay. Thương hiệu Hải Trà Tân Cương luôn gây tiếng vang lớn trong nhiều năm qua và luôn thu hút sự chú ý đông đảo từ người dùng. Hãy cùng tìm hiểu vì sao thương hiệu Trà Tân Cương này lại đặc biệt mà ai cũng nhắc tới như vậy nhé.

Trà Tân Cương mang đậm hơi thở thiên nhiên với vị ngon đặc trưng

Từ xa xưa con người đã khai phá và canh tác những đồi trà tại Thái Nguyên nói riêng và các vùng miền khác nói chung. Tuy chưa có những nghiên cứu cụ thể nào chứng minh về các yếu tố tự nhiên tác động lên cây trà. Thế nhưng người ta vẫn khẳng định rằng Trà Tân Cương là một báu vật của trời đất; hội tụ đầy đủ các yếu tố hương vị cũng như bàn tay lao động của dân nơi đây.

Trà vùng Tân Cương (thuộc tỉnh Thái Nguyên) nơi mà “Thiên nhiên ban tặng điều tốt nhất cho cây chè”

Tại vùng đồi Tân Cương bạn sẽ cảm nhận được hương cốm non thuần khiết giống như linh khí ngàn năm của trời đất. Những đồi trà được thiên nhiên ưu ái hứng trọn ánh nắng bình minh. Chính điều này đã tạo nên hương vị đặc trưng của trà Tân Cương; không chỉ đại diện cho trời mà còn pha lẫn vị đất. Vùng đất trồng trà cũng vô cùng đặc biệt khi có độ PH phổ biến từ 5,5 đến dưới 7,0 thuộc loại đất hơi chua. Mặc dù được coi là vùng đất không thuận lợi nhiều sỏi đá; thế nhưng những cây trà vẫn sinh trưởng và phát triển tươi tốt.

Những cây Trà Tân Cương chắt chiu từng khoáng chất sâu trong lòng đất; sở hữu từng giọt nước từ hồ núi cốc để tạo nên một mùi vị vô cùng tinh tế và đậm đà. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy như đang hòa mình cùng với thiên nhiên; được hưởng hương vị của trời đất trên từng chén trà. Búp Trà Tân Cương không chỉ có hương cốm đậm đà mà còn có vị chát thanh tao. Có vị chát tinh tế này giúp người dùng cảm nhận được rõ nét sự vất vả của người tạo nên chúng. Chính những cánh trà nhỏ xíu, cong tít và đều đặn hay nước trà xanh vàng óng đã thể hiện rõ sự tinh tế của người làm trà; những nghệ nhân đã tạo ra cây Trà Tân Cương đặc trưng này.

Quy trình sản xuất trà Tân Cương

Quy trình sản xuất trà Tân Cương

Với Quy trình làm trà sạch nói không với các chế phẩm từ hoá học, cách chăm sóc đặc biệt của gia đình luôn cho sản phẩm tra ngon khác biệt với các loại trà trong vùng. luôn được khách hàng trong và ngoài nước biết đến , để nhân rộng mô hình sản xuất Trà Tân Cương chính hiệu . Kết hợp giữa nghệ nhân và những người con của đất trà , kết hợp với 12 hộ trong vùng trà thành lập HTX Tâm Trà Thái

Trà Tân Cương nổi tiếng với 2 loại thành phẩm đặc biệt

Trà Tân Cương có 2 loại đặc trưng và được coi là ngon nhất hiện nay đó chính là trà móc câu và trà nõn tôm và trà đặc biệt. Những nghệ nhân tại đây đã dựa trên quy chuẩn hái để phân chia ra từng loại khác nhau.

Trà móc câu

Trà Móc Câu Tân Cương

  • Thu hoạch: Trà móc câu được làm từ nõn trà non của búp chè (nõn trà) và 1 đến 2 cái lá nhỏ bên dưới.
  • Cách pha: Trà Móc Câu thường được pha với nước sôi ở khoảng 80 - 90 độ C.
  • Màu nước: Nước xanh, sánh, vị chát dịu, hậu ngọt sâu, hương cốm ngậy tự nhiên.

Trà móc câu là sản phẩm được hái theo quy cách 1 tôm lá non; được coi là di sản thương hiệu trà cánh hạc. Đây là thương hiệu trà nổi tiếng bậc nhất tại vùng trà Thái Nguyên năm xưa. Khi pha trà móc câu mang đến một hương thơm nhẹ nhàng như mùi cốm; màu xanh hơi vàng có vị chát đậm đà. Sau đó là vị ngọt bùi sâu lắng bên trong khoang miệng.

Trà Nõn Tôm

Trà Nõn Tôm được thu hoạch từ phần nõn non nhất của búp trà

  • Thu hoạch: Trà nõn tôm được làm từ nõn trà non nhất của búp chè được hái khi mà nõn trà vẫn còn ngậm hạt sương sớm lúc ban mai và chưa chịu bung ra thành chiếc lá. Do đặc điểm này mà Trà Nõn Tôm có cánh lá nhỏ, rất đều nhau, nước pha có màu vàng non nhiều hơn màu xanh. Hương vị thơm dịu nhẹ nhàng.
  • Cách pha: Loại trà này khi pha thì nhiệt độ nước sôi phải để ở 80 độ C để tránh bị cháy trà khi pha.
  • Màu nước: nước trà xanh vàng sánh, vị chát dịu, hậu ngọt sâu, đượm vị, hương cốm ngậy thơm.

Trà nõn tôm được hái theo tiêu chuẩn 1 tôm được chọn lọc kỹ lưỡng. Sau đó trải qua quá trình sao chế thủ công bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Cánh trà nõn tôm nhỏ, đều tăm tắp. Khi pha, trà mang tới hương cốm non nồng nàn; nước trà trong xanh vàng óng. Đặc biệt trà cho vị chát dịu nhẹ nhưng lại mang đến vị ngọt bùi đượm đà và sâu lắng hơn.

Cách để nhận biết được trà Tân Cương ngon, chính hãng

Trà Tân Cương là một loại trà nổi tiếng chính vì thế có rất nhiều hàng nhái kém chất lượng được ra đời nhằm trục lợi. Do vậy khi mua bạn nên có sự tìm hiểu thật kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Trà tân cương chính hãng phải có các yếu tố sau:

  • Màu của Trà Tân Cương chính gốc là màu vàng: khi nghiêng chén sẽ thấy có vị màu xanh hơi sánh nhẹ. Khác so với các loại trà thông thường đó chính là màu nước hơi xanh trong chứ không vàng đậm.
  • Trà Tân Cương có cánh nhỏ: đều đặn mà săn chắc hơi cong hình móc câu. Chính diện có màu đen nhưng khi nghiêng lại có màu hơi xanh. Bên ngoài bề mặt cánh trà có nhiều phấn trắng khi nhai thử cánh trà thấy ngầy ngậy.
  • Trà Tân Cương chính hãng rất dễ bị bay mùi và nhiễm mùi. Nếu sản phẩm sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học thì hương vị sẽ rất khác bởi trà Tân Cương có hương thơm thuần túy của trà.
  • Trà Tân Cương khi pha nước đầu sẽ có hương cốm thoang thoảng đặc trưng. Khi nhâm nhi sẽ thấy vị đậm đà, bùi , ngầy ngậy trong miệng. Lúc mới nhấp môi sẽ thấy chát êm, uống xong rồi vị ngọt đọng lại rất lâu, dẫu có uống thêm nước lọc vẫn cứ thấy cái vị ngọt còn lưu lại trong miệng.

Trà Tân Cương xứng đáng là đệ nhất trà hiện nay; không chỉ là thức uống ngon mà còn là sản phẩm có nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Mỗi một chén trà sẽ mang lại nhiều niềm vui và sức khỏe cho bạn cũng như người thân trong gia đình.

Thương hiệu Hải Trà Trà Tân Cương danh tiếng tại Thái Nguyên

Thương hiệu Hải Trà Trà Tân Cương danh tiếng tại Thái Nguyên

Chính vì thế hãy tìm hiểu và sở hữu loại trà đặc biệt này tại Hải Trà Tân Cương nhé. 

Tham khảohttps://haitratancuong.com/tra-thai-nguyen-cao-cap-thuong-hang/

Nhà máy: Xóm Hồng Thái 2, X. Tân Cương, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Văn phòng đại diện: 388D27A, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết